Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale: Tôi chỉ muốn được chơi bóng

Thứ Năm 23/12/2010 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi bạn đọc xong bài báo này, có thể giá Gareth Bale đã tăng thêm 10 triệu bảng. Chỉ trong thời gian ngắn qua, cả ở Champions League và Premier League, anh đã chứng tỏ cho mọi HLV ở châu Âu thấy giá trị của mình. Còn Capello, HLV Tam sư thì ước giá như Bale là người Anh chứ không phải xứ Wales.

Tuổi trẻ và sự chín chắn

Thực ra, Bale không hề có ý định trở thành cầu thủ đắt giá. Anh hoàn toàn hài lòng với cuộc sống ở Tottenham và đề nghị tăng lương của CLB nhiều khả năng sẽ giúp cầu thủ 21 tuổi này cam kết lâu dài với White Hart Lane. Sự chín chắn nơi Bale không chỉ thể hiện trên sân cỏ, mà cả ở ngoài đời. Mới đây HLV Harry Redknapp đã nói tệ rượu chè là một trong những vấn đề lớn nhất với bóng đá Anh, sau hàng loạt sự kiện buộc ông đã phải cấm tiệt các cầu thủ của mình đến hộp đêm trong mùa trước.

Gareth Bale: Ngôi sao mới của Premier League mùa giải năm nay

Nhưng Bale thì sao? Anh thực sự không thể chịu đựng được các hộp đêm, cũng như những buổi tiệc tùng say xỉn. Bale cực đoan đến mức anh không hề uống một giọt rượu nào và làm điều đó cũng chẳng phải vì sự nghiệp bóng đá. “Tôi không nghĩ như thế”, Bale nói với một nụ cười trong cuộc phỏng vấn cùng tờ Daily Mail mới đây. “Tôi không uống rượu không phải vì muốn bảo vệ mình hay vì đạo đức. Tôi cũng không có vấn đề gì với những người muốn uống rượu. Đó chỉ là lựa chọn của tôi, tôi không thích mùi vị rượu, vậy thôi”.

Khi Redknapp cho Bale đặc cách nghỉ tập vài ngày, anh quyết định về nhà thăm gia đình và bạn bè ở Whitchurch, ngoại ô Cardiff, nơi anh trưởng thành cũng như đến xem tay golf Colin Montgomerie, người hùng của đội châu Âu tại Ryder Cup mới rồi, chơi ở Celtic Manor. Lối sống lành mạnh càng giúp Bale phát huy được những tố chất của anh, một vận động viên tài năng bẩm sinh.

Steve Ovett đã vô địch Olympic 1980 ở nội dung 800 mét bởi vì khi còn nhỏ, ông vô địch giải các trường học toàn Anh nội dung 400 mét. Khi Bale 14 hay 15 tuổi, anh chạy 100 mét chỉ mất 11,4 giây và 1.500 mét hết 4 phút 8 giây, tương đương với những vận động viên điền kinh vào loại xuất sắc nhất nước Anh ở cả hai nội dung đó. Khả năng khó tin đó giúp Bale hoàn toàn vượt trội so với phần lớn các cầu thủ Premier League khác. Trên thực tế, hiện không ai có thể chạy trong khoảng cách 1.000 mét với tốc độ cao liên tục như anh.

Rèn giũa qua gian khó

Ovett cũng là một cầu thủ bóng đá tài năng, nhưng ông đã chọn điền kinh vì không muốn dựa vào các đồng đội khác để đạt được vinh quang. Bale thì không như thế. Anh đã là một cầu thủ bóng đá từ nhỏ, còn tốc độ chỉ là điểm mạnh của anh mà thôi. Khi còn nhỏ, Bale chơi hay đến mức HLV của đội tuyển nhà trường phải đặt ra quy định cho riêng anh. "Ông ấy cấm tôi không được dùng chân trái”, Bale nhớ lại. “Nếu tôi dùng chân trái đội bên kia sẽ được hưởng đá phạt. Tôi không thể hài lòng, tôi muốn đi bóng qua tất cả mọi người và ghi bàn, nhưng tôi cho rằng có thể HLV còn muốn tôi cân bằng hơn, dùng chân phải nhiều hơn”.

Tuy nhiên, sự nghiệp của Bale không phải lúc nào cũng trải toàn hoa hồng. Đã có những thời khắc việc hủy diệt Maicon, hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới hiện nay, như trong trận gặp Inter, hay ghi hai bàn gọn ghẽ vào lưới Blackburn, tưởng như là giấc mơ không thể thành hiện thực với Bale. Trở ngại đầu tiên là khi anh bước vào học viện trẻ của Southampton. “Trong giai đoạn từ 12 đến 14 tuổi, tôi gặp nhiều vấn đề về thể chất”, Bale nhớ lại. “Cơ bắp của tôi phát triển, xương to ra làm lưng và các dây chằng đau nhức”. Vấn đề nghiêm trọng đến mức Southampton cân nhắc loại anh ra khỏi đội trẻ, cho đến khi mẹ anh, bà Debbie Bale, đến gặp ông Hum Jennings, giám đốc đội trẻ ở CLB và trao đổi về cậu con trai.

Còn có những giai đoạn đầy khó khăn khác. Chỉ vài tháng sau khi hoàn tất việc chuyển từ Southampton sang Tottenham theo một hợp đồng trị giá 6 triệu bảng vào mùa hè năm 2007, Bale dính một chấn thương ở chân phải khiến anh có thể phải chấm dứt sự nghiệp. “Họ phải đặt một con ốc vào chân tôi”, Bale kể. “Nó được lấy ra ba tháng sau đó khi tháo băng. Tôi phải mất thêm 7-8 tháng phục hồi. May mắn là mọi chuyện suôn sẻ và trải qua những điều như thế giúp tôi mạnh mẽ hơn”.

Mãi đến tận tháng 1 năm nay, Bale mới lấy lại sự tự tin và phong độ giúp anh có một suất đá chính trong đội hình Redknapp. Nhưng sau bao khó khăn, thành công càng giá trị. “Những trở ngại trong sự nghiệp khiến tôi nhận ra tầm quan trọng của bóng đá với cuộc đời mình. Tôi không có một sự nghiệp dài nhưng đã trải qua nhiều thứ. Mỗi trận được ra sân, tôi lại chơi như thế đó là trận cuối cùng. Tôi không có giấc mơ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, tôi chỉ muốn được chơi bóng mà thôi”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X