Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Gary Neville bày cho HLV Wenger cách đưa Arsenal tiến lên

Thứ Ba 01/04/2014 18:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Cựu danh thủ Gary Neville đã lên tiếng khuyên HLV Wenger về bí quyết thành công cho Arrsenal khi chứng kiến "pháo thủ" liên tục hứng chịu thất vọng trong suốt một thời gian dài.

Kể từ sau chức vô địch FA Cup năm 2005, Arsenal từ đó đến nay chưa thể mang về phòng truyền thống thêm một danh hiệu nào khác. Điều đó khiến "pháo thủ" gặp rất nhiều khó khăn mỗi khi mùa giải kết thúc với nạn "chảy máu tài năng" khi một loạt trụ cột buộc phải ra đi để tìm kiếm thành công như Henry, Fabregas hay Nasri,...

HLV Wenger thừa nhận ông vừa trải qua một quãng thời gian khó khăn
HLV Wenger phải kết thúc cơn khát danh hiệu cho Arsenal

"Tôi có ba mùa giải thi đấu cho Arsenal mà chẳng được một danh hiệu nào. Đã thế đến cuối mùa, họ còn bán người giỏi nhất là Fabregas. Tôi quyết định gia nhập Man City và sau đó đã giành được những danh hiệu. Tôi hạnh phúc với lựa chọn của mình"

- Nasri, một cầu thủ cũ của Arsenal đã nói về nguyên nhân khiến Arsenal suy yếu dẫn tới trắng tay trong những năm qua.

Mùa này, sự thất vọng với Arsenal càng trở nên nghiêm trọng khi họ từng bỏ ra 42,5 triệu bảng - một cách làm khác thường của HLV Wenger để chiêu mộ Mesut Ozil trong mùa hè 2013. Thế nhưng rốt cuộc, "pháo thủ" vẫn rớt lại trong cuộc đua tới ngôi vương Premier League cũng như bị loại thẳng tay khỏi Champions League.

Chứng kiến thất bại của Arsenal, Gary Neville đã khuyên Wenger cách thức hữu hiệu nhất để giúp Arsenal trở nên hùng mạnh hơn:" Arsenal cần một danh hiệu, Wenger cần một danh hiệu. Sự tự tin sẽ trở lại nếu các cầu thủ được quây thành một vòng để chụp ảnh lưu niệm với huy chương của nhà vô địch đeo trên cổ.

Điều đó sẽ thúc đẩy đội bóng tiến lên. Những cầu thủ trẻ phải được nếm trải cảm giác của nhà vô địch và cảm thấy họ có thể giành thắng lợi ở những đấu trường khác nhau. Khi nào chưa làm được điều đó, các cầu thủ vẫn chưa thể quen với việc trở thành nhà vô địch. Đây là thời điểm Arsenal phải có được một danh hiệu".

Hiện tại, danh hiệu khả dĩ nhất cho Arsenal mùa này chỉ còn ở đấu trường FA Cup.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X