Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Garnacho nhận phán quyết vụ phân biệt chủng tộc với Onana

Thứ Tư 08/11/2023 05:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn bóng đá Anh (FA) sẽ không phạt Alejandro Garnacho sau bài đăng trên mạng xã hội so sánh Onana với con khỉ đột.

Garnacho nhận phán quyết vụ phân biệt chủng tộc với Onana

Sau khi Man United giành chiến thắng 1-0 trước Copenhagen nhờ Onana cản phá quả penalty ở phút bù giờ cuối cùng, Garnacho đã đăng tải hình ảnh ăn mừng với Onana và gắn kèm biểu tượng cảm xúc con khỉ đột. Đây là một biểu tượng khiến một nhóm người da đen cảm thấy bị xúc phạm. Garnacho đã nhanh chóng xóa bài đăng để làm dịu dư luận.

Onana Garnacho
Garnacho nhận phán quyết vụ phân biệt chủng tộc với Onana

FA đã kết thúc cuộc điều tra về bài đăng trên mạng xã hội của Garnacho. Cầu thủ người Argentina giải thích rằng anh sử dụng những biểu tượng này với mục đích làm nổi bật yếu tố sức mạnh của người đồng đội.

Phát ngôn viên của FA nói: “Chúng tôi hài lòng với lời giải thích của Alejandro Garnacho và với bối cảnh của vụ việc, vậy nên chúng tôi sẽ không đưa ra án phạt kỷ luật trong trường hợp này.

Tuy nhiên, chúng tôi đã nhắc nhở Garnacho về trách nhiệm của cậu ấy đối với các bài đăng trên mạng xã hội và việc sử dụng các biểu tượng cảm xúc có thể được hiểu theo nhiều cách khác nhau.

Chúng tôi cũng có ý định liên lạc với Kick It Out và PFA để thảo luận về những vấn đề tiềm ẩn khác xoay quanh việc sử dụng các biểu tượng cảm xúc và những hình thức nhắn tin khác, và sau đó đưa ra các hình thức giáo dục các cầu thủ”.

Sau khi Garnacho bị công kích vì bài đăng trên mạng xã hội, đích thân Onana đã bảo vệ cầu thủ này: “Mọi người không nên chọn tôi bị xúc phạm bởi cái gì. Tôi biết chính xác ý mà Garnacho muốn nói: đó là sức mạnh. Vấn đề này không nên bị đẩy xa hơn”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X