Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Gặp khó vụ Strootman, M.U chuyển hướng sang Guendogan

Thứ Tư 15/10/2014 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến thái độ không mấy tích cực từ phía AS Roma trong thương vụ Kevin Strootman, mới đây ban lãnh đạo Manchester United đã quyết định chuyển hướng sang một mục tiêu khác là tiền vệ Ilkay Guendogan của Dortmund.

Ilkay Guendogan
Ilkay Guendogan đang được M.U xem như mục tiêu quan trọng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới

Giai đoạn mùa Hè vừa rồi, HLV Louis van Gaal cũng như ban lãnh đạo Quỷ đỏ đã cực kỳ nỗ lực trong việc tìm kiếm một tiền vệ trung tâm đẳng cấp để mang về sân Old Trafford. Tuy nhiên, trải qua những quãng thời gian dài đàm phán, các mục tiêu mà nhà cầm quân người Hà Lan “ưa thích” như Vidal, Khedira, Strootman… đều không thể “cập bến” M.U, phần vì không muốn, phần vì bị đội bóng chủ quản “giữ chân” quá chặt.

Cách đây không lâu, CLB thành Manchester cũng vừa đánh tiếng trong thương vụ theo đuổi Strootman bên phía AS Roma với hy vọng sẽ giành được chữ ký của ngôi sao người Hà Lan ở “phiên chợ đông” sắp tới. Mặc dù vậy, thêm một lần nữa, đội bóng thủ đô Italia lại khiến các CĐV Man Utd “ôm hận” sau khi tuyên bố rằng sẽ không có chuyện để tiền vệ 24 tuổi ra đi trước thời hạn hết hợp đồng.

Trên thực tế, tuyến giữa của M.U vẫn chưa có được sự cân bằng cần thiết, khi mà Quỷ đỏ đang thiếu đi một tiền vệ có khả năng thi đấu “bao sân” tốt đồng thời quán xuyến nhiệm vụ càn quét trước hàng phòng ngự. Trong bối cảnh như vậy, HLV Van Gaal đang tính đến khả năng chiêu mộ Ilkay Guendogan, ngôi sao hiện vẫn đang trải qua quá trình “dưỡng thương” tại

Dortmund.

Theo những thông tin từ báo giới Đức tiết lộ thì ngôi sao 23 tuổi hiện đang được ban lãnh đạo Man Utd xem là mục tiêu hàng đầu ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay. Thậm chí, phía đội bóng chủ sân Old Trafford còn sẵn sàng gửi lời đề nghị trị giá 25 triệu bảng tới Dortmund để đặt vấn đề về chữ ký của Guengogan ngay trong tháng Giêng tới.

Thời điểm hiện tại, cầu thủ người Đức tuy chưa bình phục hoàn toàn nhưng cũng bắt đầu có thể tập nhẹ theo giáo án riêng mà các bác sĩ đưa ra. Mặc dù vậy, sau một thời gian dài phải rời xa sân cỏ, không ai dám đảm bảo rằng Guendogan sẽ duy trì được phong độ đỉnh cao khi tái xuất trở lại.

Chính bởi vậy, giới quan sát cũng đánh giá rằng kế hoạch chiêu mộ tiền vệ 23 tuổi của Man Utd là tương đối mạo hiểm. Trong trường hợp Guendogan thi đấu không được như kỳ vọng, rất có thể cầu thủ này sẽ lại trở thành một phiên bản thứ hai của Marouane Fellaini tại sân Old Trafford.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X