Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Gael Kakuta và tấn bi kịch đau đớn của "Zidane da màu" ở Chelsea

Thứ Năm 11/09/2014 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Được xem như bản sao của Zidane khi đến Chelsea hè 2007, nhưng gần bốn năm qua, Kakuta lang bạt qua sáu CLB khác dưới dạng cho mượn và đang lụi tàn.

Chuyện Chelsea thu mua "lúa non" từ những CLB khác về đội trẻ của họ, rồi đem cho mượn khắp nơi, từ lâu, không còn gây ngạc nhiên. Tuy nhiên, việc một tài năng như Gael Kakuta liên tục bị Chelsea lãng quên vẫn là trường hợp khó hiểu với số đông người hâm mộ CLB và giới chuyên môn.

Kakuta từng được xem là một phiên bản da màu của huyền thoại sống trong làng bóng đá Pháp - Zinedine Zidane. Viên ngọc thô này nổi như cồn khi khiến Chelsea phải mạo hiểm chấp nhận rủi ro bị FIFA trừng phạt, để tuyển mộ anh hồi hè 2007 từ CLB Lens (Pháp).

Khởi đầu tươi sáng ở Lens, vô vọng tại Chelsea và lụi tàn ở những đội bóng sau đó dưới dạng cho mượn, sự nghiệp tưởng là đỉnh cao của Kakutal trên thực tế chỉ à một vết trượt dài
Khởi đầu tươi sáng ở Lens, vô vọng tại Chelsea và lụi tàn ở những đội bóng sau đó dưới dạng cho mượn, sự nghiệp tưởng là đỉnh cao của Kakutal trên thực tế chỉ à một vết trượt dài

Rủi ro đó đến trong năm 2009 khi Chelsea đối mặt với án phạt cấm tham gia hai kỳ chuyển nhượng vì CLB cũ của Kakuta tố lên FIFA rằng Chelsea đã tiếp xúc trái phép với tài năng mà họ đào tạo và thuyết phục anh này nổi loạn để được gia nhập đội bóng thành London. Chelsea chỉ thoát án phạt khi Lens đồng ý rút đơn kiện và nhận khoảng 1,6 triệu đôla tiền đền bù.

Nhưng bất chấp cái mác thần đồng ấy của Kakuta cũng như việc họ phải khổ sở để sở hữu anh, Chelsea lại rất hững hờ trong chuyện trao cơ hội và sử dụng tài năng này. Trong ba năm đầu đứng trong hàng ngũ Chelsea, Kakuta chỉ được ra sân đúng sáu lần cùng đội một ở Ngoại hạng Anh.

Từ tháng 1/2010 đến nay, tức là trải qua ba năm lẻ tám tháng, tiền vệ người Pháp không hề được đá cho Chelsea, dù trên giấy tờ vẫn là thành viên CLB này. Thay vào đó, Kakuta phải lưu lạc qua sáu đội bóng khác nhau đều dưới dạng cầu thủ cho mượn, gồm Fulham, Bolton, Dijon, Vitesse Arnhem, Lazio và mới đây nhất là Rayo Vallencano, từ tháng 7 vừa qua. Điều lạ lỳ là dù ở những CLB kém xa Chelsea cả về danh tiếng lẫn mức độ cạnh tranh ấy, Kakuta cũng chơi không đủ hay để thuyết phục họ bỏ tiền ra mua đứt và sử dụng anh một cách lâu dài.

Trong bảy năm Kakuta làm cầu thủ Chelsea, đội bóng này cũng đã trải qua tới chín đời HLV. Nhưng không ai trong số những nhà cầm quân đến rồi đi đó đủ sức và cả sự kiên nhấn để giúp Kakuta tiến bộ, tỏa sáng như kỳ vọng ban đầu của CLB. Dường như các HLV Chelsea luôn có định kiến với Kakuta, rằng anh này có vấn đề thái độ và quyết tâm khi phải cạnh tranh ở mức độ cao nhất.

Nhưng Kakuta chỉ là một điển hình cho bi kịch của những ngôi sao trẻ lụi tàn dần khi đến với Chelsea và bị đày đọa trong ma trận các vụ cho mượn cầu thủ. Theo trang web của CLB này, Chelsea đang có đến 26 cầu thủ vã mồ môi tập luyện, thi đấu cho ... các đội bóng khác và chờ đợi cơ hội được gọi về.

Josh McEachran có thể là một Kakuta thứ hai, đang chìm dần vào bóng tối sau khi nổi lên ở đội trẻ, rồi lên đội một Chelsea. Tiền vệ 21 tuổi chỉ bùng nổ một thời gian ngắn dưới trướng Carlo Ancelotti năm 2010, nhưng không nhận được sự tin tưởng của các HLV tiếp theo sau khi HLV người Italy bị sa thải năm 2011.

Nếu chẳng may được trao cơ hội một lần nữa ở Chelsea, Kakuta hẳn sẽ ao ước được làm việc với Mourinho ở thời điểm hiện tại, khi HLV người Bồ Đào Nha đang tỏ ra rất hào phóng trao cao hội cho các ngôi sao trẻ của đội bóng. Tuy nhiên, đó là điều ước không thể thành hiện thực.

Hợp đồng giữa Kakuta với Chelsea sẽ hết hiệu lực vào hè 2015 và với việc bị đẩy cho Rayo Vallecano dưới dạng cho mượn trong suốt mùa giải này, "Zidane da màu" thật sự đã hết cửa ở lại với đội bóng mà anh gia nhập cách đây bảy năm.

Theo Vnexpress
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X