Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ MU được dự đoán sớm giành Quả bóng vàng

Thứ Sáu 26/03/2021 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người phát hiện ra tài năng của Amad Diallo tại Atalanta tin rằng cầu thủ chạy cánh thuộc biên chế Man United có thể cạnh tranh Quả bóng vàng sau vài năm nữa.
Amad Diallo được Manchester United chi tiền chiêu mộ từ Atalanta vào mùa hè năm ngoái với giá ban đầu 19 triệu bảng và có thể tăng lên tối đa 37 triệu bảng. Thời gian qua, sao trẻ 18 tuổi cũng đã vài lần được HLV Solskjaer sử dụng ở đội 1 và ít nhiều chứng tỏ được năng lực

Amad Diallo
 

Nhờ vậy, Diallo cũng được triệu tập lên ĐTQG Bờ Biển Ngà trong tháng này. Giovanni Galli chính là người phát hiện và đưa chàng trai sinh năm 2002 tới học viện đào tạo trẻ của Atalanta từ một đội bóng nhỏ vô danh ở Italia.

Mới đây, trên Goal, cựu thủ môn của CLB AC Milan và ĐTQG Italia đã có sự chia sẻ về Diallo: "Cậu ấy là độc nhất. Nhưng Diallo cần phải cải thiện vấn đề thể lực. Đồng thời, Diallo phải giữ được điểm mạnh tốc độ của mình. Đó là một phẩm chất tạo nên sự khác biệt so với những người khác.”

“Tóm lại, tôi tin Diallo đủ khả năng trở thành ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng trong vòng 5 năm tới.”

Amad Diallo đến Italia khi mới 12 tuổi cùng anh trai của mình, Hamed Traore và sau đó, Diallo sớm gia nhập Atalanta. Nhớ lại quá khứ, Galli nói thêm:

“Khi nhìn thấy họ chơi bóng lần đầu, tôi đã tin rằng cả hai anh em họ đều có chất lượng trên mức trung bình so với những cầu thủ bằng tuổi. Đối với Diallo, kỹ thuật và tốc độ đã khiến cậu ấy trở nên nổi bật.”

Mặc dù mới 13 tuổi, Diallo ngay lập tức được đôn lên đội U15 Atalanta và vẫn tỏ ra nổi bật trước những đồng đội hơn tuổi. Anh tiếp tục thăng tiến nhanh chóng qua các đội trẻ rồi được tập luyện và ra sân ở đội 1 Atalanta từ khi mới hơn 17 tuổi. Còn anh trai Hamed hiện đang thi đấu cho Sassuolo tại Serie A
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X