Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh của Man City đoạt Quả bóng vàng Brazil 2016

Thứ Ba 13/12/2016 13:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tân binh sáng giá của Man City, tiền đạo Gabriel Jesus, vừa nhận giải thưởng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất giải VĐQG Brazil năm 2016, một lời chào tạm biệt hết sức ý nghĩa trước khi anh đầu quân cho đội bóng chủ sân Etihad vào tháng 1 tới.

Gabriel Jesus chính là tài năng trẻ sáng giá bậc nhất Brazil lúc này. Ở tuổi 19, anh đã được khoác áo đội tuyển quốc gia, nhận chiếc áo số 9 huyền thoại của những Tostao, Careca hay Ronaldo. Trong 6 lần khoác áo đội tuyển Brazil tại vòng loại World Cup 2018, Jesus đã ghi được tới 4 bàn thắng và đó đều là những pha lập công quan trọng.

Tan binh cua Man City doat Qua bong vang Brazil 2016 hinh anh goc
Gabriel Jesus sẽ đầu quân cho Man City từ tháng 1 tới

Cầu thủ có biệt danh là “Tiểu Neymar” này thi đấu trong vai trò tiền đạo cắm. Anh trưởng thành và đầu quân cho đội 1 của CLB Palmeiras vào mùa hè năm 2013, thời điểm anh mới chỉ 16 tuổi. Ở mùa giải vừa qua, anh thi đấu 27 trận ở giải vô địch quốc gia và ghi được 12 bàn thắng. Còn nếu tính trên mọi mặt trận, tiền đạo của Palmeiras đã có 21 bàn thắng qua 46 lần ra sân, một thành tích quá đỗi ấn tượng đối với một cầu thủ chưa đầy 20 tuổi.

Chính vì thế mà anh đã giành được danh hiệu Quả bóng vàng Brazil (Bola de Ouro), giải thưởng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất giải VĐQG xứ sở Samba. Như vậy, Gabriel Jesus đã có thể kế tục những Romario, Ronaldinho, Neymar, Zico hay Pele, những cầu thủ đều đã đoạt được danh hiệu này. Ngoài ra thì Jesus dĩ nhiên lọt vào đội hình tiêu biểu và anh được xếp ở vị trí tiền đạo bên cạnh Robinho, cầu thủ đang chơi cho Atletico Mineiro.

Gabriel Jesus sẽ có thể thi đấu cho Man City kể từ tháng 1 tới và đó cũng là lúc tiền đạo sát thủ Sergio Aguero cũng trở lại sau án treo giò. Nếu như có được sự phục vụ của cặp đôi tiền đạo xuất sắc người Nam Mỹ này, Man City hoàn toàn có thể tạo ra một sức tấn công khủng khiếp. Đội bóng chủ sân Etihad hiện đang phải đứng thứ tư trên bảng xếp hạng giải bóng đá ngoại hạng Anh. Họ sẽ chạm trán Monaco ở vòng 1/8 Champions League.

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X