Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Gary Neville chỉ ra vấn đề trầm trọng nhất của Arsenal lúc này

Thứ Tư 16/04/2014 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Gary Neville mới đây lại tiếp tục khiến HLV Wenger phải "ngứa mắt" khi một lần nữa lên tiếng chỉ ra sai lầm dẫn tới sự suy sụp của Arsenal.

Trước đó, Gary Neville cũng từng lên tiếng cho rằng chính việc thiếu đi những thủ lĩnh đích thực khiến Arsenal chẳng đủ bản lĩnh để vươn tới những thành công. Mới đây, cựu cầu thủ của Manchester United lại tiếp tục chỉ ra sai lầm về cách dùng người của HLV Wenger.

Đã đến lúc Arteta rời Arsenal
Arteta mùa này đang thi đấu không tốt khi bị đẩy xuống vị trí tiền vệ trụ

Bình luận trên Sky Sport, Neville cho rằng chính tuyến giữa thiếu khả năng tranh chấp đã khiến Arsenal trở nên mong manh:" Ông ấy để những cầu thủ thi đấu tốt bên cánh phải và còn có thể thi đấu tốt ở những vị trí khác trên hàng công vào khu trung tuyến, với hi vọng rằng họ sẽ có khả năng tranh chấp giống như những Matic hay David Luiz".

Ai cũng thấy rõ nhận định này của Neville nhằm vào Mikel Arteta và Tomas Rosicky, khi không ít lần HLV Wenger sử dụng hai cầu thủ này ở vị trí thấp nhất hàng tiền vệ. Việc Abou Diaby dính chấn thương khiến HLV Wenger chẳng còn nhiều sự lựa chọn cho vị trí tiền vệ trụ.

Về mặt cơ bản, HLV Wenger muốn xây dựng lối chơi Arsenal xung quanh khả năng kiểm soát bóng vượt trội giống với những gì Barcelona hay Bayern Munich đang làm. Tuy nhiên, những nhân tố mà HLV Wenger có trong tay chưa thực sự phù hợp. Thậm chí, cách làm này còn phản tác dụng khi khiến khu trung tuyến của Arsenal mong manh, dễ bị xuyên phá do thiếu khả năng tranh chấp từ xa. Cũng vì thế mà ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả phòng ngự.

Có thể thấy cũng như lần trước, nhận định lần này của Gary Neville rất có lý và HLV Wenger cần nghiêm túc điều chỉnh.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X