Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

"Gã nhà nghèo" Chelsea

Thứ Sáu 15/06/2007 05:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cho đến thời điểm này, nói như vậy cũng chả sai chút nào. Đội bóng vốn nổi tiếng là "mạnh vì gạo, bạo vì tiền" chưa hề chi ra bất kỳ một đồng xu nào mà vẫn có được cầu thủ mới thứ 4, hậu vệ người Israel, Tal Ben Haim của Bolton.

Cũng như hai người trước đó Sidwell và Pizzaro, Ben Haim gia nhập Stamford Bridge dưới dạng chuyển nhượng tự do từ Bolton. Hôm qua, hậu vệ 25 tuổi này đã chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với The Blues. CLB đã ra một thông báo chính thức trên website của mình: "Chelsea có thể khẳng định rằng chúng tôi đã hoàn tất bản hợp đồng với Ben Haim. Hậu vệ quốc tế người Israel đã hết hạn hợp đồng với Bolton. Anh ấy đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế và đồng ý mọi điều khoản cá nhân trong bản hợp đồng 4 năm. Ben Haim sẽ là cầu thủ thứ 3 bổ sung cho đội 1 sau Claudio Pizarro và Steve Sidwell“.

Ben Haim trong màu áo Bolton

Từ lâu, Ben Haim đã nằm trong kế hoạch tuyển mộ của Chelsea. Trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa hồi tháng 1 năm nay, Mourinho đã muốn có hậu vệ này trong đội hình. Lúc đó, Chelsea đang khủng hoảng trầm trọng vị trí trung vệ khi thiếu cả Terry và Carvalho. Nhưng họ đã không thể đi đến được thống nhất về mức phí chuyển nhượng với Bolton.

Có lẽ Bolton hẳn tiếc "đứt ruột" vì vụ chuyển nhượng này bởi lẽ ra họ đã thu được một món tiền kha khá nếu bán Ben Haim từ tháng 1. HLV Newcastle, Sam Allardyce cũng đã từng rất muốn lôi kéo cậu học trò cũ ở Bolton về sân St James Park nhưng Ben Haim đã lựa chọn Chelsea. Một người thân cận với hậu vệ người Israel nói: "Tal (Ben Haim) muốn gia nhập Chelsea, không phải vì tiền bạc mà đơn thuần chỉ vì các nguyên do liên quan đến bóng đá. Anh ấy muốn chơi ở Champions League. Tal không sợ cạnh tranh và tin tưởng rằng anh ấy có thể giành được một vị trí ở đội hình chính".

Ben Haim sẽ là trung vệ thứ 2 sau cầu thủ người Brazil, Alex có mặt ở Stamford Bridge trong mùa hè này. Mối lo của Mourinho về khu vực trung tâm của hàng phòng ngự đã được giải quyết khi ông đã có 2 cầu thủ dự bị có chất lượng cho cặp Terry - Carvalho.

Có thể nói, cho đến nay, những hành động của Chelsea trên thị trường chuyển nhượng đã làm rất nhiều người bất ngờ. Từ khi Abramovich trở thành chủ sở hữu của đội bóng thành London, trong hơn 3 năm qua, vị tỷ phú này đã chi ra hàng trăm triệu bảng để mang về hàng loạt những ngôi sao đẳng cấp thế giới như Carvalho, Essien, Robben, Drogba, Cech hay Shevchenko. Kết quả, Chelsea đã giành được những thành công vang dội với 2 chiếc cúp vô địch Premiership liên tiếp.

Mourinho đang muốn “ghi điểm” trước Abramovich

Mùa vừa rồi, họ đã bị "kình địch" MU vượt mặt ở giải Ngoại hạng cũng như tham vọng ở Champions League một lần nữa lại thất bại. Nên không có gì khó hiểu khi họ sẽ phải tăng cường lực lượng cho mùa giải mới. Nhưng thật khó tin là là chiến lược tuyển mộ của Chelsea lại quay ngoắt đến 360 độ. Từ "chi mạnh tay" trong các mùa giải trước đổi sang "tay không bắt giặc" trong năm nay.

Họ có 4 cầu thủ mới trong đó 3 người (Pizarro, Sidwell, Ben Haim) đều không tốn của CLB một xu phí chuyển nhượng nào bởi tất cả đều ở dạng chuyển nhượng tự do. Cầu thủ còn lại (Alex) thì đã là người của Chelsea từ vài mùa giải gần đây và cho PSV Eindhoven mượn để tích luỹ kinh nghiệm. Nên giá chuyển nhượng của anh chỉ là mức tượng trưng ... 1 USD.

Nguyên do của sự thay đổi này là do chủ tịch Abramovich đã tuyên bố chính sách "thắt lưng buộc bụng" ở Chelsea. CLB cần phải tự cân bằng chi tiêu chứ không thể dựa mãi vào nguồn tiền "không đáy" của ông. Tuy rằng vị tỷ phú người Nga cho biết vẫn sẵn sàng chi tiền để đội bóng có được bất cứ cầu thủ nào thực sự cần nhưng Mourinho vẫn kiên quyết định thực hiện chính sách "tiết kiệm tối đa". Có vẻ, vị HLV người Bồ Đào Nha đang muốn "lấy lòng" ông chủ sau những bất hoà thời gian qua.

Bốn cầu thủ trên tuy khả năng không thật sự nổi trội nhưng lại là những người cần cù và không phiền nhiễu như các "ông sao". Với lực lượng hiện nay, khả năng The Blues bổ sung thêm cầu thủ nhất là những tên tuổi lớn là rất khó xảy ra trừ khi họ đẩy đi ai đó (Ballack, Shevchenko, Robben,...). Chắc hẳn, vào mùa giải sau nếu Chelsea thành công với chiến lược này thì Mourinho sẽ "ghi" khá nhiều điểm trước chủ tịch Abramovich.

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X