Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

"3-5-2 không thể là kế hoạch lâu dài cho MU"

Chủ Nhật 31/10/2021 22:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu danh thủ Gary Neville cho rằng việc Solskjaer áp dụng sơ đồ 3-5-2 tại MU khó có thể đem lại hiệu quả về lâu dài.

Solskjaer thay đổi sơ đồ chiến thuật

Sau 4 trận không thắng liên tiếp tại Premier League, HLV Solskjaer quyết định thay đổi sơ đồ chiến thuật trong trận gặp Tottenham. Cụ thể, MU ra sân với sơ đồ 3-5-2 lạ lẫm thay vì 4-2-3-1 như thường lệ.

Hiệu quả lập tức đến. Không còn là bộ mặt bạc nhược như những trận đấu trước, MU chơi áp đảo và thắng Tottenham chung cuộc 3-0. Kết quả này giúp HLV Solskjaer vơi bớt áp lực sau chuỗi trận không tốt.

Không ít CĐV MU cho rằng HLV Solskjaer đã tìm ra công thức chiến thắng cho đội bóng với sơ đồ 3-5-2. Tuy nhiên, cựu danh thủ Gary Neville không nghĩ vậy. Cựu hậu vệ MU cho rằng sơ đồ này khó có thể đem lại hiệu quả về lâu dài với nhân sự hiện tại.

3-5-2 không thể là kế hoạch lâu dài cho MU hình ảnh
Sơ đồ 3-5-2 mang về chiến thắng 3-0 cho MU trước Tottenham.

Gary Neville bày tỏ quan điểm trên Sky Sports:

"Có lẽ đây không phải giải pháp lâu dài. Với sơ đồ này, Solskjaer phải hy sinh Greenwood, Sancho và Rashford trên băng ghế dự bị. Làm sao có thể như thế mãi được. Và nhìn cái cách tuyển người của Solskjaer trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa qua, tôi nghĩ ông ấy cũng không có ý định sử dụng sơ đồ 3-5-2 lâu dài.

Solskjaer đã sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 trong 37 trận đấu. Kế hoạch của ông ấy không phải là sơ đồ 3-5-2. Nó chỉ mang tính thời điểm. Nhưng có vẻ như Ronaldo lại được hưởng lợi từ sơ đồ này.

Nếu bạn có 1 cầu thủ như Ronaldo trong đội bóng thì bạn cần phải cho cậu ấy ra sân thường xuyên. Ronaldo đã chơi với sơ đồ 4-2-3-1 trong 7 trận trước. Tuy nhiên, có vẻ như Ronaldo tỏ ra phù hợp với sơ đồ 3-5-2.

Ở trận gặp Liverpool, Ronaldo nhìn như 1 đứa trẻ khi cậu ấy đơn độc ở trên hàng công. Nhưng hôm nay, mọi chuyện đã khác. Cậu ấy có người chia lửa trên hàng công và rồi có nhiều khoảng trống hơn."

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X