Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Gặp khó vụ Sneijder, MU chuyển hướng "tấn công" sang Bundesliga

Thứ Sáu 29/07/2011 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Việc bị Inter làm khó trong vụ Sneijder khiến Sir Alex buộc phải lên phương án B trong trường hợp Nerazzurri nhất quyết không chịu nhả người. Mục tiêu cụ thể của Manchester United lần này là tiền vệ đang bị rao bán của Wolfsburg: Diego.

Từng thi đấu cực kì ấn tượng trong màu áo Werder Bremen, thế nhưng sự nghiệp của Diego đã rẽ sàng một trang đen tối khi gia nhập Juventus. Không thể hòa nhập với môi trường tại Serie A, Diego nhanh chóng đánh mất phong độ đỉnh cao và trở lại Bundeliga khi bị Juventus thanh lí sau quãng thời gian thi đấu thất vọng. Tưởng như trở về Bundesliga sẽ là cơ hội để tiền vệ người Brazil lấy lại phong độ ngày nào thế nhưng trong màu áo Wolfsburg, Diego lại gây ra lắm chuyện rắc rối khi gây mâu thuẫn với không chỉ HLV, mà còn cả ban lãnh đạo câu lạc bộ. Thậm chí, tiển vệ 26 tuổi này từng bị Wolfburg phạt 100.000 euro do tội vô kỉ luật. Vì vậy, Wolfsburg đang muốn tống khứ cục nợ này đi càng nhanh càng tốt.

Diego (áo trắng) là phương án B của MU trong trường hợp thương vụ Sneijder đổ bể

Diego từng nhận được sự quan tâm từ phía Liverpool và cả Atletico Madrid. Thực ra xét về phong độ, Diego thực sự là bản hợp đồng có giá trị do tiền vệ người Brazil được đánh giá cao ở lối chơi đầu óc kĩ thuật. Tuy nhiên kể từ ngày quyết định gia nhập Juventus, Diego đã không còn là chính mình và kể cả tới những môi trường bóng đá đỉnh cao, cũng chưa chắc tiền vệ này tìm lại được phong độ ấn tượng như thời còn thi đấu cho Werder Bremen. Hơn nữa, Premier League là nơi kén cầu thủ bởi môi trường bóng đá tại đây rất khắc nghiệt, luôn yêu cầu các cầu thủ phải có thể lực dẻo dai trong khi Diego lại không phải là mẫu cầu thủ thiên về sức mạnh.

Tuy nhiên, đây cũng là thương vụ đáng để Sir Alex đặt cược trong bối cảnh thương vụ Sneijder gặp khó khăn. Cũng giống như Scholes đã từng nhận định, thương vụ Sneijder là một canh bạc lớn bởi MU sẽ phải trả khoản tiền từ 35-40 triệu bảng cho tiền về người Hà Lan. Trong khi đó, Sneijder năm nay đã 27 tuổi và chưa chắc có thể hòa nhập với môi trường bóng đá tại Premier League.

Trong khi đó, Diego lại là một canh bạc đáng để mạo hiểm hơn. Năm nay Diego mới 26 tuổi và đừng quên tiền vệ này từng là một trong số những tiền vệ sáng tạo thi đấu hay nhất tại Bundesliga. Dù rằng giờ đây phong độ không còn được như trước nhưng chẳng ai dám khẳng định điều gì nếu Diego được Sir Alex Ferguson chỉ bảo. Ngoài ra, Premier League dù yêu cầu nhiều thể lực nhưng ở giải đấu này vẫn tồn tại rất nhiều cầu thủ mỏng cơm như David Silva, Luka Modric vẫn thi đấu tốt nhờ vào lối chơi thông minh, dựa vào đầu óc. Thế nên Diego dù không được đánh giá cao về thể lực nhưng ai dám bảo tiền vệ này không thể chơi tốt tại Premier League. Một lí do nữa cũng quan trọng không kém là việc Diego lúc này chỉ đượcWolfsburg ra giá từ 6-10 triệu bảng, rẻ hơn rất nhiều so với Sneijder. mức lương của tiền vệ này cũng sẽ không cao và MU cũng chẳng phải lo về chuyện cấu trúc lương bổng nữa.

Dù có nhiều cái tốt như vậy, nhưng rõ ràng xét về phong độ hiện tại Diego không bằng Sneijder, thế nên tiền vệ này chỉ có thể được coi là phương án B nếu thương vụ Sneijder đổ bể.

  • Như Đạt (Theo FootyBunker/ Bongdaso)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X