Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Southgate lý giải việc “cấm cửa” Young và Hart lên ĐT Anh

Thứ Tư 05/09/2018 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gareth Southgate phát biểu về ĐT Anh. Nhà cầm quân 48 tuổi khẳng định lựa chọn đội hình với tiêu chí hướng đến tương lai nhiều hơn là ngược về quá khứ.

ĐT Anh trẻ hóa lực lượng


Dù là một trong những đội có tuổi trung bình trẻ nhất, ĐT Anh đã gây ấn tượng tại World Cup 2018. Họ lọt vào bán kết cúp thế giới lần đầu tiên kể từ năm 1990 dù sau đó đã thua Croatia trước khi thất thủ trước Bỉ ở trận tranh hạng 3.

Sau giải đấu đó, ĐT Anh nói lời chia tay Jamie Vardy và Gary Cahill khi giã từ sự nghiệp quốc tế để tập trung cho CLB. Hướng tới đợt tập trung tháng 9 này, HLV Gareth Southgate lại thiếu đi Raheem Sterling và Adam Lallana do chấn thương.

Gareth Southgate phát biểu về ĐT Anh và các cầu thủ trẻ hình ảnh
Gareth Southgate phát biểu về ĐT Anh và các cầu thủ trẻ

Có thể thấy ĐT Anh ngày một được trẻ hóa nhiều hơn. Trong lần triệu tập này, các cầu thủ lớn tuổi nhất của Tam sư chỉ dừng ở độ tuổi 28 là cao nhất (Alex McCarthy, Kyle Walker, Jordan Henderson, Fabian Delph).

Southgate lý giải những lựa chọn


Với định hướng của Gareth Southgate, những Joe Hart hay Ashley Young dường như không có khả năng trở lại ĐT Anh. Và đích thân thuyền trưởng Tam sư cũng lên tiếp cho biết muốn tập trung nhiều hơn vào những người gây ấn tượng ở các đội trẻ.

“Chúng tôi nghĩ rằng mình đang có một đội hình mạnh”, Gareth Southgate phát biểu về ĐT Anh trên Sky Sports. “Chúng tôi có 3 đợt tập trung trong năm 2018 và sẽ xem xét rất nhiều cầu thủ khác nhau trước khi đưa ra quyết định. Tất cả dựa trên cách chúng tôi muốn chơi và loại cầu thủ mà chúng tôi muốn hợp tác.”

“Lúc này, chúng tôi đang ở trong một chu kỳ đổi mới và một số cầu thủ từng chơi cho đội tuyển trước đây sẽ không được gọi lại. Chúng tôi tự tin với lực lượng hiện tại. Còn một vài cái tên trẻ trung, vẫn có thể hoàn thiện hơn như Nathaniel Chalobah, Will Hughes, Ross Barkley nhưng tôi chưa muốn gọi họ lên bây giờ.”

Xem thêm một số bài viết khác về ĐT Anh trên trang bongda24h.vn:



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X