Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Gặp khó vụ Sneijder, MU chuyển sang mục tiêu mới

Thứ Hai 25/07/2011 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tưởng chừng như việc Manchester United chiêu mộ thành công Wesley Sneijder chỉ còn là vấn đề thời gian, nhưng bất ngờ thương vụ này lại gặp đầy rẫy khó khăn mà nguyên nhân xuất phát từ phía Inter Milan. Không thể chiêu mộ Sneijder, MU buộc phải lên kế hoạch B nhằm tìm người thay thế cho vị trí của Scholes tại Old Tralford.

Từ đầu hè đến nay khi Scholes tuyên bố giải nghệ, Sir Alex đã lên một bản danh sách những cầu thủ có khả năng đảm nhiệm vị trí tiền vệ trung tâm dẫn dắt lối chơi cho "Quỉ đỏ". Những cái tên được đưa vào danh sách gồm Nasri (Arsenal), Charlie Adam (từng là người của Blackpool trước khi gia nhập Liverpool), Wesley Sneijder (Inter Milan), Luka Modric (Tottenham) và một số mục tiêu tiềm năng khác. Tuy nhiên, những thương vụ này đều gặp rất nhiều khó khăn và khiến MU gần như đầu hàng trong việc hỏi mua những tiền vệ này. Khu trung tuyến của MU lúc này cần mua thêm một tiền vệ sáng tạo dẫn dắt lối chơi là sự thật, bởi dù cho Sir Alex hoàn toàn có thể trao cơ hội cho những cầu thủ đang có trong tay như Gibson hay Anderson, thế nhưng cả hai cầu thủ này dù đã gắn bó với MU từ lâu nhưng phong độ lại thất thường. Thế nên giải pháp đưa thêm một tiền vệ sáng tạo nữa về Old Tralford vẫn đang được Sir Alex tính đến.

Joey Barton và Ryan Giggs có khả năng sẽ đứng cùng một chiến tuyến

Sau khi thương vụ Sneijder gặp khó khăn khi bị Inter Milan ngăn cản, Sir Alex buộc phải tìm cách lên phương án B để tìm người thay Scholes lãnh trách nhiệm dẫn dắt lối chơi tại khu trung tuyến. Lần này, người trở thành tiêu điểm của sự chú ý là Joey Barton - cầu thủ nhiều tài lắm tật của Newcastle. Bản hợp đồng của Joey Barton chỉ còn một năm và tiền vệ này vẫn chưa được gia hạn. Vì vậy, MU hoàn toàn có thể chiêu mộ Barton với mức giá rẻ bởi theo ước tính, chỉ còn bỏ ra khoảng 2 triệu bảng là MU hoàn toàn có thể sở hữu Joey Barton.

Joey Barton là một thương vụ tiềm năng đáng để Sir Alex đặt cược. Sở dĩ phải dùng từ "đặt cược" bởi trong bối cảnh MU đang trẻ hóa, việc mua về một cầu thủ 28 tuổi và tai tiếng còn nhiều hơn những đóng góp trên sân cỏ thì rõ ràng Sir Alex sẽ phải tính kĩ nếu thực sự muốn chiêu mộ Barton. Xét về tài năng, Joey Barton cũng là một trong số những tiền vệ sáng tạo "có số má" tại Premier League, thậm chí nhiều người còn cho rằng nếu tập trung nghiêm túc vào sự nghiệp thì Joey Barton sẽ chẳng kém cạnh so với những tiền vệ hàng đầu của nước Anh như Gerrard hay Lampard là bao. Tuy nhiên, Barton lại gây ra rất nhiều rắc rối do cá tính nổi loạn của mình. Gây sự với đối phương chưa đủ, Barton đôi khi còn gây sự với cả các đồng đội nên rõ ràng có Barton thì phòng thay đồ của MU khó lòng mà yên ổn được.

Tuy nhiên, Sir Alex nổi tiếng là chiến lược gia biết cách trị những cầu thủ có cá tính đặc biệt. Đến cả Beckham khi tức giận ông còn có thể đá giày vào mặt thì việc trị những cầu thủ không vừa mắt là chuyện bình thường. Chẳng phải ngẫu nhiên Alex Ferguson có biệt danh là "ngài máy sấy", thế nên nếu có thể trị được cá tính ương bướng của Barton, hay thậm chí là kiềm chế bớt thì MU sẽ có được một tiền vệ tài năng thực sự ở khu trung tuyến. Hơn nữa, chỉ 2 triệu bảng cho một cầu thủ 28 tuổi đang ở đỉnh cao phong độ, con số hoàn toàn có thể đáp ứng được với MU.  

  • Như Đạt (Theo The Sunday Times/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X