Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Người cũ Arsenal không lý giải nổi tại sao White đắt hơn Varane

Thứ Năm 23/09/2021 20:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
William Gallas đưa ra quan điểm rằng Raphael Varane của Man United ở một đẳng cấp khác so với Ben White, tân binh Arsenal.

Manchester United đã ký hợp đồng với Raphael Varane từ Real Madrid vào mùa hè này với giá 34 triệu bảng. Sau đó ít ngày, Arsenal công bố có được chữ ký của Ben White từ Brighton với phí chuyển nhượng khủng: 50 triệu bảng.

Raphael Varane MU vs Wolves
MU chiêu mộ Varane với giá 34 triệu bảng

Nhìn vào 2 phương án củng cố vị trí trung vệ, William Gallas dù là cựu cầu thủ Arsenal vẫn đánh giá cao MU hơn hẳn. Hậu vệ lừng danh một thời nói với phóng viên: “Tôi cảm thấy khó hiểu khi Arsenal chi 50 triệu bảng cho một cầu thủ chưa chứng tỏ được mình ở đẳng cấp hàng đầu như Ben White.”

“Trong khi đó, Manchester United chi chưa tới 40 triệu bảng để có Varane. Có ai giải thích cho tôi hiểu tại sao lại có việc này hay không? Có lẽ một phần vì Ben White là người Anh. Nhưng Varane là một cầu thủ ở đẳng cấp khác so với Ben White.”

“Ben White vẫn còn trẻ. Song như tôi đã nói, cậu ấy chưa chứng tỏ được điều gì. Tại sao bạn có thể bỏ ra tới 50 triệu bảng cho cầu thủ như vậy? Tôi tôn trọng Ben White, người mà nói thật là tôi không quen biết.”

“Tôi tôn trọng White và hy vọng cậu ấy sẽ là cầu thủ tuyệt vời. Nhưng sự thực là cậu ấy chưa chứng tỏ được bất cứ điều gì. Bạn không thể so sánh White và Varane. Không phải vì cùng là người Pháp như Varane mà tôi nói vậy.”

Ben White
Gallas ngạc nhiên khi Ben White đắt hơn Varane

“Đừng quên rằng Varane đến từ Real Madrid còn White đến từ Brighton. Cần nhấn mạnh rằng tôi tôn trọng tất cả các CLB.”

Kỳ chuyển nhượng mùa hè này được xem là thành công của MU. Ngoài Varane, “Quỷ đỏ” còn có thêm 3 tân binh khác là Cristiano Ronaldo từ Juventus (15 triệu euro), Jadon Sancho từ Dortmund (85 triệu euro) và Tom Heaton dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Ngược lại, Arsenal nhận phải khá nhiều nghi ngờ khi mang về một loạt cầu thủ trẻ. Đội chủ sân Emirates chi tới 165 triệu euro để sở hữu 6 tân binh đều từ 23 tuổi trở xuống là Ben White, Martin Odegaard, Aaron Ramsdale, Takehiro Tomiyasu, Albert Sambi Lokonga và Nuno Tavares.

Thành tích của hai đội cũng là khác nhau. MU kiếm được tới 13 điểm sau 5 trận đầu tiên của Premier League, bằng 2 đội dẫn đầu Chelsea và Liverpool, chỉ xếp thứ 3 do kém chỉ số phụ. Trong khi đó, Arsenal thua 3 trận đầu và 2 trận thắng 2 đội cuối bảng Norwich, Burnley chỉ giúp họ lên thứ 13.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X