Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Southgate chính thức trở thành HLV trưởng ĐT Anh

Thứ Năm 01/12/2016 01:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vừa công bố danh tính tân HLV trưởng đội tuyển Anh và người đó không phải ai khác, chính là HLV tạm quyền Gareth Southgate.

Đúng như những gì giới truyền thông Anh đã đưa tin, Gareth Southgate đã được lựa chọn trở thành tân HLV trưởng đội tuyển Anh, chỉ sau 4 trận đấu tạm quyền dẫn dắt Tam Sư thay thế Sam Allardyce. Điều đáng ngạc nhiên là giao kèo giữa Southgate và FA kéo dài tới 4 năm và điều đó cũng đồng nghĩa với việc nhà cầm quân sinh năm 1970 này sẽ là thuyền trưởng của Tam Sư tại World Cup 2018 và EURO 2020, tất nhiên với điều kiện ĐT Anh sẽ vượt qua vòng loại.

Gareth Southgate ky hop dong 4 nam voi Lien doan bong da Anh FA
Gareth Southgate ký hợp đồng 4 năm với Liên đoàn bóng đá Anh FA

Phát biểu trong ngày nhậm chức đầy vinh dự, HLV Southgate cho biết: “Tôi quá đỗi vinh dự khi trở thành HLV trưởng đội tuyển Anh. Tuy nhiên, tôi vẫn cho rằng đây mới chỉ là bước khởi đầu và tôi muốn thành công trên cương vị này. Trong bốn trận đấu đã qua, tôi đã hoàn toàn thoải mái khi làm việc cùng các cầu thủ bởi họ có tiềm năng rất lớn. Mục tiêu của tôi là mang lại cho đất nước một đội tuyển mà họ đã mong chờ từ lâu và đó sẽ là đội bóng rất đáng xem, không ngừng tiến bộ. Với tôi, công việc đã chính thức bắt đầu.”

Giải thích về quyết định lựa chọn Southgate, Giám đốc điều hành Martin Glenn tỏ ra rất hài lòng: “Gareth Southgate đã làm rất tốt vai trò của mình ở bốn trận đấu vừa qua, dù chỉ là tạm thời. Hơn nữa, ông cũng đã trải qua quá trình phỏng vấn khó khăn đến từ đội ngũ tuyển chọn của FA. Gareth là một đại sứ tuyệt vời của FA, đồng thời cũng là một chiến thuật gia và thủ lĩnh tuyệt vời. Đó là một người luôn khát khao chiến thắng và vì thế chúng tôi đã chọn ông ấy.”

Trong 4 trận đấu đã qua, Gareth Southgate vẫn giữ thành tích bất bại, gồm hai chiến thắng trước Malta và Scotland cũng hai trận hoà trước Slovenia và Tây Ban Nha. Tuy vậy, quyết định này đã vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội đến từ người hâm mộ. Họ mong chờ một tân HLV có thành tích và lý lịch hoành tráng hơn. Rất nhiều người hâm mộ đã cho rằng Southgate sẽ không thể tại vị cho đến hết hợp đồng.

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X