Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

"Gã thợ xây" ghi bàn đỉnh hơn cả Messi lẫn Ronaldo

Thứ Năm 08/11/2012 20:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một chàng trai 23 tuổi mới 4 năm trước còn làm thợ xây giờ đang vượt mặt Ronaldo và Messi về thành tích ghi bàn ở Châu Âu.

Falcao đang có 13 bàn sau 10 trận ở mùa giải này cho Atletico Madrid, Messi đang có 17 bàn tại Barca còn con số của Cristiano Ronaldo là 18 bàn. Nhưng xét trên cả Châu Âu, cả 3 tiền đạo hàng đầu thế giới ở thời điểm này vẫn phải chào thua một cầu thủ còn khá vô danh đang thi đấu ở giải hạng Nhất nước Anh Championship. Charlie Austin đã ghi 20 bàn cho Burnley tính đến thời điểm này của mùa giải, trong đó có 17 bàn tại Championship và 3 bàn từ League Cup.

Danh sách những chân sút
Danh sách những chân sút "đỉnh" nhất Châu Âu mùa giải này, và Austin đứng đầu.

Ở tuổi 23, Austin đang sở hữu khá nhiều kỷ lục ở đội bóng chủ sân Turf Moor. Anh là người đạt con số 20 bàn nhanh nhất trong lịch sử CLB (chỉ sau 17 trận) và cũng là người đầu tiên ghi bàn trong 8 trận liên tiếp. Nhưng không giống như Messi hay Ronaldo, những ngôi sao đã được chú ý ngay từ thuở niên thiếu, sự nghiệp của Austin gặp khá nhiều khó khăn và trắc trở.

Sau khi rời khỏi lò đào tạo trẻ của Reading ở tuổi 15, chàng trai đến từ vùng Berkshire bắt đầu chơi bóng cho một số đội bóng địa phương. Năm 2008, Austin gia nhập đội bóng nghiệp dư Poole Town, trong khi vẫn đang làm thợ xây cho công việc kinh doanh của cha mình để kiếm số tiền 80 bảng/tuần. Tin vui đến vào năm 2009, khi anh nhận được lời đề nghị thử việc từ Swindon Town. Ngay lập tức, Austin gây ấn tượng với HLV Danny Wilson và chơi trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên vào tháng 10/2009.

Với thành tích ghi 31 bàn thắng trong 1,5 mùa giải đầu tiên, anh được Burnley để ý và đem về với số tiền chuyển nhượng 1,5 triệu bảng vào tháng 1/2011. Lương của Austin tại đội bóng mới không được tiết lộ, nhưng chắc chắn rằng những siêu sao như Cristiano Ronaldo chỉ mất vài giờ để kiếm được số tiền mà anh nhận được trong một tuần. Tới thời điểm hiện tại, tiền đạo này đã ghi được 74 bàn/132 trận sau 3 mùa thi đấu chuyên nghiệp, một con số ngỡ ngàng với người còn làm thợ xây cách đây 4 năm.

Hai câu hỏi được đặt ra là Austin có duy trì được hiệu suất ghi bàn “khủng khiếp” như thế này đến bao giờ, và liệu cầu thủ mới 23 tuổi này có cơ hội được khoác áo đội tuyển quốc gia không. Kể từ khi bán chân sút chủ lực Jay Rodriguez cho Southampton mùa hè năm nay, mọi hy vọng ghi bàn của Burnley đổ dồn lên vai của Austin. Trong sơ đồ của HLV Dyche, các cầu thủ khác phải hỗ trợ tối đa để Austin ghi bàn, và nếu điều này vẫn được duy trì, sẽ không có gì bất ngờ khi anh kết thúc mùa giải với hơn 35 bàn.

Còn với đội tuyển quốc gia, một suất dự World Cup 2014 có lẽ là quá xa vời, nhưng Austin hoàn toàn có thể nghĩ đến viễn cảnh được khoác áo Tam sư trong một trận đấu vòng loại hoặc giao hữu nào đó. Tương lai vẫn đang rộng mở phía trước với Austin, nhưng ngay bây giờ, với thành tích vượt mặt Messi và Ronaldo, anh đã có thể tự hào.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X