Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

“Gặp họa chấn thương như Liverpool, đội nào cũng bó tay mà thôi!”

Chủ Nhật 28/02/2021 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Andy Robertson khẳng định chẳng đội bóng nào trên thế giới đủ khả năng giải quyết thành công những vấn đề chấn thương mà Liverpool gặp phải trong mùa giải này.
Mùa trước, Liverpool đã giành chức Premier League lần đầu tiên trong lịch sử sau 30 năm chờ đợi mòn mỏi. Tuy nhiên, cơn bão chấn thương khủng khiếp trong mùa giải 2020-21 đã khiến cho The Kop lao đao.

Gặp họa chấn thương như Liverpool, đội nào cũng bó tay mà thôi! hình ảnh
Liverpool liên tục vấp ngã ở Premier League

Đặc biệt vấn đề nghiêm trọng nhất nằm ở hàng thủ khi 3 trung vệ hàng đầu Virgil van Dijk, Joe Gomez và Joel Matip hoặc chấn thương dài hạn hoặc liên tiếp nghỉ thi đấu vì ... chấn thương. Trong khi đó, hai trung vệ "bất đắc dĩ" Fabinho vs Jordan Henderson cũng chẳng thể thi đấu ổn định vì ... sức khỏe không cho phép (nói dễ hiểu hơn là ... chấn thương).

Do đó hậu vệ trái Andy Robertson cảm thấy hoàn toàn bình thường và dễ hiểu khi đội bóng của anh không đạt thành tích tốt mùa này. Cầu thủ người Scotland nói với Sky Sports:

“Bất kỳ đội bóng nào trong làng túc cầu giáo mà phải bố trí đến 18 cặp trung vệ khác nhau trong cùng một mùa giải thì cũng gặp khó khăn như chúng tôi mà thôi. Tôi tin chẳng có đội nào đủ khả năng giải quyết được vấn đề nan giải đó hay vẫn đủ sức thi đấu tốt trong hoàn cảnh như vậy".

Gặp họa chấn thương như Liverpool, đội nào cũng bó tay mà thôi! hình ảnh 2
Robertson tin họ đã chịu vấn nạn chấn thương quá lớn

“Van Dijk dĩ nhiên là một trung vệ xuất sắc, lại rất có tiếng nói. Nếu anh ấy vắng mặt vẫn còn đó Gomez hay Matip đủ khả năng đá chính. Sau họ còn có Fabinho hay Henderson có thể đảm nhận tốt vai trò trung vệ. Vậy mà bây giờ thì sao, đội bóng còn đúng Nat Phillips, trung vệ vừa trở lại sau khoảng thời gian được cho mượn (tại Stuttgart ở Bundesliga trong mùa giải 2019/20).

“Tháng 1 vừa rồi, chúng tôi đã đưa về Kabak, một chàng trai trẻ rồi Ben Davies từ giải hạng Nhất. Nhưng họ rõ ràng cần thêm thời gian. Ngoài ra còn một vài gương mặt trẻ nữa. Nhìn chung tất cả họ đều tương đối thiếu kinh nghiệm nên chưa thể đóng góp ngay cho đội bóng mà cần thêm nhiều sự giúp đỡ để trưởng thành hơn".

“Bản thân số cầu thủ còn khỏe mạnh như tôi phải gánh vác thêm nhiều trọng trách khó khăn. Nhưng đó là một phần của công việc và nhiệm vụ. Tôi bây giờ được chờ đợi là thủ lĩnh nơi hậu phương nên tôi chỉ biết cố gắng nhất có thể để sát cùng đồng đội tạo ra sự chắc chắn tối đa, hạn chế thủng lưới. Đó là cơ sở để chúng tôi giành chiến thắng.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X