Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Gà trống" lại chết dưới tay hung thần Aguero trong ngày hội tưng bừng trên White Hart Lane

Thứ Hai 04/05/2015 00:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tottenham và Man City đã cống hiến một trận cầu mang đầy đủ phẩm chất, truyền thống của Premier League (sôi nổi, máu lửa, hấp dẫn). Tuy nhiên, đáng tiếc chỉ có duy nhất một bàn thắng được thực hiện ghi tên Sergio Aguero, chàng tiền đạo rất có duyên với mành lưới Spurs.

Xem lại bài tường thuật chi tiết trận Tottenham 0-1 Man City

 

Man City đã chính thức trở thành cựu vương sau khi Chelsea thắng nhạt Crystal Palace 1-0 để đăng quang sớm 3 vòng. Thực ra, thầy trò Pellegrini thừa hiểu khả năng đó chắc chắn sẽ xảy ra. Trong bối cảnh này, có lẽ nhiệm vụ của Man City trong những vòng còn lại là phải giành vị trí thứ hai hoặc thứ 3 chung cuộc, không chỉ như một sự xoa dịu cho mùa giải thất bát mà nếu Man City cán đích ở thứ 4 thì kế hoạch du đấu Hè kiếm tiền của Man City chắc chắn sẽ bị xáo trộn khủng khiếp do họ buộc phải cắt ngắn những ngày nghỉ hè để tham dự trận play-off Champions League.

Trong khi đó, Tottenham - đối thủ của Man xanh ở vòng 35 này - vẫn còn nguyên hy vọng chen chân vào Top 4, nhất là khi hôm qua, M.U bất ngờ thua West Brom trên sân nhà. Lý thuyết là như vậy nhưng để thành hiện thực, không phải chuỵện đơn giản với Pochettino cùng các học trò khi ngoài Man Utd còn đó một Liverpool đang đứng trên họ, lại cao hơn cả chỉ số phụ. Tuy nhiên, Spurs lại đủ sức chạm tới tấm vé tham dự Europa League mà như thế cũng có thể xem là thành công với "Gà trống". 

Ga trong lai chet duoi tay hung than Aguero trong ngay hoi tung bung tren White Hart Lane hinh anh
David Silva và Sergio Aguero cùng nhau lập ra bàn thắng duy nhất cho Man City

Dẫu vậy, khi cơ hội vẫn còn thì đương nhiên Tottenham sẽ chiến đấu hết mình để níu giữ. Do đó, lực lượng mạnh nhất đã được tung ra để nghênh chiến Man City. Ở hàng thủ là Dier, Rose, Vertonghen. Tại tuyến giữa là Mason, Bentaleb, Eriksen, Chadli và chơi cao nhất trên hàng công không thể là ai khác ngòai sát thủ Harry Kane, cầu thủ đã có 20 bàn tại Premier League mùa này. Bên phía đối diện, HLV Pellegrini không thể có được sự phục vụ của hai cựu binh Kompany, Yaya Toure do chấn thương song đánh giá tổng thể, vai trò của họ chẳng còn quá quan trọng như xưa bởi phong độ suy giảm thê thảm. Giờ đây, gánh nặng thành tích đè lên vai David Sila và Sergio Aguero, hai cầu thủ chơi tốt nhất đội chứ còn những Fernandinho, Milner, lão tướng Frank Lampard hay Zabaleta, Kolarov "lập lòe" không biết đâu mà lần.

Trận đấu sớm trở nên sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc khi cả hai đội cùng chủ động triển khai tấn công vây hãm khung thành của nhau nhưng uư thế có phần nghiêng về chủ nhà Tottenham. Trong vòng 10 phút đầu, trung vệ trẻ Eric Dier đánh đầu chệch cột dọc còn Harry Kane sút căng gần trúng đích. Nhà vô địch Premier League mùa trước đáp trả thích đáng bằng pha bắt volley uy lực sau quả tạt của Kolarov bên cánh trái và trái bóng bay cao hơn xà ngang chút ít. Phút 21, chính chàng con rể cũ của "Vua bóng đá" Diego Maradona đã định "giở trò mèo" kiếm penalty khi đổ rầm xuống sân dù Fazio không hề chạm đến sợi lông chân nào của anh. May cho Tottenham, trọng tài chính Marriner đã không bị qua mặt.

Ga trong lai chet duoi tay hung than Aguero trong ngay hoi tung bung tren White Hart Lane hinh anh 2
 

Tuy nhiên, cũng chỉ đến phút 29 thì Aguero kiếm được bàn thắng mở tỷ số hoàn toàn "trong sáng". Trong một đợt phản công nhanh, El Kun chạy chỗ khôn ngoan để đón cú chọc khe thuận lợi của đồng đội David Silva rồi lạnh lùng dứt điểm về góc gần trong pha đối mặt với Hugo Lloris, làm rung mành lưới đội chủ nhà. Cái duyên với Tottenham của Aguero đã phát tác rất đúng lúc khi mà Manchester City đang bị lép vế trước đội chủ nhà. Hãy nhớ rằng, bàn vừa rồi là pha lập công thứ 10 mà tiền đạo 26 tuổi có được trong những lần chạm trán Spurs trong sư nghiệp, nhiều hơn mọi đối thủ khác anh từng đối đầu. Cho đến hết hiệp 1, Tottenham vẫn nỗ lực tổ chức tấn công dồn dập hòng gỡ hòa nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội mà nổi bật nhất là tình huống Joe Hart dùng chân chặn pha băng vào dứt điểm của Ryan Mason sau đường kiến tạo đẹp của Kane.

Sang hiệp 2, Spurs dần lún sâu vào bế tắc khi các phương án tấn công chẳng thể tạo ra hiệu quả cuối cùng mà chỉ đủ sức gây khó cho hàng thủ đối phương mà thôi. Chẳng những bất lực trong việc đưa trận đấu trở về vạch xuất phát mà Tottenham còn thường xuyên bi địch thủ đến từ Manchester tập kích, khiến người hâm mộ đôi chủ nhà không khỏi âu lo. Phút 61, lần hiếm hoi trong trận đấu, Harry Kane phát huy được phẩm chất dũng mãnh của mình để loại bỏ Demichelis rồi xâm nhập vòng cấm song cuối cùng anh không thể thắng nổi Joe Hart. Không lâu sau đó, ngôi sao đang xếp trên Kane trong danh sách "Vua phá lưới Premier League" mùa này (22 so với 20), Aguero lại chứng tỏ đẳng cấp của mình bằng pha chạy chỗ tuyệt vời nhằm đón cú bấm bóng tinh tế từ sát vạch 16m50 của Fernandinho trước khi vượt qua được Hugo Lloris rồi kết thúc ra ngoài ở khoảng cách gần.

Ga trong lai chet duoi tay hung than Aguero trong ngay hoi tung bung tren White Hart Lane hinh anh 3
 

Phút 71, từ cự ly phải đến hơn 30m, Kolarov vung cái chân trái sở trường tung ra cú nã đại bác kinh hoàng, khiến Lloris phải vất vả lắm mới phá nổi. Phút 76, tiền vệ Samir Nasri vừa xuất hiện trên sân được vài phút (thay Lampard) đã phải ngậm ngùi trở về băng ghế huấn luyện do dính phải chấn thương và Bony thế chỗ. Mùa này, cả Tottenham lẫn Man City đều rất xuất sắc và có phần may mắn trong khâu ghi bàn ở 10 phút cuối trận. Do đó, không quá ngạc nhiên khi hai đội thi đấu đầy nhiệt tình, năng nổ và dồn dập vây hãm cầu môn của nhau cho đến tận tiếng còi kết thúc. Song tất cả vẫn chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội mà thôi. Với 3 điểm quý giá giành được, Man City đã gia cố vị trí thứ 2 trên BXH với 70 điểm, nhiều hơn Arsenal 3 điểm nhưng thi đấu hơn 2 trận. Trong khi đó, Tottenham vẫn giẫm chân ở vị trí thứ 6 và xem ra sẽ phải hết sức nỗ lực mới có thể giành được tấm vé dự Europa League mùa tới còn giấc mơ được góp mặt ở Champions League đành để mùa sau.

Đội hình thi đấu
Tottenham:
Lloris, Dier, Fazio, Vertonghen, Rose, Mason (Paulinho 70'), Bentaleb, Lamela, Eriksen (Soldado 59'), Chadli (Adebayor 84'), Kane
Man City: Hart, Zabaleta, Demichelis, Mangala, Kolarov, Fernando, Fernandinho, Milner, Lampard (Nasri 72', Bony 76'), Silva, Aguero
 

Tottenham Thông sốMan City
54 %Tỷ lệ kiểm soát bóng46 %
21 (5)Tổng số cú sút (trúng đích)15 (4)
3Thủ môn cản phá5
8Phạt góc7
6Phạm lỗi11
2Việt vị1
3Thẻ vàng4
0Thẻ đỏ0

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X