Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

“Gà son” Demba Ba: Ghi bàn ít, nhưng chất!

Thứ Hai 28/04/2014 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù chỉ là sự lựa chọn thứ 3 trên hàng công của Chelsea ở mùa giải năm nay, nhưng Demba Ba cho thấy anh chính là “con bài tẩy” của HLV Jose Mourinho ở giai đoạn nước rút của mùa giải.

Bàn mở tỉ số của Demba Ba ở trận đấu đêm qua với Liverpool là pha lập công thứ 8 của anh trên mọi đấu trường cho Chelsea. 18 lần ra sân của anh tính đến thời điểm này của mùa giải khó có thể so sánh được với 33 lần của Fernando Torres và 35 lần của Samuel Eto’o. 8 bàn thắng của anh cũng tỏ ra lép vế so với Eto’o (14 bàn). Nhưng trên tất cả, Ba đang thực sự thăng hoa ở giai đoạn nước rút của Chelsea, và hứa hẹn sẽ là một vũ khí bí mật của Mourinho ở những trận đấu cam go sắp tới.

 

Dù không ghi bàn nhiều, nhưng có thể thấy đa số những bàn thắng của Ba ở mùa giải năm nay mang tính quyết định rất cao. Ngoài pha lập công rất quan trọng đưa Chelsea vào một thế trận chủ động trước Liverpool vào tối qua, Ba còn là người ghi bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho Chelsea trong chuyến làm khách trước Swansea ở vòng 34. Anh cũng chính là “cừu nhân” với PSG với bàn thắng ở những phút cuối, ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea trong trận lượt về tứ kết Champions League, đưa The Blues đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách. Và xa hơn nữa là cú đúp trong chiến thắng 4-0 của Chelsea trong trận derby London với Tottenham.

Tính ra, trong 2 tháng gần nhất (tháng 3 và tháng 4), Ba đã có 5 bàn thắng, và đó đều là những pha lập công đem về hy vọng cho Chelsea. Một trong những lí giải cho việc Ba chơi xuất thần ở giai đoạn cuối mùa, có thể là bởi anh không phải ra sân quá nhiều ở mùa giải năm nay, do đó có thể tiết kiệm năng lượng. Vào giai đoạn cuối mùa, khi hầu hết các cầu thủ đã “sức tàn lực kiệt”, thì Ba đã có cơ hội để bùng nổ. Điều này hứa hẹn chưa dừng lại tại đây, khi mà trong một tâm trạng tốt, khả năng săn bàn của cựu tiền đạo Newcastle sẽ được đánh giá rất cao.

Với thể hình cực kỳ lí tưởng cho một tiền đạo cắm (cao 1m89, nặng 86kg), không phải ngẫu nhiên mà Chelsea lại bỏ ra số tiền không hề nhỏ để chiêu mộ anh. 16 bàn thắng ghi được trong mùa bóng đầu tiên chơi cho Newcastle chính là bệ phóng để Ba chuyển sang đầu quân cho đội chủ sân Stamford Bridge. Nhiều người liên tưởng anh tới Didier Drogba, với lối chơi mạnh mẽ của một trung phong. Ba không di chuyển quá nhiều như Eto’o hay Torres, nhưng nếu phát huy được hết khả năng, chân sút này sẽ cực kỳ nguy hiểm ở cả những tình huống bóng sệt lẫn không chiến.

Dù không còn quyền tự quyết, nhưng thực tế Chelsea vẫn chưa hết cơ hội tại Premier League, khi họ chỉ còn đang kém đội đầu bảng Liverpool 2 điểm. Ở mặt trận Champions League, Ba chắc chắn sẽ lại là niềm hy vọng của Chelsea ở trận lượt về bán kết với Atletico Madrid vào đêm thứ Tư tuần này. Cơ hội giành cú đúp vẫn còn, bởi Chelsea vẫn đang có một “gà son” Demba Ba trong đội hình.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X