Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale và hành trình trở thành "báu vật 85 triệu bảng"

Chủ Nhật 23/06/2013 12:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã từng có thời điểm, Gareth Bale bị “phán” là một bản hợp đồng thất bại của Tottenham. Thế nhưng, bằng nỗ lực và tài năng thiên bẩm, giờ đây tiền vệ xứ Wales đã trở thành một “báu vật” thực sự có giá trị khổng lồ của Spurs.

Từ nỗi thất vọng ngày nào…

6 năm trước, ở tuổi 17, chàng trai trẻ Gareth Bale đã dũng cảm từ chối lời mời chào từ MU - CLB giàu truyền thống bậc nhất nước Anh, để đến một bến đỗ “khiêm tốn” hơn hẳn là Tottenham. Tuy nhiên, những ngày tháng đầu tiên của Bale ở White Hart Lane cũng chẳng thể là “màu hồng”.

Gareth Bale
 

Cựu cầu thủ Southampton không gây được mấy ấn tượng trong giai đoạn đầu khoác áo Spurs với vị trí hậu vệ cánh trái. Đã thế, Bale lại còn quá nhạy cảm với chấn thương, đến nỗi anh từng phải nghỉ thi đấu tới 8 tháng vì một vết rách nơi dây chằng mắt cá chân hồi mùa giải 2007/2008.

Cầu thủ xứ Wales còn đen đủi tới độ trong 24 trận đầu tiên được ra sân trong màu áo “gà trống”, CLB của anh chẳng thắng nổi lần nào. Thậm chí, đã có lúc Tottenham buộc phải tính tới phương án “tống khứ” đi tài năng trẻ này.

Tuy nhiên, cuối cùng thì Spurs đã không phạm phải sai lầm thế kỉ đó. Bale vẫn được giữ lại và sau khi vượt qua được cơn ác mộng chấn thương, anh ngày một trưởng thành hơn. Đặc biệt là kể từ ngày được đẩy lên đá tiền vệ trái ở mùa giải 2009-2010, Bale đã thăng tiến với tốc độ của một chiếc F1, như cách anh vẫn thường bỏ lại các hậu vệ bằng tốc độ của mình.

…đến ngôi sao lớn hôm nay

Xét trên góc độ thống kê, Bale của mùa giải 2012-2013 đã trở thành một “quái vật” thực sự trước các hàng thủ đối phương ở Premier League. Với tổng cộng 133 pha dứt điểm, Bale đã thành công tới 21 lần, đạt tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng 16%.

So với mùa giải 2011-2012, rõ ràng tiền vệ xứ Wales đã trở nên…ích kỉ hơn. Tuy nhiên, sự ích kỉ đó lại mang về lợi ích lớn cho Spurs bởi lẽ, Bale đã ngày một hoàn thiện kĩ năng “bắn phá” thay vì đóng vai trò kiến tạo nhiều như ngày xưa.

Cụ thể, cách đây 2 mùa, Bale chỉ ghi được 9 bàn sau 98 cú sút với tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng 9%. Với việc bám chặt vào cánh trái, lối chơi của Bale mang tính “xây dựng” hơn là trở thành nhân vật trung tâm.

Vì thế, so với mùa trước, “số 11” của mùa 2011-2012 thực hiện nhiều hơn 300 đường chuyền, dốc bóng nhiều hơn 65 lần, tạo ra nhiều cơ hội hơn 84 và kiến tạo nhiều hơn 10 lần. Giờ đây, Bale đã ông thầy Villas-Boas cho phép chơi bóng tự do hơn, thậm chí có không ít trận đấu, cầu thủ xứ Wales còn đá cả vị trí hộ công lẫn cánh phải.

Cũng giống như Cristiano Ronaldo ngày trước, đà thăng tiến của Gareth Bale thật sự khiến người ta chóng mặt. Tốc độ, kĩ thuật, sự đa năng trong lối chơi và khả năng dứt điểm ngoại hạng, chàng trai từng gặp vấn đề với xương thời niên thiếu ấy lúc này đã là một ngôi sao lớn ở White Hart Lane.

85 triệu bảng cho Bale?

Lẽ tất nhiên là sau những màn trình diễn bùng nổ như thế, Bale đã trở thành mục tiêu săn đuổi của những “đại gia” như MU hay Real Madrid. Trong đó, “kền kền trắng” còn được cho là sẽ bỏ ra tới 85 triệu bảng vì tiền vệ 23 tuổi này.

Nếu viễn cảnh đó trở thành sự thật, Bale sẽ vượt qua C.Ronaldo để ghi tên mình vào lịch sử với tư cách cầu thủ đắt giá nhất thế giới. 30,40,50 rồi 85 triệu bảng, những con số định giá trị Bale trên thị trường chuyển nhượng đã “nhảy cóc” liên tục như thế vài năm qua.

Mức giá kia có thể là khá cao với Bale ở thời điểm hiện tại nhưng đừng quên rằng, Real Madrid dưới thời Florentino Perez luôn là “tay chơi” thứ thiệt. Dù sao, Gareth Bale vẫn sẽ là “bom tấn” được chờ đợi nhất trong một mùa hè chuyển nhượng đầy sôi động như năm nay.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X