Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale không thích nhận hai chữ "kịch sĩ"

Thứ Sáu 09/03/2012 00:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngôi sao của Tottenham Gareth Bale tỏ ra khá bức xúc trước những điều tiếng không hay về các pha "ăn vạ" của anh trong thời gian gần đây. Qua đó, tiền vệ xứ Wales giải thích đó chỉ là cách để anh bảo vệ sự nghiệp của mình mà thôi.

 TIN LIÊN QUAN
 » Gareth Bale nghỉ 3 tuần: Harry Redknapp lo sốt vó, Sir Alex thở phào ...
 » Man United hỏi mua Gareth Bale với giá “khó từ chối”
 » Barcelona khao khát Gareth Bale, Arsenal ...trục lợi !
Có thể nói, Bale nổi lên như một tiền vệ cánh trứ danh của làng bóng đá thế giới từ mùa bóng trước qua những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Tottenham cả ở giải quốc nội cũng như ở đấu trường Champions League. Và cũng chỉ sau mùa bóng đó, giá của ngôi sao xứ Wales này đã tăng lên rất nhiều, hay nói cách khác là anh đã nhận được rất nhiều sự chú ý từ các ông lớn của bóng đá thế giới trong đó có cả những Real, Barca...

Gareth Bale đang bị dư luận chỉ trích vì thói quen "ăn vạ" thời gian gần đây

Vậy nhưng trước động thái đó, Tottenham vẫn nhất định không chịu bán đứa con cưng này của mình và có vẻ như đó hoàn toàn là một quyết định đúng đắn. Ở mùa này, Gareth Bale lại tiếp tục thể hiện được phong độ xuất sắc qua đó cùng các đồng đội đưa Tottenham tại vị ở vị trí thứ 3 trên BXH Premier League.

Tuy nhiên, với những bước chạy và kĩ thuật chơi bóng ngày càng điêu luyện của mình, Gareth Bale ngày càng được nói đến nhiều hơn như một Cristiano Ronaldo thứ 2. Ấy vậy mà đáng buồn thay, thứ người ta đem ra so sánh chẳng phải là sự tương đồng về đẳng cấp chơi bóng mà có chăng chỉ là kĩ năng đóng kịch của 2 ngôi sao này mà thôi.

Sở dĩ nói như vậy bởi lẽ ở mùa giải ngày, người hâm mộ đã được chứng kiến không ít lần ngôi sao xứ Wales ăn vạ khá lố bịch. Nếu chúng ta đã quên được pha bóng vừa ăn cướp vừa la làng của tiền vệ này trong cuộc đụng độ giữa Tottenham và Liverpool hồi tháng trước( Bale chủ động ngã khi Agger chưa kịp tác động đến rồi sau đó lại lao vào đòi "xử" Agger) thì chắc hẳn nhiều người vẫn còn trì triêt tiền vệ của Tottenham vì đã sử dụng khả năng "diễn" của mình để đem về pha penalty cho Spurs trong trận gặp Arsenal.

Trước những hình ảnh không đẹp của mình thời gian gần đây, Gareth Bale ngày hôm nay đã đăng đàn với báo chí để phản hồi dư luận: "Ai muốn nói tôi ăn vạ thì cũng mặc bởi vì tôi chỉ muốn bảo vệ bản thân tôi, sự nghiệp của tôi mà thôi. Thật khó chịu khi người ta nghĩ tôi cố tình giả vờ nhưng nếu như cứ đứng đó chờ người ta lao vào mình, chắc chắn chấn thương là điều khó tránh khỏi."

Theo đó, lý do mà tiền vệ của Tottenham đưa ra để bào chữa cho những màn đóng kịch trên sân khấu của mình là nhằm bảo vệ đôi chân- tài sản quý giá nhất của đời cầu thủ: "Người ta nói tôi là kịch sĩ nhưng thật ra tôi chỉ tránh chấn thương, tất cả chỉ có vậy. Trong bóng đá, chấn thương lúc nào cũng có thể xảy ra và tôi cần phải khéo léo để xử lý các pha va chạm. Tôi thà ngã ra còn hơn là bị đau. Tuy nhiên tôi không cố tình đóng kịch."

Tỏ ra khá đắc chí, Bale nói tiếp: "Nhiều người muốn triệt hạ tôi nhưng tôi nghĩ nên coi đó như một lời khen. Chẳng hay ho gì nhưng tôi cho rằng như thế nghĩa là họ không thể tìm ra cách nào khác để ngăn tôi lại."

Công bằng mà nói bất kì cầu thủ nào cũng phải bảo vệ đôi chân của mình nhưng xem ra cách mà Bale giải thích chưa được thỏa đáng và có phần hơi phi thể thao. Những phát ngôn này của ngôi sao người xứ Wales chẳng khác nào việc thừa nhận sẵn sàng ngã mỗi khi bị vào bóng. Thậm chí, hậu quả của những hành động chủ động ngã của Bale cũng thật là khó lường. Nếu công tác trọng tài tốt, Bale bị khiển trách đã đành. Nhưng nếu ngược lại, khổ chủ của pha vào bóng khiến Bale phải đóng kịch rất có thể sẽ bị truất quyền thi đấu. Và điều đó chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng chuyên môn của trận đấu. Vì vậy, chắc chắn rằng, với những phát ngôn kiểu như thế này chẳng giúp gì cho Bale mà ngược lại, anh sẽ càng bị dư luận "ném đá" nhiều hơn mà thôi. Và ngoài ra, ngôi sao của Tottenham hãy dè chừng bởi giờ đây chắc chắn anh sẽ ngày càng giành được sự chăm sóc đặc biệt của tổ trọng tài.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X