Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Gary Cahill là "Terry mới" của Chelsea?

Thứ Ba 20/03/2012 21:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới gia nhập Chelsea từ Bolton đầu năm nay, nhưng người ta có thể cảm nhận được những tiến bộ gần đây của Gary Cahill. Dường như thấp thoáng ở anh hình bóng của một người có thể kế thừa vị trí của John Terry không chỉ ở Chelsea mà còn là ở ĐT Anh trong tương lai nữa.

Những người yêu mến The Blues đều thấy rõ những điểm tương đồng của Cahill với thủ lĩnh của đội chủ sân Stamford Bridge. Đó là việc sở hữu chiều cao lý tưởng, lối chơi mạnh mẽ cùng khả năng không chiến tốt, cả khi phòng ngự lẫn lúc lên tham gia tấn công, đặc biệt là ở những tình huống cố định. Bàn thắng mở tỷ số của Cahill cũng là một pha lập công như thế. Trung vệ 26 tuổi này đang từng bước tiến dần đến con đường trở thành một “Terry mới” ở Stamford Bridge.

 

Bàn thắng này quả là món quà nhiều ý nghĩa hơn cả việc đây là bàn thắng đầu tiên của anh trong màu áo mới Chelsea. Anh đã ăn mừng bằng cách để lộ chiếc áo bên trong với dòng chữ: “Cầu nguyện cho Muamba”. Một thông điệp thật cao đẹp dành cho người đồng đội cũ đang trong tình trạng sức khỏe bất ổn. Anh và Muamba từng kề vai sát cánh trong gần bốn năm dưới màu áo Bolton Wanderers. Và cũng chính từ những năm tháng thành công trong màu áo Bolton ấy mà tên tuổi của anh đã bay xa đến tận thành London.

Như vậy, ngoài David Luiz, The Blues lại sở hữu thêm một hậu vệ biết săn bàn nữa. 15 bàn trong 4 năm khoác áo Bolton, chưa kể việc Cahill từng ghi bàn trong màu áo Tam sư, rõ ràng các hàng phòng ngự lại có thêm lý do để lo lắng. Di Matteo hẳn đang rất vui khi bài toán tấn công của Chelsea bây giờ có thể được chia lửa cho cả ba tuyến, đặc biệt là khi ông đang sở hữu trong tay rất nhiều vũ khí lợi hại ở tuyến dưới. Còn BLĐ The Blues thì rất hài lòng khi biết rằng cái giá phải trả để có được chữ ký của Cahill chỉ là 7 triệu bảng.

Trong bối cảnh những trung vệ trụ cột như Terry hay Ferdinand đều đi xuống phong độ do những dấu hiệu của tuổi tác, thì việc những trung vệ như Cahill đang có được phong độ tốt quả là tin vui cho ĐT Anh. Thực ra, từ thời Fabio Capello, Cahill đã có một suất cứng ở tuyển Anh sau những gì thể hiện trong màu áo Bolton.

Nhưng từ việc chỉ là một trung vệ giàu triển vọng ở một đội bóng tầm trung như Bolton đến việc trở thành ngôi sao ở một đội bóng lớn như Chelsea quả là một chặng đường đầy khó nhọc với Cahill. Ít nhất, anh vẫn cần phải học cách chọn vị trí và xử lý bóng khôn ngoan của Terry vì đó vẫn là những điểm hạn chế cố hữu của trung vệ 26 tuổi này. Các khán giả trên sân Stamford Bridge đã chứng kiến không ít lần Cahill mắc lỗi nghiêm trọng dẫn đến bàn thua, đặc biệt là trong trận đấu với đại kình địch MU khiến Chelsea đánh rơi chiến thắng dù dẫn trước 3 bàn. Rồi gần đây là những pha xử lý bóng thiếu chính xác của anh trong trận đấu với Leicester. Dẫu sao chặng đường phía trước còn dài, và hãy tin rằng sau Terry, Chelsea đang nhìn thấy một lá chắn thép mới cho giai đoạn chuyển giao thế hệ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X