Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Premier League tiếp tục bị hoãn, một CLB sẽ tuyên bố phá sản

Chủ Nhật 05/04/2020 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một CLB khẳng định sẽ “cháy túi” nếu tình hình đóng băng của Premier League không được phá vỡ.

Chủ tịch Burnley, Mike Garlick thừa nhận CLB này sẽ cạn tiền vào tháng 8 tới trong bối cảnh mùa giải đối diện nguy cơ bị hủy.

Premier League chưa trở lại

Đại dịch Covid-19 khiến đa số giải đấu trên khắp châu Âu bao gồm Premier League bị hoãn vô thời hạn. Ban đầu, hạng đấu cao nhất nước Anh đặt mục tiêu trở lại đầu tháng 5 nhưng mốc này đã bị đẩy lùi bởi dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp.

Premier League tiếp tục bị hoãn, một CLB sẽ tuyên bố phá sản hình ảnh
Premier League vẫn đang bị tác động bởi virus corona

Những người có trách nhiệm thống nhất sẽ chỉ tổ chức lại các trận đấu nếu hết dịch. UEFA đã nhấn mạnh rằng các giải quốc nội không nên bị hủy bỏ một cách vội vàng.

Burnley có nguy cơ phá sản

Tuy nhiên, trong lúc chờ đợi Premier League tiếp tục, nhiều CLB đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Burnley là một ví dụ điển hình. Chủ tịch Mike Garlick của họ tiết lộ trên Sky Sports:

“Thực tế là nếu mùa giải không có hồi kết và không có sự khởi đầu rõ ràng cho mùa giải tới, CLB của chúng tôi sẽ hết tiền hoạt động vào tháng 8. Đó là sự thật! Tôi không thể nói cho các CLB khác và tôi không biết tình hình tài chính của họ.”

Premier League tiếp tục bị hoãn, một CLB sẽ tuyên bố phá sản hình ảnh 2
Chủ tịch Mike lo Burnley sẽ phá sản nếu tình hình không khả quan

“Nhưng tôi hiểu CLB và tình hình tài chính của chúng tôi ra sao. Đó là lý do tại sao chúng tôi rất, rất quyết tâm và thực sự muốn kết thúc mùa giải này, dĩ nhiên là khi bối cảnh xung quanh đã an toàn.”

“Chúng tôi đã bỏ phiếu nhất trí về việc kết thúc mùa giải vì vậy rõ ràng mọi người đều muốn hoàn thành công việc. Rõ ràng kết thúc mùa giải là tốt nhất, nó mang lại nhiều lợi ích cho các CLB Premier League.”


Trước khi mùa giải tạm dừng, Burnley có vị trí thứ 10 đáng khích lệ ở Premier League. Họ cách khu vực xuống hạng 12 điểm và chỉ kém 4 điểm so với top 6 dự cúp châu Âu. Nhưng bất chấp tất cả những tín hiệu tốt trên sân cỏ, sự bất ổn tới từ Covid-19 có vẻ sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới các CLB.

Như Burnley, họ sẽ mất khoảng 5 triệu bảng doanh thu từ các trận đấu sân nhà còn lại nếu chơi không khán giả. Họ đối mặt với việc thiếu khoản thanh toán từ bản quyền truyền hình và một số khác lên tới 45 triệu bảng.

Tổng thiệt hại do virus corona gây ra với Burnley có thể lên tới 100 triệu bảng. Đến một CLB tên tuổi như Liverpool cũng phải sa thải một số nhân viên để tiết kiệm ngân sách bất chấp hứng chịu chỉ trích.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X