Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Các ông lớn Premier League thiệt hại nặng đến đâu trong mùa dịch?

Thứ Hai 20/04/2020 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin từ Mirror, một đại gia Premier League thất thoát tới 9 triệu bảng mỗi tuần do cuộc khủng hoảng do Covid-19 mang lại.

Đó là chi phí thực sự lớn mà một số CLB hàng đầu của Anh phải gánh chịu và giải thích tại sao họ buộc phải xem xét cắt giảm lương hay ít nhất là trả chậm cho các cầu thủ.

Premier League bị ảnh hưởng nặng nề

Một đại gia ở Premier League được tiết lộ mất khoản tiền đáng kinh ngạc 9 triệu bảng sau mỗi tuần trôi qua khi bóng đá bị hoãn lại do virus corona. Họ có thể phải vay ngân hàng số tiền 100 triệu bảng để bù đắp những tổn thất thời gian này.

Các ông lớn Premier League thiệt hại nặng đến đâu trong mùa dịch hình ảnh
Premier League bị Covid-19 giáng mạnh vào tài chính

Đó chỉ là một ví dụ điển hình cho sự suy thoái kinh tế trong mùa dịch của làng bóng đá. Càng là CLB lớn, số tiền mất đi càng nhiều tương đương với những hoạt động không thể diễn ra.

Tại Premier League, có 5 CLB phải ra quyết định sử dụng ngân sách chính phủ để trả lương cho nhân viên. Hầu hết phải xem xét cắt giảm lương hoặc trả chậm cho các thành viên.

Thời buổi khó khăn, Tottenham giảm lương cả các HLV đã bị đuổi
Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham mới yêu cầu HLV Mauricio Pochettino hạ mức đãi ngộ nhận sau khi bị thôi việc.
Chi phí lớn nhất mà một CLB Premier League phải gánh chịu không gì khác ngoài tiền lương. Trong khi không thu thêm được gì trong mùa dịch, họ còn đối mặt nguy cơ trả lại tiền cho các đài truyền hình, không thu được tiền vé và mất tài trợ đáng kể.

Không ai biết cuộc khủng hoảng sẽ kéo dài bao lâu và bao giờ các trận đấu có thể trở lại. Những Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man City và Man United đều có quỹ lương 200 triệu bảng theo thống kê mới nhất của UEFA. MU là số 1 khi số tiền trả lương hàng năm cho cầu thủ lên tới 286 triệu bảng.

Tình hình nghiệt ngã này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch ngắn hạn và dài hạn của các CLB. Thậm chí có trường hợp của Burnley khi tuyên bố có thể phá sản nếu Premier League mùa này bị hủy.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X