Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale còn lâu mới so được với Ronaldo

Thứ Tư 27/02/2013 23:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) Đó là những gì mà Rio Ferdinand - trung vệ của Man Utd đã bình luận trên Twitter sau khi biết tin Gareth Bale được khen là "giống như Ronaldo.

Từ mùa bóng năm trước đến nay, cái tên tiền vệ chạy cánh Gareth Bale của Tottenham đã nổi lên như cồn ở khắp Châu Âu. Với một nền tảng thể lực sung mãn cùng tốc độ của một vận động viên điền kinh, Bale đã khiến cho hầu hết các hậu vệ hay tiền vệ cánh của những đội bóng khác phải khiếp đảm mỗi khi đối mặt với anh.

Tính đến thời điểm này, tiền vệ người xứ Wale đã ghi được 15 bàn thắng cho Tottenham tại Premier League. Đặc biệt hơn, trong trận đấu với West Ham vào rạng sáng hôm 26, chàng tiền vệ này còn giúp đội nhà vượt khó bằng một cú dứt điểm thuộc dạng siêu phẩm ở khoảng cách 25m. Ngay sau trận thắng với tỉ số sát nút 3 - 2 này, Villas Boas - HLV trưởng của Spurs tuyên bố rằng tài năng của Bale chẳng kém gì Ronaldo hay Messi cả.

Ý kiến này của nhà cầm quân người Bồ đã nhận được sự ủng hộ của khá nhiều người, nhưng đối với Ferdinand thì... "Bale còn lâu mới sánh nổi được với Ronalo được". Trên Twitter cá nhân, trung vệ của Man Utd đã bác bỏ hoàn toàn những quan điểm cho rằng Gareth Bale xuất sắc như CR7 hay El Pulga.
Gareth Bale và cú đúp vào lưới Newcastle
Andre Villas Boas cho rằng Bale cũng xuất sắc như Ronaldo hay Messi vậy

"Người nào bảo Bale có thể sánh được với Messi và Ronaldo thì họ chẳng biết gì về bóng đá cả. Tôi thừa nhận rằng cậu ta là một trong những tiền vệ xuất sắc giải ngoại hạng Anh hiện nay. Nhưng nếu muốn có trình độ ngang bằng với Messi hay Ronaldo thì cậu ta còn phải cố gắng luyện tập ít nhất trong 4 đến 5 năm nữa."

Và xét trên thực tế thì..ý kiến này hoàn toàn chuẩn xác. Bale có thể chạy với một tốc độ rất nhanh, điều đó rất có lợi cho anh trong những pha tấn công. Nhưng nếu chỉ dựa vào yếu tố này mà bảo Bale xuất sắc thì cũng chẳng khác gì khuyên Sir Alex nên ký hợp đồng với...huyền thoại điền kinh Usan Bolt cả. Còn nếu so về thứ quan trọng hơn là kỹ thuật cá nhân, khả năng săn bàn, tầm ảnh hưởng thì Bale càng không thể so nổi với cả Ronaldo hay Messi. Điều này thì càng không cần phải bàn cãi gì nhiều cả.

Tất nhiên, việc phân tích như vậy cũng không đồng nghĩa với việc phủ nhận tài năng của Bale. Ắt hẳn những ai đã từng xem tiền vệ chạy cánh này thi đấu cũng đều phải gật gù mà cho rằng anh là một cầu thủ xuất sắc. Nhưng nếu đưa cái "xuất sắc" của Bale ra để mà so với Messi hay Ronaldo thì sự so sánh đó quả là quá kệch cỡm và vô cùng lố bịch.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X