Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

"Gã đồ tể" De Jong sắp bị Man City thanh lí

Thứ Ba 14/08/2012 16:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nổi danh với pha kungfu vào ngực Xabi Alonso tại World Cup 2010, tiền vệ có lối chơi xấu xí Nigel De Jong đang bị Manchester City treo biển "cần thanh lí" gấp trong kì chuyển nhượng hè này. Đích đến của "gã đồ tể" De Jong nhiều khả năng sẽ là câu lạc bộ mà HLV Roberto Mancini từng gắn bó.

Thi đấu ở vị trí phòng ngự với vai trò chủ yếu là thu hồi bóng, Nigel De Jong được biết đến rất nhiều với pha kungfu vào ngực Xabi Alonso trong trận chung kết World Cup 2010 giữa Hà Lan và Tây Ban Nha. Gia nhập Manchester City từ năm 2009, De Jong từng là một trong những cầu thủ được ưa dùng ở khu trung tuyến đội bóng vùng Eastlands, khi Man City còn thi đấu với triết lí bóng đá thực dụng cù cưa, thiên về phòng ngự. Nhưng mùa vừa rồi khi HLV Mancini thay đổi chiến thuật từ phòng ngự chuyển sang tấn công đẹp mắt, những cầu thủ chỉ biết thu hồi bóng như De Jong không còn được trọng dụng nữa.

De Jong
De Jong sắp phải rời khỏi sân Etihad

Không chỉ có vậy, Manchester City đang cố gắng xây dựng hình ảnh đội bóng có lối chơi đẹp trong mắt người hâm mộ, thế nhưng lối chơi của De Jong lại đang bị lên án rất nhiều. De Jong là mẫu cầu thủ không ngại va chạm và thậm chí, có những pha bóng tiền vệ này còn gây nguy hiểm cho cầu thủ đối phương. Chính vì thế mà rất nhiều cổ động viên bóng đá Hà Lan đề nghị liên đoàn bóng đá nước này gây sức ép để De Jong không được triệu tập vào đội tuyển, nhằm tránh làm xấu đi hình ảnh bóng đá tấn công đẹp mắt của đội tuyển Hà Lan - dù trong những năm gần đây "cơn lốc màu da cam" đang thi đấu thực dụng hơn rất nhiều dưới thời HLV Bert Van Marwijk.

Man City có lẽ cũng không muốn chứa chấp một cầu thủ không còn có khả năng đóng góp nhiều vào lối chơi chung của câu lạc bộ, cũng như có thể làm xấu đi hình ảnh đội bóng. Thế nên khi De Jong chỉ còn một năm hợp đồng, HLV Mancini đang có ý muốn nhanh chóng bán tiền vệ này để giảm tải gánh nặng tiền lương. Nhất là khi chiến lược gia người Italia đang thuyết phục ban lãnh đạo Man City chi khoảng 30 triệu bảng để chiêu mộ Javi Martinez từ Athletic Bilbao.

Đích đến của De Jong trong mùa giải tới nhiều khả năng sẽ là Inter Milan, khi câu lạc bộ này đang cần bổ sung thêm một tiền vệ trụ có khả năng tranh chấp tốt nhằm giảm tải áp lực lên hàng phòng ngự vốn không còn được đánh giá cao. Mức giá của De Jong lúc này vào khoảng 8 triệu bảng. Man City đã đồng ý để Inter Milan tiếp cận tự do với De Jong trong khi hai câu lạc bộ thảo luận thêm về vấn đề phí chuyển nhượng. Nếu không gặp trắc trở nào, De Jong sẽ khoác áo Inter Milan trước khi kì chuyển nhượng hè đóng cửa.

  • Như Đạt
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X