Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale đang đi trên con đường của Ryan Giggs!

Chủ Nhật 14/10/2012 19:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong quá khứ, có không ít tài năng lớn của bóng đá Xứ Wales phải chịu thiệt thòi khi không một lần được dự World Cup và EURO. Gareth Bale đang đi theo vết xe đổ ấy.

Bale vừa lập cú đúp vào lưới Scotland ở cuối hiệp 2 để giúp Xứ Wales thắng ngược 2-1 sau khi bị James Morrison chọc thủng lưới trong hiệp 1. Ba điểm mà tiền vệ của Tottenham mang về đã làm giảm áp lực cho HLV Chris Coleman. Song điều đó không đồng nghĩa cơ hội dự vòng chung kết World Cup 2014 của Xứ Wales được tăng lên. Tại bảng A của vòng loại lúc này, The Dragons chỉ đang đứng thứ 4 sau Serbia, Croatia, Bỉ.

Gần nhất, Bale và các đồng đội đã không thể vượt qua vòng loại EURO 2012 dù ngoài Anh, những đối thủ còn lại của họ đều không quá nổi trội là Montenegro, Thụy Sỹ và Bulgaria. Xét về lực lượng, những Montenegro, Thụy Sỹ, Bulgaria rõ ràng kém xa Serbia, Croatia và Bỉ. Vậy làm sao Xứ Wales có thể vượt qua ba quốc gia này tại vòng loại World Cup 2014?

Gareth Bale
 

Nên nhớ rằng Xứ Wales từng thua 1-6 khi hành quân tới Serbia. Khi tiếp Bỉ, họ cũng thúc thủ 0-2. Ngay cả nếu gặp lại người anh em thuộc Vương quốc Anh là Scotland trên sân khách ở trận lượt về, nhiều khả năng Xứ Wales sẽ phải ôm hận. Có lẽ Macedonia là đội duy nhất mà đoàn quân dưới quyền Coleman chắc chắn bắt nạt được tại bảng A.

Tựu trung, cánh cửa tới Brazil để tranh tài với các cường quốc bóng đá trên thế giới của Xứ Wales vẫn mở, nhưng chỉ đang mở hé và nhiều khả năng sẽ sớm đóng lại, trong bối cảnh trước mắt họ là 3 trận đấu cực kì khó khăn gặp Croatia (sân khách rồi sân nhà) và Scotland (sân khách).

Nếu quả thực Xứ Wales phải dừng bước tại vòng loại World Cup 2014, như ở vòng loại EURO 2012 thì đây sẽ là một sự tiếc nuối lớn đối với cá nhân Bale. Tương tự bao cầu thủ giỏi khác mà đất nước này từng sản sinh ra trong quá khứ như Ian Rush, Mark Hughes, Ryan Giggs hay Craig Bellamy, chàng trai gốc Cardiff luôn phải lỡ hẹn với những giải đấu lớn vì anh không đủ sức vực dậy cả một tập thể quá tồi tệ.

Nhiều người có thể đổ lỗi cho cái chết bất ngờ của HLV Gary Speed, bởi khi còn Speed, Xứ Wales chơi cực kì thăng hoa với những chiến thắng liên tiếp tại nửa sau của vòng loại EURO 2012. Song thử hỏi Speed có đủ tài năng để giúp Xứ Wales thắng Bỉ, Serbia, Croatia hay những nền bóng đá mạnh hơn, khi mà Xứ Wales có lực lượng kém hơn hẳn?

Ngoài Bale thì lúc này, trong tay Coleman chỉ có Joe Allen (Liverpool) và Aaron Ramsey (Arsenal) là đáng giá. Phần còn lại đều là những gương mặt kém tên tuổi. Có những người thậm chí không được đá chính tại những CLB trung bình khá tại Premier League, vậy mà vẫn thường xuyên chơi ngay từ đầu cho Xứ Wales như tiền đạo Steve Morison (Swansea) hay hậu vệ cánh Chris Gunter (Reading).

Bale thực tế được quyền chơi cho ĐT Anh, khi bà ngoại của anh là một công dân xứ Sương mù. Song giống như Giggs, Bale từ chối nước Anh để cống hiến trọn đời cho Xứ Wales. Bale nói rằng anh luôn tự hào khi khoác lên mình chiếc áo của The Dragons.

Quyết định của Bale có lẽ không chỉ khiến CĐV của ĐT Anh mà còn cả các fan của môn bóng đá nói chung cảm thấy tiếc nuối.

NGỌC KHÁNH - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X