Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Gary Cahill: Cho lần gặp lại, cho Chelsea và cho Villas Boas

Thứ Bảy 25/02/2012 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Lạ lẫm", Gary Cahill đã nói như vậy trước trận đấu với Bolton - câu lạc bộ cũ của trung vệ này. Việc Terry dính chấn thương giúp Gary Cahill chắc chắn được ra sân để đá cặp cùng David Luiz, và đây cũng là lựa chọn của Villas Boas nhằm vực dậy một Chelsea đang trên đà suy thoái.

Gary Cahill khẳng định đến giờ cầu thủ này vẫn chưa quen được, chưa thực sự sẵn sàng chuẩn bị tâm lí cho cuộc chiến với câu lạc bộ cũ Bolton diễn ra vào đêm nay trên sân Stamford Bridge. Mới đến Chelsea trong tháng Một, mọi thứ mới chỉ bắt đầu và Gary Cahill phải vượt qua vấn đề về mặt tâm lí trong lần được HLV Villas Boas trao trọn lòng tin bởi nếu tiếp tục thua trong trận đấu này, Chelsea sẽ tuột dốc nên nhiệm vụ của Gary Cahill là rất quan trọng. Ít nhất nếu không thắng, Chelsea không được phép thua, Villas Boas hiểu như vậy bởi ông đang đứng trước máy chém của giới truyền thông. Liệu có hay không việc Gary Cahill mắc sai sót trong trận gặp Bolton, bởi đến giờ trung vệ này vẫn còn lạ lẫm khi ra sân nhìn thấy những đồng đội cũ Bolton, trong khi giờ đang khoác lên mình chiếc áo khác màu.

Gary Cahill được HLV Villas Boas trao cơ hội trong trận gặp lại câu lạc bộ cũ Bolton

Nếu Gary Cahill chỉ vì cái cảm giác "lạ lẫm" mà khiến Chelsea phải ôm hận do sai sót, Villas Boas cũng khó tránh khỏi cái lạ lẫm khi đối diện với những cơn sóng gió mới ở xứ sở sương mù, với những áp lực ghê gớm từ nhiều phía mà vị tướng trẻ này có lẽ chưa bao giờ gặp phải hồi còn ở Bồ Đào Nha dẫn dắt Porto.

Lạ mà quen

Ngay khi Villas Boas đặt chân đến Chelsea, nhiều người đã hoài nghi khả năng thành công của vị chiến lược gia trẻ này. Người ta nói Premier League là mảnh đất dành cho những lão tướng dày dặn kinh nghiệm chứ không phải một chiến lược gia trẻ tuổi vẫn còn quá nhiều máu nóng. Đó là còn chưa kể tuổi của Villas Boas cũng chỉ tương đương, xấp xỉ với những học trò như Lampard, Terry, Drogba,... những công thần đang lập nên nhóm "quyền lực đen" thao túng phòng thay đồ Chelsea.

Villas Boas tỏ ra lạ lẫm với môi trường mới, ông chưa quen với áp lực đến từ dư luận xứ sở sương mù. Khi bị hỏi quá nhiều trong những ngày khó khăn, vị tướng trẻ này có hai lựa chọn, một là lảng tránh, hai là phát cáu khi bị săm soi quá nhiều. Đừng quên đến cả một chiến lược gia dày dặn kinh nghiệm như Fabio Capello cũng phải từ chức huấn luyện tuyển Anh chỉ vì không chịu nổi áp lực dư luận. Thế nên chuyện Villas Boas trót lỡ lời với những phát biểu đại loại như "tôi chẳng cần sự ủng hộ của ai cả" khi bị hỏi về nội tình hỗn loạn trong phòng thay đồ Chelsea càng khiến sự việc thêm trầm trọng. Sự lạ lẫm của Villas Boas với môi trường đầy áp lực tại Premier League khiến "Mourinho đệ nhị" không phát huy được hết tài năng.

Cái lạ nữa là Villas Boas chưa quen ngay được với đội hình nhiều sao nhưng không phải ai cũng nghe lời ông như hồi ở Porto. Nhóm "thế lực đen" trong phòng thay đồ với đại diện tiêu biểu là Drogba, Lampard,... luôn gây khó dễ cho Villas Boas bằng nhiều cách cả công khai lẫn ngấm ngầm. Villas Boas vẫn chưa thể quen ngay với điều này nên đang loay hoay tìm cách giải quyết, kết quả là Chelsea chia bè kéo cánh để rồi liên tục nhận những kết quả thảm hại trên sân cỏ.

Nói là lạ, nhưng thực ra những vấn đề Gary Cahill và Villas Boas gặp phải đều rất quen mà kiểu gì họ cũng sẽ phải gặp. Từ hồi đến Chelsea, Gary Cahill chỉ duy nhất một lần được ra sân tại Premier League. Nếu Gary Cahill không thể gỡ bỏ được cảm giác lạ lẫm khi khoác áo Chelsea và mắc sai lầm, một hệ thống do Villas Boas cố công xây dựng cũng sẽ bị cái lạ mà quen kia phá hoại. Chelsea phải thắng để duy trì hi vọng lọt vào top 4.

Bắt đầu từ trận gặp Bolton. Cơ hội cho Gary Cahill, cũng chính là cơ hội cho Villas Boas. 

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X