Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Gần 1 thập kỉ đầu tư, Chelsea cuối cùng cũng...hái ra tiền

Thứ Bảy 10/11/2012 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Vậy là theo báo cáo tài chính vừa mới phát hành của Chelsea, cuối cùng sau 8 năm Roman Abramovich lần đầu đặt chân đến đây và rót vào đội bóng thành London hơn 1.2 tỉ bảng Anh, CLB đã làm ăn có lãi.

Khoản lãi đầu tiên sau 8 năm của Chelsea có giá trị…1.4 triệu bảng. Đây là năm đầu tiên Chelsea không bị thua lỗ trong triều đại Abramovich. Kết quả này đến từ thành công tại Champions League cộng với chính sách chuyển nhượng hợp lí. Năm ngoái Chelsea đã lỗ tới 67.7 triệu bảng. Chủ tịch CLB Bruce Buck phát biểu: “Chúng tôi không bao giờ quên được đêm đó tại Munich và giờ chúng ta lại tiếp tục ăn mừng thành quả của nó. Trong khi chúng tôi có được những thành công trên sân cỏ trong 12 tháng vừa rồi thì những chuyện tài chính ngoài lề cũng diễn tiến rất tốt. Thật là hạnh phúc”.

Kết quả này có ý nghĩa cực kì to lớn đối với Chelsea trong bối cảnh luật công bằng tài chính của UEFA đã có tác dụng. Đội bóng sẽ tạm thời không còn phải “lo ngay ngáy” với nguy cơ không được dự Champions League do bị lỗ nữa. Nhất là khi Chelsea từ trước nay luôn bị gọi là gã thiếu gia nhà giàu. Bây giờ thì họ ít ra đã có thể ngẩng cao đầu mà rằng bắt đầu từ nay Chelsea có thể tự nuôi sống bản thân, dù ít dù nhiều. Ngoài khoản lãi lần đầu tiên ra, Chelsea còn có thể tự hào vì họ cũng lập được kỉ lục doanh thu đạt 255.7 triệu bảng. Ý nghĩa của việc này tức là Chelsea chưa bao giờ chi tiêu ít đi, mà do là họ kiếm được nhiều tiền hơn. Đăng tải trên trang web chính thức của CLB là thông điệp: “Khoản lãi 1.4 triệu là một sự đối nghịch với khoản lỗ 67.7 triệu năm ngoái và đã đưa CLB lên một vị trí mới, mạnh mẽ hơn để đối đầu với luật công bằng tài chính của UEFA. CLB còn rất hạnh phúc với khoản doanh thu kỉ lục đến từ những hoạt động thương mại bao gồm cả các đối tác và bán đồ lưu niệm”.

Chiếc cúp Champions League lần đầu tiên giúp Abramovich bỏ túi lợi nhuận sau 8 năm đầu tư
Chiếc cúp Champions League lần đầu tiên giúp Abramovich bỏ túi lợi nhuận sau 8 năm đầu tư

Ngoài ra CLB còn tuyên bố khoản nợ 166.6 triệu bảng của CLB đã được trả hết, biến Chelsea thành CLB không nợ nần. HLV Di Matteo cũng chung vui với các ông chủ Chelsea và phát biểu: “Chúng ta đang ở trong thời đại các đội bóng phải cân bằng tài chính. Chúng tôi đã làm mọi thứ để đối phó với nó, và giờ chúng tôi đã thành công. Lần đầu tiên chúng tôi đã có lãi, chiến công này đến từ cả các cầu thủ trên sân và các giám đốc thương mại trên thị trường. Vấn đề to lớn từ trước tới nay vẫn là làm sao để xây dựng được một đội bóng có cả cúp lẫn tiền”. Với chiến công này, Chelsea đứng thứ 5 thế giới sau Real Madrid, Barcelona, MU và Bayern về khoản giỏi kiếm tiền. Tuy nhiên thành công này của Chelsea đến khá nhiều từ việc họ đoạt cúp Champions League. Rất có thể năm sau, nếu mà Chelsea không giành được danh hiệu này nữa thì đội bóng sẽ tiếp tục rơi vào tình cảnh lỗ và nợ nần như những năm trước mà thôi.

  • Đạt Lê

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X