Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU quyết định chỉ mua Fellaini sau khị Everton hai lần làm khó

Thứ Hai 26/08/2013 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

MU quyết định Fellaini sau khị Everton 2 lần làm khó

David Moyes quay lại với thương vụ Fellaini
David Moyes quay lại với thương vụ Fellaini

Trong lần gần đây nhất, MU đã đưa ra đề nghị 35 triệu bảng tới Everton để hỏi mua bộ đôi Baines- Fellaini. Tuy nhiên, không những không nhận được sự đồng ý của đội bóng chủ sân Goodison Park, HLV David Moyes của Quỷ đỏ còn bị người đồng nghiệp Roberto Marinez bên phía Everton “chỉ trích” nặng nề vì tội “chèo kéo” cầu thủ của ông. Trước những thái độ “cứng rắn” của ban lãnh đạo Everton, Man Utd quyết định sẽ chỉ hỏi mua Marouane Fellaini, bỏ qua Leighton Baines.

Thực tế, xét trên khía cạnh chuyên môn, Fellaini hiện “cần thiết” hơn đối với Quỷ đỏ. Trong tay HLV David Moyes vẫn thiếu một tiền vệ có thể chơi đa dạng giống như cầu thủ người Bỉ. Những Tom Cleverley, Anderson… đều chưa phải đối tác thực sự “ăn ý” bên cạnh Carrick, trong khi đó Ryan Giggs đã 40 tuổi và chắc chắn không thể đảm bảo thể lực để có thể chinh chiến suốt mùa giải. Sự xuất hiện của Fellaini chính là giải pháp không thể tuyệt vời hơn cho hàng tiền vệ của Moyes lúc này. Vừa có thể đá thấp cùng Carrick, nhưng nếu cần thiết, tiền vệ người Bỉ vẫn hoàn toàn đủ sức đảm nhiệm vị trí hộ công, chơi sau lưng Van Persie. Với nền tàng thể lực tốt, sức mạnh cũng như chiều cao hoàn hảo, cùng với kỹ thuật cá nhân khéo léo, khả năng dứt điểm linh hoạt, đa dạng, Fellaini cực kỳ thích hợp trong bất cứ sơ đồ chiến thuật nào ở Man Utd.

Trong khi đó, vị trí hậu vệ cánh trái xem ra vẫn chưa phải là “bài toán” quá cấp thiết đối với MU thời điểm này. Erva dù đã “có tuổi” và không còn duy trì được phong độ đỉnh cao như cách đây vài năm. Tuy nhiên cầu thủ người Pháp vẫn hoàn toàn đủ thể lực để thi đấu tròn vai, và trong những trận cầu “đinh”, kinh nghiệm của Erva thực sự trở thành một thứ “vũ khí” vô cùng quý giá. Leighton Baines thì vẫn còn trẻ trung và đang đạt được phong độ rất tốt trong màu áo Everton. Công bằng mà nói, hậu vệ cánh người Anh cũng hoàn toàn xứng đáng “thế chỗ” của Erva. Dù rất muốn sở hữu cả Baines cũng như Fellaini, nhưng với cách “giữ người” của Everton, ban lãnh đạo Quỷ đỏ buộc phải đưa ra lựa chọn hợp lý để tránh bị “ép giá” trên TTCN.

Hiện giờ, chỉ còn vài ngày nữa là “phiên chợ hè” 2013 sẽ chính thức kết thúc. Everton không phải đội bóng nhất thiết phải “bán người” nên chắc chắn họ sẽ còn gây nhiều khó dễ cho Man Utd. Nếu thực sự cảm thấy “cần” Fellaini, ban lãnh đạo Quỷ đỏ nên tập trung tối đa cho mục tiêu quan trọng này. HLV Roberto Martinez cũng từng thừa nhận có thể để cầu thủ người Bỉ ra đi nhưng kiên quyết giữ chân Leighton Baines tới cùng. Biết đâu, với đề nghị chỉ hỏi mua Fellaini, MU lại được Everton chấp thuận. Một cái giá hợp lý, xứng đáng với tài năng của tiền vệ có mái tóc xù này sẽ là cơ hội để HLV David Moyes có được “quân bài” ưng ý nhất cho mình.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X