Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Gallas tung hô tài 'ươm sao' của Wenger

Thứ Ba 30/10/2007 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ thủ quân người Pháp cho rằng bí quyết làm nên thành công của Arsenal hiện tại nằm ở khả năng phát hiện, bồi dưỡng và niềm tin mà HLV đồng hương đặt vào các tài năng trẻ.

Wenger là bậc thầy trong việc phát hiện và nuôi dưỡng các tài năng trẻ.

Nhờ tình hình tài chính ngày một khả quan của CLB, ngân sách chuyển nhượng dành cho Wenger ở mùa giải này tăng vọt lên ngưỡng 100 triệu bảng. Con số ấy thực sự là một sự xa xỉ, nếu so với những mùa giải trước, khi HLV người Pháp luôn phải "thắt lưng buộc bụng" trong việc mua sắm vì Arsenal dồn toàn lực cho dự án xây mới sân Emirates. Những tưởng với khoản ngân sách khổng lồ ấy, Wenger sẽ tiến hành một chiến dịch tuyển mộ rầm rộ trong mùa hè vừa qua.

Nhưng không, thay vì vung tiền chạy đua cùng Liverpool, MU hay Tottenham, HLV này chỉ chi 16 triệu bảng để tậu chân sút Eduardo, hậu vệ phải Bakari Sagna và tiền vệ thủ Diarra. Ông quyết định đặt niềm tin vào số tài năng trẻ đã thành danh như Van Persie, Adebayor, Fabregas, Eboue hay Flamini... đồng thời trao cơ hội cho những cầu thủ ở tuổi đôi mươi mới nổi khác như Walcott, Diaby, Denilson, Bendtner, Hoyte...

Và niềm tin của Wenger đã được đền đáp xứng đáng khi các "Pháo thủ" trẻ trình diễn phong độ ấn tượng, bất bại và vươn lên dẫn đầu cuộc đua ở giải Ngoại hạng. Họ cũng toàn thắng 3 trận ở Bảng H và gần như cầm chắc một vé dự vòng 16 đội Champions League. Trong vai trò thủ quân đội bóng, Gallas cảm nhận rõ sự trưởng thành nhanh chóng của các đồng đội trẻ dưới bàn tay dìu dắt của nhà chiến lược tài ba sinh ở Strasbourg.

"Wenger đã đúng khi đặt niềm tin vào tập thể các cầu thủ trẻ, sau sự ra đi của Henry. Nhờ ông ấy, đội bóng giờ đây ra sân với tinh thần đồng đội, động lực và khát khao chiến thắng cao độ. Sự đổi thay thể hiện rõ nét qua lối chơi rực lửa và những kết quả rất khả quan mà Arsenal giành được từ đầu mùa. Điều đó hứa hẹn sẽ giúp chúng tôi rất nhiều trong cuộc đại chiến MU cuối tuần này", Gallas nhận xét.

Pháo thủ rất mạnh thời điểm này

Ngợi khen tài "ươm sao" và đầu óc thao lược của ông thày, ấn tượng trước bước khởi đầu như mơ của đội nhà, nhưng Gallas vẫn tỏ ra dè dặt khi đề cập đến chức vô địch. Hậu vệ 30 tuổi này thận trọng: "Giờ mới là tháng 10, vẫn còn rất nhiều khả năng có thể xảy ra trong thời gian còn lại của mùa giải. Chính vì thế, sẽ là vội vàng, nếu cho rằng Arsenal sẽ đoạt ngôi vô địch mùa này".


      (Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X