Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Gary Cahill tự tin sẽ thay thế được vị trí của "đàn anh" John Terry tại Tam Sư

Chủ Nhật 14/10/2012 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Cựu trung vệ của Bolton tin rằng người đồng đội John Terry cũng sẽ ủng hộ anh cho một vị trí trung vệ của đội bóng Tam Sư.

Là một bản hợp đồng mới của Chelsea tháng 1 năm nay, Cahill được dự báo như một sự thay thế cho John Terry vị trí trung tâm hàng phòng ngự của The Blues. Mặc dù vậy với việc John Terry vẫn chơi khá vào phom khi sát cánh bên trung vệ đắt giá- David Luiz nên cơ hội ra sân ở Stamford Bridge của Gary Cahill vẫn chưa nhiều.

Cahill trở lại là cứu cánh cho Chelsea
 

Thế nhưng, ở tuyển Anh, Gary Cahill hiện đang là một ứng cử viên sáng giá cho vị trí mà John Terry- người vừa từ giã ĐTQG để lại. Chủ trương của HLV Roy Hodgson là không sử dụng những cầu thủ lớn tuổi. Vì thế, Rio Ferdinand dù kinh nghiệm trận mạc đầy mình nhưng gần như đã hết cơ hội quay trở lại với đội bóng Tam Sư- chí ít là khi nào HLV Roy Hodgson còn tại vị.

Như vậy, hiện vị trí trung tâm hàng phòng ngự tuyển Anh đang là sự cạnh tranh giữa những Joleon Lescott, Gary Cahill, Phil Jagielka, Chris Smalling hay trung vệ mới được lên tuyển- Ryan Shawcross của Stoke. Thế nhưng xét cho cùng, ngoài Joleon Lescott ra thì Gary Cahill chẳng kém cạnh ai trong số những nhân vật còn lại nếu không muốn nói có phần xuất sắc hơn. Ở CLB, mặc dù không có quá nhiều cơ hội ra sân thế nhưng mỗi khi được HLV Di Matteo tin dùng, Gary Cahilll đều hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Trận đấu thành công nhất trong sự nghiệp của Gary Cahill tính đến thời điểm hiện tại có lẽ chính là trận CK Champions League. Anh đã thi đấu rất hay và góp ích rất nhiều cho mặt trận phòng ngự của Chelsea trước khi đội bóng này lên ngôi sau loạt sút luân lưu. Chẳng vậy mà ngay từ Euro vừa qua, Gary Cahill đã được HLV Roy Hodgson tin tưởng triệu tập vào ĐTQG tham dự giải đấu danh giá nhất châu âu.

Tuy nhiên không may, do chấn thương nên Gary Cahill đã không thể tham dự Euro và mãi cho tới tận trận gặp San Marino vừa qua, anh mới có cơ hội được quay trở lại với đội bóng Tam Sư. Và hiện tại, trung vệ của Chelsea đang rất tự tin sẽ thay thế được vị trí của người "đàn anh"- John Terry ở ĐTQG. Trả lời với báo chí, Gary Cahill cho hay: "Tôi muốn được trở thành như John Terry. Và ở chiều ngược lại, anh ấy luôn động viên tôi và gửi những lời chúc rất tốt lành tới tôi. Mặc dù chiến thắng 5-0 chưa thể phản ánh nhiều điều về khả năng phòng ngự của tôi nhưng thật tuyệt nếu Tam Sư cứ tiếp tục thắng như thế. Ít nhất thì trong trận đấu đó, tôi cũng hài lòng với màn trình diễn của mình. Và hi vọng rằng, tôi sẽ còn có cơ hội tiếp tục thành công với ĐTQG."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X