Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Gặp rắc rối chuyển nhượng, tân binh của M.U vẫn chưa thể ra mắt

Thứ Năm 28/08/2014 11:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp việc đã ký hợp đồng với Manchester United từ hơn một tuần nay nhưng Marcos Rojo vẫn chưa thể thi đấu cho đội bóng chủ sân Old Trafford. Lý do là bởi những vấn đề phức tạp đã nảy sinh trong quá trình chuyển nhượng cầu thủ người Argentina giữa Quỷ đỏ và Sporting Lisbon, đồng thời liên quan đến một công ty sở hữu khác.

Ngay sau đó Marcos Rojo lao vào tập luyện với sự tập trung cao nhất.
Rojo vẫn chưa thể có màn ra mắt tại Man Utd do những rắc rối liên quan đến chuyển nhượng

Những ngày gần đây, thông tin về việc Marcos Rojo chưa được cấp giấy phép lao động tại Anh đã liên tục rộ lên và đích thân người đại diện của Man United cũng khẳng định rằng sẽ sớm hoàn tất mọi thủ tục cho cựu ngôi sao Sporting. Tuy nhiên, theo một thông tin mới nhất từ tờ Daily Mail cho biết thì nguyên nhân khiến cầu thủ 24 tuổi chưa thể thi đấu cho Quỷ đỏ là bởi vì những rắc rối về chuyển nhượng liên quan đến công ty thể thao Doyen Sports, đại diện từng nắm giữa 75% giá trị của hậu vệ người Argentina.

Thương vụ Rojo tưởng như đã được hoàn thành trọn vẹn sau khi ban lãnh đạo Man Utd chấp nhận chi ra 16 triệu bảng cho Sporting. Thế nhưng, do quyền sở hữu của ngôi sao 24 tuổi là khá phức tạp nên mọi chuyện vẫn chưa thể đi đến thống nhất. Cụ thể, công ty thể thao Doyen Sports mới là những người nắm phần lớn giá trị của cầu thủ người Argentina (75%), trong khi phía đội bóng Bồ Đào Nha chỉ sở hữu 25% còn lại. Điều này đồng nghĩa với việc Doyen cũng có quyền nhận được 75% lợi nhuận trong số tiền chuyển nhượng của Rojo sang Man Utd, tương đương khoảng 12 triệu bảng.

Mặc dù vậy, cho đến thời điểm hiện tại, phía Doyen vẫn chưa hề nhận được bất cứ một đồng nào từ cả Quỷ đỏ cũng như Sporting. Chính thái độ có phần “phớt lờ” trên đã khiến cho đại diện của Doyen cảm thấy vô cùng bất bình và trong một động thái mới nhất, công ty này dọa sẽ làm đơn kiện lên Tòa án Trọng tài thể thao Quốc tế CAS để giải quyết đến cùng.

Trên thực tế, Man Utd hoàn toàn nằm ngoài cuộc trong vụ tranh chấp này nhưng chính những rắc rối xoay quang vụ chuyển nhượng thiếu “minh bạch” giữa Sporting và Doyen đã khiến đội bóng chủ sân Old Trafford bị ảnh hưởng nặng nề. Được biết, ban tổ chức Premier League đang cân nhắc việc trì hoãn ngày ra mắt của Rojo trong màu áo Quỷ đỏ. Đây quả thật là một thiệt thòi rất lớn đối với CLB thành Manchester khi mà thầy trò HLV Van Gaal đang không có được phong độ tốt tại giải Ngoại hạng đồng thời phải chịu một loạt ca chấn thương ngoài ý muốn.

Hiện tại, ban tổ chức Premier League đã bắt đầu cử người tham gia điều tra vụ việc trên. Chưa biết đến bao giờ mọi chuyện mới được giải quyết ổn thỏa nhưng trong khoảng thời gian này, chắc chắn Rojo vẫn chưa được cấp giấy phép lao động tại Anh. Do đó, HLV Van Gaal vẫn còn phải đau đầu rất nhiều trước những vấn đề ở hàng phòng ngự Quỷ đỏ.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X