Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Gary Lineker: "Không thể vừa đá bóng vừa giãn cách xã hội"

Thứ Bảy 16/05/2020 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, cựu tuyển thủ Anh Gary Lineker đã đưa ra nhận định cho rằng không thể nào đảm bảo vừa gian cách xã hội mà lại cho các giải đấu trở lại.

Sau quãng thời gian dài nghỉ vì đại dịch Covid-19, Bundesliga sẽ là giải đấu đầu tiên tại châu Âu trở lại vào cuối tuần này.

Thực tế, quyết định trở lại sớm vào thời điểm này nhận được không ít những ý kiến trái chiều. Mới đây, huyền thoại của bóng đá Anh là Gary Lineker cũng đã lên tiếng về vấn đề này.

Gary Lineker Không thể vừa đá bóng vừa giãn cách xã hội hình ảnh
Gary Lineker lo ngại khi bóng đá trở lại

Chia sẻ với CNN, ông cho rằng không thể nào vừa đảm bảo giãn cách xã hội khi bóng đá trở lại:

“Người Đức đã đi trước một bước các nước châu Âu một bước. Kết quả xét nghiệm đối với toàn bộ các đội bóng đều cho tín hiệu khả quan. Thật tuyệt vời khi lại chứng kiến mọi thứ sắp sửa trở lại, song chuyện gì sẽ xảy ra nếu 3 hoặc 4 cầu thủ nào đó trong các trận đấu bị nhiễm Covid-19 và rồi sau đó mọi người còn lại phải cách ly? Đó thực sự là vấn đề lớn.

Tôi có thể tưởng tượng ra sau một vài trận đấu, họ sẽ quen thôi. Nhưng khi xem trên TV, điều đó lại hoàn toàn khác khi không có các CĐV được vào sân. Nó chẳng khác nào một buổi tập của đội, nhưng có điều nó quan trọng hơn thôi.

Tôi nghĩ không thể nào mà có thể đảm bảo được việc giãn cách xa hội được khi bóng đá quay trở lại. Tôi hiểu người Anh muốn bóng đá trở lại tới mức nào nhưng tôi nghĩ nó phải diễn ra đúng hoàn cảnh, đúng thời điểm và an toàn. Đó là điều quan trọng nhất.”

Trước huyền thoại Gary Lineker, một số cầu thủ khác tại Giải Ngoại hạng Anh cũng lên tiếng bày tỏ lo ngại khi bóng đá trở lại dù dịch bệnh chưa có dấu hiệu được kiểm soát.

Cuộc phỏng vấn định mệnh và hành trình của Gary Lineker trên đất Catalunya
Lineker trở thành một trong những chiếc chìa khóa của cuộc Cách mạng Anh Quốc diễn ra ở CLB vùng Catalunya. Terry Venables, khi đó được biết đến dưới biệt danh...
Lineker: Kane không đáng bị chỉ trích vì thổ lộ ý muốn rời Spurs
Huyền thoại Gary Lineker cho rằng Kane không xứng bị chỉ trích vì thừa nhận anh có thể rời Tottenham để thỏa mãn những tham vọng cá nhân.


Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X