Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale: Hành trình từ "cậu bé thiên tài" trở thành "ngôi sao đắt giá"

Thứ Hai 26/08/2013 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ cần một lời xác nhận chính thức nữa thôi từ các bên có liên quan hoặc "hoành tráng hơn" là một buổi lễ ra mắt, danh hiệu "Cầu thủ đắt giá nhất hành tinh" sẽ được chuyển giao cho Gareth Bale. Có thể, vào thời điểm xác định kỷ lục, Bale chưa thể sánh bằng nhân vật đã bị anh soán ngôi (Cristiano Ronaldo), thậm chí không hề quá khi cho rằng người đồng đội mới chính là tấm gương cho tiền vệ người xứ Wales noi theo song không phủ nhận, những gì Bale đã làm được tính đến này cũng rất đáng ngưỡng mộ. Cần lưu ý rằng, Bale mới 24 tuổi và còn thừa thời gian, sức khoẻ cũng như đam mê để có thể vươn lên đến tầm cỡ "bá chủ thế giới" như Ronaldo và Messi.



1
Ngày 17/04/2006: Khi mới 16 tuổi 275 ngày, Bale đã có trận ra mắt đội 1 Southampton, CLB anh gắn bó và trưởng thành từ lúc bé, trong trận đấu gặp Milwall (Southampton thắng chung cuộc). Tuy nhiên Bale vẫn chưa thể phá vỡ kỷ lục "gương mặt trẻ nhất ra sân thi đấu cho Southampton" do Theo Walcott, tiền vệ hiện giờ khoác áo Arsenal, nắm giữ. Vài tháng sau, Bale đã có bàn thắng đầu tiên cho Southampton ở cuộc chạm trán với đối thủ cùng thành phố Derby County. Đến mùa giải 2006-2007, Bale bắt đầu chứng tỏ được mình và dần chiếm lĩnh chỗ đứng tại Southampton, nhờ đó anh đã lọt vào mắt xanh của nhiều đội bóng tại Premier League
2
Ngày 26/05/2006: Bale trở thành tuyển thủ quốc gia trẻ nhất trong lịch sử xứ Wales khi ra sân trong trận gặp Trinidad & Tobago. Đến tháng 10, anh tiếp tục lập nên kỳ tích mới: Cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho ĐTQG xứ Wales với cú sút phạt đỉnh cao vào lưới Slovakia. Cho đến nay, Bale đã có trên 10 lần thi đấu ở ĐTQG và ghi được 11 bàn.
2
Ngày 25/05/2007: Với những động thái quyết liệt và dứt khoát, Tottenham đã giành được quyền sở hữu Bale ngay trước mắt những đối thủ đẳng cấp hơn, giàu tiềm lực hơn như Arsenal, Chelsea, Man Utd. Số tiền Spurs bỏ ra chỉ vào khoảng 5 triệu bảng (tăng lên tối đa 10 triệu bảng tuỳ vào đóng góp của Bale cho đội bóng). Ngày 26/8, Bale đã được Tottenham trình làng trong trận đấu với Manchester United nhưng phải một tuần sau anh mới để lại dấu ấn đầu tiên với bàn thắng vào lưới Fulham.
3
Ngày 20/10/2010: Chỉ một tháng sau khi có bàn đầu tiên trong sự nghiệp tại đấu trường danh giá Champions League, Bale đã lập được cú hattrick "đầu đời" trong màn chạm trán với Inter Milan ngay tại sào huyệt của đối thủ. Khi đó Inter đang là nhà ĐKVĐ giải đấu, đáng tiếc chung cuộc, Tottenham vẫn phải chịu thua 3-4 sau khi bị dẫn trước tới 0-4 (đến trận lượt về, Bale lại toả sáng và giúp đội nhà rửa hận thành công với chiến thắng 3-1). Kết thúc mùa giải, Bale đã đánh dấu một bước tiến mới trong sự nghiệp bằng danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League".
4
Ngày 28/04/2013: Bale lập cú đúp giải thưởng cao quý dành cho một cầu thủ thi đấu tại Ngoại hạng Anh: Cầu thủ xuất sắc nhất và Gương mặt trẻ nổi bật nhất nhờ một năm thi đấu bùng nổ. Kỹ năng của Bale cũng ngày một hoàn thiện từ sút phạt, kiến tạo, lập công cho đến nã pháp từ xa. Anh đã ghi được tới 21 bàn cho Tottenham (lưu ý rằng những mùa trước, chưa bao giờ Bale vượt qua được con số 10 bàn) song Spurs vẫn không thể giành quyền tham dự Champions League bởi các đối thủ quá mạnh, đồng đều. Tuy nhiên, riêng với Bale, nhờ thành tích đó mà giá trị của anh đã tăng lên chóng mặt và kết cục, anh đã gia nhập Real bằng bản hợp đồng kỷ lục, đem về cho Tottenham khoản lợi nhuận kếch xù.


  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X