Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Gabriel Jesus - Niềm hy vọng mới của Man City

Thứ Ba 07/02/2017 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ghi cú đúp để giúp Man City đánh bại Swansea một cách vất vả, tiền đạo Gabriel Jesus xứng đáng được coi là người hùng của đội bóng.

Ở thời điểm Man City công bố việc chiêu mộ tiền đạo Gabriel Jesus, đã có rất nhiều ý kiến lo ngại về thương vụ này mà trong đó nổi bật là vấn đề tuổi tác. Tuy nhiên, chỉ sau 2 trận và 3 bàn thắng ghi được ở Premier League, ngôi sao người Brazil chứng minh rằng tuổi 19 không thể ngăn anh trên con đường tỏa sáng.

Jesus là một người cởi mở ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Cậu ấy có thể làm quen ngay với thời tiết lạnh lẽo ở Manchester hay tiệc tùng cùng bạn bè trên những bãi biển đầy nắng ở quê nhà Brazil. Trên Instagram của cầu thủ này, người ta dễ dàng nhận thấy một video quay cảnh anh đi dạo dưới tuyết, khiêu vũ với nghệ sỹ saxophone đường phố với một nụ cười tươi rói.

Với nền tảng là gia đình và bạn bè ở phía sau ủng hộ, Jesus chẳng hề rụt rè khi hòa nhập với môi trường mới ở Man City. Trong những nội dung media của CLB, không khó để nhận ra hình ảnh tân binh người Brazil cười đùa rất thoải mái với các đồng đội mới, nhiếp ảnh gia hay cả người phiên dịch, dù đó là tuần đầu tiên của anh ở Manchester.

Gabriel Jesus – Niem hy vong moi cua Man City hinh anh
Jesus nhanh chóng bắt nhịp cuộc sống ở Man City

Jesus kể rằng mỗi ngày anh đều chăm chỉ học tiếng Anh và tự nhớ lấy một thành ngữ để thuộc lòng. So sánh với nhiều ngôi sao không nói nổi dù chỉ một từ sau nhiều năm ở xứ sương mù, tinh thần này thật đáng khen ngợi. Nếu Jesus cứ chăm chỉ và cầu tiến như vậy, quá trình phát triển của anh sẽ còn ảnh hưởng đến khả năng ra sân của Sergio Aguero rất nhiều.

Sự có mặt của Jesus cũng được coi là nguyên nhân giúp cho Leroy Sane cải thiện phong độ trong thời gian ngắn vừa qua. Chàng trai luôn tỏ ra ngượng ngùng, theo lời Pep Guardiola, giờ đây bỗng trở nên tự tin hơn khá nhiều trên sân khi được chơi cùng người bạn mới. Khả năng di chuyển rộng của Jesus cũng khiến những đồng đội xung quanh như Sane được hưởng lợi khi tạo thêm nhiều không gian chơi bóng thay vì cách đá có phần cố định của Aguero.

Từng là ngôi sao sáng bậc nhất ở Palmeiras, nhưng Gabriel Jesus vẫn khiến nhiều người lo ngại rằng liệu một cầu thủ mới 19 tuổi có thể ngay lập tức thích nghi với môi trường bóng đá Anh quá khác biệt trong khi nhiều người giỏi từng thất bại? Sự hòa nhập quá nhanh của tiền đạo này đến giờ đã phần nào chứng minh đó là những lo lắng thừa thãi. 

Gabriel Jesus – Niem hy vong moi cua Man City hinh anh 2
Guardiola va Jesus ngày càng ăn ý hơn trong công việc

Một trong những yếu tố để tin Jesus sẽ thành công, không chỉ bởi khả năng dứt điểm tốt, mà là ở thái độ thi đấu khi không có bóng trong chân. Trái với một Aguero ít hoạt động rộng và chơi có phần thụ động, Jesus cực kỳ năng nổ ở công tác di chuyển không bóng. Pep Guardiola và đội ngũ tuyển trạch đánh giá cầu thủ người Brazil rất thông minh trong di chuyển, liên tục tìm đến để mở ra các khoảng không và hăng hái lao vào các tình huống 1-đấu-1 để giành lại bóng.

Tuy nhiên, nói như vậy cũng không thể phủ nhận tài năng và vị trí quan trọng của một cầu thủ như Aguero trong đội hình Man City. Như Pep Guardiola phát biểu sau trận thắng Swansea, đơn giản chỉ là ông đang cố tìm cách kết hợp bộ đôi Aguero-Jesus với nhau sao cho thật hiệu quả mà thôi. Tuy nhiên, nếu Jesus cứ chơi ăn ý với Sterling và Sane như vậy, ngôi sao người Argentina nên lo lắng dần là vừa.

Gabriel Jesus – Niem hy vong moi cua Man City hinh anh 3
Jesus đang thăng hoa ở Premier League

Ở cuối hiệp 2 trận đấu nói trên, Aguero cũng được tung vào khi Man City cần bàn thắng sau khi bị đối thủ gỡ hòa. Trong khi cầu thủ này còn chưa kịp tạo ra sự khác biệt thì một lần nữa Jesus lại đóng vai người hùng bằng một tình huống lao vào dứt điểm bồi sau cú đánh đầu nhanh như điện được chính anh thực hiện. Đó chính là giá trị của sự khác biệt và tầm ảnh hưởng mà Jesus tạo nên. Mà nói như lời Pep, chỉ cần khoảng 10 phút xuất hiện trong màn ra mắt từ trận gặp Tottenham là đủ hiểu chất lượng của Jesus như thế nào.

Chưa thể nói trước được rằng tương lai của Jesus sẽ ra sao, khi mà có không ít cầu thủ trẻ rơi vào cảnh “sớm nở, chóng tàn” khi thành công đến quá sớm vợi họ. Tuy nhiên, ít nhất thời điểm hiện tại thì Jesus xứng đáng được coi là ngôi sao sáng và là vị cứu tinh của Man City.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X