Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Gặp Chelsea sớm, Moyes phải chịu thiệt thòi"

Thứ Năm 20/06/2013 19:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân HLV MU, David Moyes phải chịu sức ép lớn khi tiếp đón Chelsea trong trận đầu tiên trên sân nhà. Cựu HLV Graeme Souness thể hiện quan điểm trên Sky Sport.

David Moyes đứng trước áp lực khi chạm trán Mourinho ở vòng 2 Premier League
David Moyes đứng trước áp lực khi chạm trán Mourinho ở vòng 2 Premier League

Là một HLV, bạn luôn mong muốn giành chiến thắng trong trận đấu mở màn để tạo đà cho chặng đường dài phía trước. Ở vòng 2, gặp Chelsea trên sân nhà là một thử thách thực sự và Moyes biết cậu ấy cần phải đánh bại đối thủ. Đó sẽ là một trận đấu khó khăn vì Chelsea đang trở nên mạnh mẽ và khó đánh bại dưới bàn tay huấn luyện của Mourinho. Thật ra, Moyes đã phải chịu áp lực rất lớn ngay khi bóng vẫn chưa bắt đầu lăn. Bất cứ ai kế thừa công việc của một HLV huyền thoại như Alex Ferguson đều chịu một sức ép khổng lồ. Nhưng phải nói bằng tất cả sự tôn trọng rằng, rất khó để thất bại khi huấn luyện mội đội bóng như Man United. Fergie đã "nhúng tay" vào tất cả các khâu lớn bé trong CLB và đảm bảo đội bóng luôn vận hành trơn tru. Mọi thứ đang đi đúng hướng ở Old Trafford.

Moyes đang sở hữu là những cầu thủ tài năng và đang ở độ chín của sự nghiệp. Tôi mong đợi cậu ấy có thể giúp các cầu thủ Man United phát huy khả năng của họ vào mùa giải tới. Đương nhiên Moyes sẽ có một vài sự thay đổi về lực lượng hoặc cách luyện tập nhưng về cơ bản Man United vẫn là một đội bóng mạnh, đã duy trì vị thế ở giải Ngoại hạng trong một thời gian dài.

Mùa giải mới rất đáng để mong chờ vì những đối thủ của MU đã trở nên mạnh mẽ hơn. Mourinho trở lại Chelsea và tiếp quản một đội ngũ đầy tài năng. Cậu ấy hiểu rất rõ bóng đá Anh. Ở Man City lại khác, Manuel Pellegrini đang tìm hiểu về môi trường bóng đá mới và ông ấy nên thích nghi thật nhanh chóng. Một điều quan trọng là phải có ai đó rất am tường bóng đá Anh ở cạnh hỗ trợ Pellegrini. Man City dù sao cũng là một đội bóng có chiều sâu và họ chắc chắn sẽ mang về thêm nhiều ngôi sao sáng giá.

Tôi nghĩ cũng cần đưa Arsenal vào danh sách ứng cử viên cho chức vô địch mùa sau. Họ kết thúc Premier League một cách mạnh mẽ và giành chiến thắng trước Bayern Munich ở trận lượt về Champions League. Cách mua sắm trong mùa hè sẽ quyết định tham vọng của Arsenal. Nếu tiếp tục mua những cầu thủ giỏi với một số tiền ít ỏi và mong họ sẽ đá hay hơn thì Arsenal vẫn cứ là Arsenal như hiện nay. Nếu mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng, họ sẽ là một thách thức ở mùa giải sau.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X