Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Barry không muốn trở lại Man City

Thứ Ba 21/01/2014 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Gia nhập Everton trong mùa hè theo dạng cho mượn từ Manchester City, Gareth Barry đang dần trở thành một trụ cột quan trọng dưới thời HLV Roberto Martinez. Cho tới thời điểm hiện tại, những đóng góp của tiền vệ người Anh đối với thành công đội bóng chủ sân Goodison Park trong mùa giải năm nay là không thể phủ nhận.

Barry
Gareth Barry khẳng định mong muốn được tiếp tục chơi bóng trong màu áo Everton

Kể từ khi chuyển sang đầu quân cho Everton, Gareth Bary dường như đã tìm lại được phong độ của mình. Không còn phải cạnh tranh với nhiều ngôi sao như khi còn ở sân Etihad, cầu thủ 32 tuổi này đã dần dần khẳng định được vai trò cũng như khả năng thực sự của anh. Thậm chí, chỉ sau hơn nửa mùa giải chơi bóng tại sân Goodison Park, cựu tiền vệ Aston Villa đã có ý định muốn tiếp tục gắn bó với câu lạc bộ vùng Merseyside và hoàn toàn không muốn quay trở lại Man City.

Trả lời phỏng vấn trên tờ Telegraph, Barry chia sẻ: “Mỗi khi tôi gặp gỡ các cổ động viên Everton, họ đều nói rằng anh nên ký hợp đồng chính thức với đội bóng. Tất cả đều muốn tôi tiếp tục chơi bóng cho câu lạc bộ. Bản thân tôi cũng vậy, tôi muốn mọi thứ sẽ diễn ra thật lâu dài bởi tôi cảm thấy mình thực sự phù hợp với nơi đây. Những gì mà tôi có thể trả lời mọi người vào thời điểm này chỉ là niềm hy vọng, hy vọng mọi chuyện sẽ như chúng ta mong muốn”.

“Ngay từ những ngày đầu khi tôi tới sân Goodison Park, HLV Roberto Martinez đã khẳng định sẽ không hề đặt áp lực cho tôi. Ông ấy muốn để tôi toàn quyền quyết định về tương lai cho tới khi hết mùa giải. Ngoài ra, ông ấy cũng luôn biết cách làm thế nào để khơi dậy tinh thần thi đấu quyết tâm trong mỗi cầu thủ. Đó thực sự là một huấn luyện viên tài ba. Có lẽ, tôi sẽ sớm có cuộc nói chuyện với ban lãnh đạo câu lạc bộ sau khi mùa giải năm nay chính thức kết thúc. Chúng tôi cần tôn trọng những nguyện vọng của nhau để có thể đưa ra quyết định hợp lý”.

Sau giai đoạn lượt đi Premier League 2013/2014, Everton đang trở thành một trong những ứng cử viên hàng đầu cho khả năng lọt vào top 4 khi mùa giải kết thúc. Sự thành công của thầy trò HLV Roberto Martinez có thể được giới chuyên môn đánh giá trên nhiều phương diện. Nhưng nếu xét về mặt cá nhân, không thể không đề cập tới vai trò của Gareth Barry, dù là nhiều hay ít.

Với tổng cộng 18 lần ra sân cho đội bóng vùng Merseyside, cầu thủ người Anh đã ghi được 3 bàn thắng kể từ đầu mùa và có nhiều đóng góp vào lối chơi chung. Vẫn thường xuyên được thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, Barry thực sự là một “máy quét” hết sức hiệu quả đồng thời luôn đảm bảo cho tuyến giữa của Everton có được sự cân bằng cần thiết.

Rạng sáng nay, các cầu thủ Everton vừa mới chỉ giành được trận hòa 1-1 trên sân của West Brom. Mặc dù vậy, kết quả này cũng không quá ảnh hưởng tới thứ hạng của thầy trò HLV Roberto Martinez.

  • Nam Anh           

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X