Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Gắn mác “bom tấn”, Otamendi vẫn có nguy cơ ngồi dự bị ở Man City

Thứ Sáu 21/08/2015 23:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Pellegrini khẳng định trung vệ tân binh người Argentina sẽ phải ngồi ngoài chừng nào bộ đôi Kompany và Mangala giữ vững phong độ ấn tượng hiện tại.

Dù thành công tốt đẹp nhưng không thể nói thương vụ Man City mua Nicolas Otamendi từ Valencia là thực sự đúng thời điểm cho bản thân hậu vệ 27 tuổi người Argentina. Nếu là cách đây một năm hay thậm chí chỉ cần lùi về trước vài tuần, khi đội trưởng Vincent Kompany sa sút không phanh còn Eliaquim Mangala vẫn chưa thể hòa nhập với sự khắc nghiệt của môi trường Premier League, thì nghiễm nhiên một trong hai vị trí trung vệ chính thức sẽ thuộc về Otamendi.

Gan mac bom tan, Otamendi van co nguy co ngoi du bi o Man City hinh anh
Otamendi sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Kompany và Mangala ở Man City

Thế nhưng hiện tại, cả Kompany và Mangala lại đang có những dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ. Bộ đôi ngôi sao Bỉ - Pháp góp công lớn vào thành tích giữ sạch lưới sau 2 trận đấu đầu tiên của Man City, đặc biệt với màn trình diễn xuất sắc trong trận đại thắng ĐKVĐ Chelsea.

Bất chấp gia nhập với giá khủng 45 triệu Euro (32 triệu bảng), những lo ngại cho Otamendi phải cạnh tranh khắc nghiệt cho suất đá chính ở Etihad là có cơ sở và mới đây, đích thân HLV Manuel Pellegrini đã lên tiếng thừa nhận những khó khăn đang chờ đợi cậu học trò tân binh.

“Otamendi đã có một mùa giải tuyệt vời ở Valencia và tôi tin đó vẫn chưa là đỉnh cao của cậu ấy. Tân binh của chúng tôi có nền tảng tốt về kỹ thuật, thể lực cũng như rất mạnh trong những pha không chiến, những điều kiện tiên quyết làm nên thành công của một hậu vệ ở Premier League.”

“Tuy nhiên như mọi người có thể thấy, Man City không thể hy sinh Kompany hoặc Mangala trong lúc này. Phong độ tốt của chúng tôi, đặc biệt với thành tích giữ sạch lưới cho đến giờ, có đóng góp rất lớn từ cả hai. Nếu không có gì thay đổi thì chắc chắn tôi vẫn sẽ giữ nguyên hệ thống phòng ngự của Man City trong những trận đấu sắp tới. Otamendi sẽ phải chờ thêm một thời gian.”

Như vậy nhiều khả năng, trung vệ Otamendi vẫn chưa thể ra mắt đội bóng mới trong trận Everton vs Man City cuối tuần này. Dẫu biết Goodison Park luôn là chốn đi dễ về khó nhưng với phong độ cao hiện tại và động lực củng cố ngôi đầu bảng (6 điểm/2 trận với hiệu số dương 6), chắc chắn thầy trò Pellegrini không mong đợi gì hơn ngoài một chiến thắng thuyết phục nữa.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia KhoaTheo thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X