Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Gặp đội bóng "tí hon", Rooney vẫn ăn vạ kiếm pen

Thứ Ba 17/02/2015 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, MU đã có trận đấu vất vả trước đối thủ yếu Preston tại vòng 5 FA Cup. Một trong những điểm gây tranh cãi nhất trong trận này là màn ngã vờ kiếm Penalty cuối trận của tiền đạo Wayne Rooney.

Gap doi bong ti hon, Rooney van an va kiem pen hinh anh
Rooney ăn vạ kiếm penalty

Dù được đánh giá cao hơn đội bóng ở League One rất nhiều nhưng thầy trò HLV Van Gaal đã có một trận cầu hết sức khó khăn. MU đã chơi mờ nhạt trong 2/3 thời gian trận đấu và bị Preston dẫn trước ngay trong hiệp 1. Mãi tới cuối hiệp 2, đội chủ sân Old Trafford mới có được 3 bàn thắng của Herrera, Fellaini và Rooney để dứt điểm trận đấu. Điều đáng nói là trong 3 pha lập công đó có 1 bàn thắng “bẩn” của số 10 khi anh ăn vạ kiếm pen trong vòng cấm.

Tình huống xảy ra ở những phút cuối của trận đấu khi Preston đang dồn ép để tìm bàn gỡ hòa thì bất ngờ MU được hưởng một quả 11m gây tranh cãi. Trong một pha phản công, Rooney đã đi bóng vào vòng cấm của Preston, dù thủ thành Stuckmann chưa chạm vào người nhưng đội trưởng MU đã ngã lăn ra ăn vạ. Trọng tại cũng mắc sai lầm trong tình huống này khi cho đội khách được hưởng penalty.

Sau trận đấu, dư luận xứ sương mù tỏ ra thất vọng với màn ăn vạ của Rooney, nhất là khi anh đang là đội trưởng của cả MU và ĐT Anh. Một trong những người bức xúc nhất là cựu cầu thủ Liverpool, Stan Collymore. Ông này chỉ trích Rooney: “Rooney không nên ăn vạ do cậu ấy đang là đội trưởng của Man United lẫn đội tuyển Anh. Rooney đã đẩy bóng vượt qua thủ môn. Cậu ấy biết thủ môn sẽ băng ra nhanh để cản phá và Rooney đã ngã, đó là gian lận. Chúng ta đã tranh cãi về điều này cả triệu lần rồi”.

Stan Collymore tỏ ra quá thất vọng trước màn trình diễn của Rooney bởi dù sao anh cũng là đội trưởng của MU và ĐT Anh nên cần làm gương cho các cầu thủ trẻ. Đặc biệt việc ăn vạ kiếm pen trước một đội bóng hạng dưới như Preston càng làm cho hình ảnh của Rooney và MU giảm sút nghiêm trọng trong mắt NHM.

Xem tình huống Rooney ăn vạ kiếm 11m




Phạm Doãn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X