Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale và cuộc chiến đòi ra đi: 86 triệu bảng, vẫn chưa bán

Thứ Hai 29/07/2013 12:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gareth Bale đã tỏ ra rất thất vọng sau khi Chủ tịch Tottenham Daniel Levy từ chối đề nghị kỷ lục thế giới 100 triệu euro (86,3 triệu bảng) hỏi mua cầu thủ người xứ Wales từ Real Madrid.

Real đã có động thái quyết liệt nhất trong cuộc theo đuổi kéo dài của họ với Bale và tỏ ra rất quyết tâm hoàn tất vụ chuyển nhượng bom tấn ngay trong mùa hè này, trái với tuyên bố về việc “gác lại vụ Bale” trước đó của Chủ tịch Florentino Perez. Bản thân cầu thủ chạy cánh 24 tuổi này muốn được chơi bóng ở Champions League, điều mà Tottenham không thể đảm bảo với anh sau khi chỉ về đích thứ 5 ở Premier League mùa trước, nhưng sức hút của Real không chỉ là việc được chơi bóng ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

gareth bale
 

Còn đắt hơn Ronaldo

Bale đã công khai thừa nhận Real là một trong những CLB hàng đầu thế giới, có thể cạnh tranh cho các danh hiệu lớn nhất. Nếu như rời Tottenham, đội bóng mà anh gia nhập vào năm 2007 từ Southampton, Bernabeu là ưu tiên đầu tiên của cầu thủ xứ Wales. Bale quả thật đã có 6 năm nhiều ngọt ngào tại White Hart Lane, nơi anh trở thành một tượng đài trong lòng các CĐV áo trắng, nhưng tuổi 24 với anh là phù hợp để ra đi.

Dù những người yêu mến Tottenham muốn giữ anh lại, nhưng khó thể thừa nhận những giá trị và sự tận hiến anh đã dành cho Lilywhites, nhất là ở mùa trước, mùa hay nhất trong sự nghiệp của Bale. Anh đã ghi 26 bàn ở mọi giải đấu và thâu tóm mọi danh hiệu cá nhân tại Anh, bao gồm cả hai danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất và Cầu thủ xuất sắc nhất của PFA.

Tuy nhiên, một vấn đề lớn với mong muốn ra đi của Bale là lập trường của Levy. Chủ tịch Spurs nổi tiếng là một kẻ thương lượng khó chịu và không chấp nhận nhượng bộ, nhưng rõ rang là đề nghị của Real khiến cho việc từ chối là hết sức khó khăn, ngay cả với Levy. Cầu thủ đắt giá nhất thế giới hiện nay, và có lẽ cũng là một trong 2 người xuất sắc nhất thế giới, Cristiano Ronaldo, chuyển từ M.U tới Real vào năm 2009 cũng “chỉ” với giá 80 triệu bảng.

Với Bale, đây là cơ hội có lẽ chỉ đến một lần trong đời và anh sẽ không thể hài lòng nếu như Levy tìm cách ngăn cản. Cho tới giờ, ngài chủ tịch khó tính vẫn khăng khăng Bale không phải để bán. Giá trị của cầu thủ người xứ Wales với đội bóng của HLV Andre Villas-Boas là không phải bàn cãi, nhưng với những người trung lập, sẽ tới một thời điểm mà việc giữ lại ai đó chỉ vì ràng buộc hợp đồng không còn hợp đạo lý nữa. Thời điểm đó đã tới khi Real đặt lên bàn lời đề nghị 86 triệu bảng.

Những dấu hiệu rạn nứt

Dù còn lại 3 năm trong hợp đồng, Bale khó thể chấp nhận thái độ cố chấp khó tin của Tottenham và mọi chuyện có thể trở nên rất không hay ở White Hart Lane. Theo thông báo từ CLB, siêu sao của họ bị một chấn thương cơ nhỏ khiến anh không thể tham gia vào các chuyến du đấu đầu mùa, nhưng những tin đồn đại nói rằng đã xuất hiện rạn nứt giữa Bale và ban lãnh đạo đội bóng, và “chấn thương cơ” chỉ là một cái cớ thuận tiện. Thật ra, Bale vẫn có mặt trong trận giao hữu gặp Swindon Town, nhưng kể từ khi Madrid đẩy mạnh những đề nghị bom tấn của họ, thì cầu thủ người xứ Wales đã bỏ lỡ trận gặp Colchester United và dù tới Hong Kong tham dự giải giao hữu Asia Trophy, anh không tập luyện cũng như không ra sân ở các trận đấu của Tottenham gặp Sunderland và South China.

Villas-Boas thông báo sau chiến thắng 6-0 của Spurs trước South China ngày thứ Bảy rằng Bale sẽ trở lại tập luyện vào thứ Tư tuần sau và có thể ra sân ở trận giao hữu gặp Monaco ở Stade Louis II thứ Bảy tới, nhưng giờ thì thông báo đó không còn đáng tin nữa. Villas-Boas đã cố gắng tỏ ra cứng cỏi trước những câu hỏi liên quan tới tương lai của Bale, nhưng có cảm giác rõ ràng rằng giọng điệu của ông đã thay đổi ở cuộc họp báo sau trận gặp South China. HLV người BĐN khẳng định lại rằng Bale không phải để bán, nhưng thòng thêm một câu đầy nghi ngờ về việc Spurs “chắc chắn không để anh ra đi sang một đội bóng đối địch”.

Ở Hong Kong hôm thứ Bảy, Villas-Boas cũng không bác bỏ thông tin về việc Real đã hỏi mua Bale, dù từ chối bình luận về những tin tức từ TBN rằng ngôi sao lớn nhất của ông đang đòi ra đi. “Tôi không muốn bình luận về điều đó”, Villas-Boas nói. “Tôi không thể nói về bất cứ điều gì liên quan”. Ông cũng bày tỏ thái độ lạnh nhạt như thế với báo chí về những động thái của Real.

Tottenham đã sử dụng hình ảnh Bale trong buổi ra mắt chính thức áo đấu mới của họ vào đầu tháng này, khi đó anh còn nói về việc sẽ ở lại và giúp CLB giành suất dự Champions League, mang tới nhiều hy vọng cho các CĐV áo trắng. Nhưng thứ Sáu vừa rồi, Villas-Boas lại cho rằng những cuộc thương lượng giữa CLB với người đại diện của Bale về một hợp đồng mới của anh với White Hart Lane “vẫn đang diễn ra”.

Spurs vẫn tiếp tục các cuộc tăng cường lực lượng của họ cho mùa giải mới, khi họ sắp hoàn tất hợp đồng đưa về chân sút được định giá 30 triệu euro của Valencia Roberto Soldado. Họ cũng đã có tiền vệ trung tâm Paulinho từ Corinthians với giá 17 triệu bảng và cầu thủ chạy cánh Nacer Chadli từ Twente với 7 triệu bảng. Nhưng tất cả những điều đó có vẻ là không đủ để thuyết phục Gareth Bale ở lại.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X