Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale & hiệu ứng domino

Thứ Năm 25/07/2013 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với hàng trăm triệu bảng đã được các CLB đổ vào thị trường chuyển nhượng, mùa hè năm nay dự kiến sẽ càng sôi động hơn nữa về cuối. Và điều đáng nói là thương vụ Gareth Bale rất có thể sẽ tạo ra một hiệu ứng domino thực sự.

Tương lai của Luis Suarez ở Liverpool vẫn không chắc chắn, trong khi Real Madrid và M.U đang quyết liệt theo đuổi Gareth Bale. Nếu cầu thủ người xứ Wales rời Tottenha, nhiều tên tuổi lớn nhất khác của bóng đá châu Âu có thể cũng sẽ đổi CLB. Cesc Fabregas, Cristiano Ronaldo, Wayne Rooney và Gonzalo Higuain chẳng hạn.

Tương lai của Bale sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến những ngôi sao khác ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này
Tương lai của Bale sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến những ngôi sao khác ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này

Gareth Bale

Sau mùa vừa rồi, Bale có lẽ đã đạt tới giá tối đa. 80 triệu bảng là mức giá nhiều khả năng sẽ khiến Tottenham phải chấp nhận. Tuy nhiên, cũng phải thấy rằng Tottenham đang nỗ lực làm hài lòng ngôi sao lớn nhất của họ với việc hoạt động khá tích cực trên thị trường chuyển nhượng, mà hợp đồng mới nhất là Paulinho từ Brazil. Ngoài ra, quan hệ hữu hảo giữa HLV Andre Villas-Boas và cầu thủ người xứ Wales là một điểm cộng cho nỗ lực giữ lại Bale của Spurs.

Cristiano Ronaldo

Nếu Bale gia nhập Real, khả năng Ronaldo ra đi sẽ là không nhỏ. Cầu thủ người BĐN đã nói anh thấy buồn ở TBN và cho tới giờ vẫn chưa gia hạn một hợp đồng mới. Một cuộc tái ngộ M.U ở Premier League không phải là không thể, nhất là nếu như Quỷ đỏ lại để lỡ Bale. Nếu Real quả thực muốn bán Ronaldo, M.U sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với những gã nhà giàu mới ở Pháp như Monaco và Paris Saint-Germain, nhưng họ có lợi thế về sự quen thuộc với Ronaldo.

Cesc Fabregas

Nếu M.U lỡ nốt Ronaldo, họ sẽ dốc toàn lực cho Fabregas. Anh sẽ xem xét tương lai của mình tại Barcelona nếu như không nằm trong kế hoạch của tân HLV Gerardo Martino. Arsenal cũng là một đội theo dõi sát những diễn biến liên quan tới cựu đội trưởng của họ, nhưng thành tích của M.U và việc họ đang sở hữu Robin van Persie giúp đội bóng áo đỏ có lợi thế. Cho tới giờ, M.U đã có 2 đề nghị mua Cesc bị Barcelona từ chối. Họ dự kiến sẽ đưa ra một đề nghị nữa với giá 35 triệu bảng.

Wayne Rooney

Ngay cả khi Fabregas không tới Old Trafford, Rooney vẫn có thể ra đi, nhưng nếu M.U có được tiền vệ người TBN, thì khả năng đó càng rõ ràng hơn. Tuyển thủ Anh không muốn làm dự bị cho ai, và cũng không muốn phải chơi sai vị trí trong một năm diễn ra World Cup. Ở tuổi 27, anh tự tin rằng sự nghiệp đỉnh cao của mình còn dài và Rooney thực sự có cơ hội trở lại với những ngày tháng đẹp nhất trong vai một tiền đạo nếu như anh được đá chính thường xuyên, dù là ở Arsenal hay Chelsea.

Luis Suarez

Nếu Chelsea có được Rooney và M.U có Fabregas, Arsenal sẽ càng quyết tâm trong việc theo đuổi Suarez. Thực ra, khi đó họ có thể dồn mọi nguồn lực trong ngân sách chuyển nhượng cho chân sút người Uruguay. Suarez muốn chơi bóng ở Champions League, dù việc chuyển sang Arsenal sẽ khiến tuyên bố của anh về việc muốn rời Anh vì bị báo chí đối xử tệ bạc trở nên lố bịch. Một trở ngại là Liverpool đánh giá Suarez cao hơn Edinson Cavani và muốn tối thiểu 55 triệu bảng, cái giá PSG đã trả cho Napoli để có được chân sút đồng hương của Suarez. Tuy nhiên, đề nghị 40 triệu bảng từ Arsenal là đủ để Suarez làm mình làm mẩy và ra điều kiện với Liverpool. Đội bóng áo đỏ sẽ không muốn bán anh cho một kình địch trong nước và có thể đợi Real Madrid vào cuộc, nếu buộc phải để Suarez ra đi.

Gonzalo Higuain

Nếu cả Rooney và Suarez từ chối Emirates, liệu HLV Arsene Wenger có thể có Higuain? Tiền đạo 25 tuổi này muốn đảm bảo một suất cùng đội tuyển Argentina dự World Cup 2014, điều không dễ dàng khi anh sẽ phải cạnh tranh với Lionel Messi, Carlos Tevez, Sergio Aguero và nhiều người khác. Tối thiểu nhất là Higuain phải được ra sân thường xuyên. Chỉ khi nào những cuộc thương lượng giữa anh và Napoli thất bại, thì Arsenal mới có cơ hội, do đề nghị của họ, 25 triệu bảng, quá thấp so với những gì đội bóng Ý đưa ra cho Real: 32 triệu bảng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X