Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Fullham một lần nữa khiến Chelsea bẽ mặt

Thứ Bảy 29/09/2007 23:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thi đấu không hề nổi bật hơn nhưng các cầu thủ Fullham đã làm được cái điều mà họ mong muốn là cầm chân Chelsea ở Stamford Bridge. Sau 90 phút thi đấu, hai đội ra sân với tỷ số hòa 0-0. Chelsea đang thực sự khủng hoảng là điều không phải bàn cãi.

Drogba nhận thẻ đỏ khiến cho Chelsea bế tắc

Ra quân với đội hình 4-3-3, Grant ngay lập tức cho mọi người thấy được ý đồ chơi tấn công của mình. Tuy nhiên, hệ thống hoạt động của The Blues thực sự vẫn còn nhiều điều phải bàn khi họ là đội bóng kiểm soát bóng nhiều hơn, tấn công nhiều hơn nhưng rất khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của đội khách Fullham.

Với sự trở lại của Drogba, tiền đạo người Bờ Biển Ngà ngay lập tức có được vị trí xuất phát trên hàng công nhưng điều đáng ngạc nhiên là cả Sheva và Kalou cũng được đá chính. Sự thiếu vắng của Jon Obi Mikel đã ngay lập tức có được người thay thế. Hàng tiền vệ với sự có mặt của Makelele, Joe Cole và Steve Sidwell khiến cho lối chơi của đội chủ nhà có phần thiếu sức sáng tạo.

Hiệp một của trận đấu, dù kiểm soát tới 70% thời gian cầm bóng nhưng Chelsea đã không thể tìm được cách nào công phá được khung thành của Keller. 20 phút thi đấu đầu tiên, hai đội chơi khá chậm và không tạm được cơ hội nguy hiểm nào dù Drogba, Sheva và Kalou nhiều lần có khoảng trống.


Phút 22, sau khi bị các cầu thủ Chelsea ép sân, các cầu thủ Fullham đã bắt đầu lên tiếng. Từ một pha tấn công trung tuyến, Alexey Smertin đột phá bóng về bên cánh phải và thiếu chút nữa vượt qua sự truy cản của hậu vệ Belletti bên phía đội chủ nhà nhưng không thành công. Lỗ hổng ở khu trung tuyến của Chelsea đã bị bộc lộ rõ rệt.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, Joe Cole đã gỡ lại thể diện cho đội chủ nhà bằng pha bóng tinh thế nhưng thủ thành Keller đã xuất sắc cản phá bóng. Phút 33, một lần nữa Joe Cole phối hợp với Drogba vây hãm Fullham nhưng cả hai không thể thực hiện được cú sút. 2 phút sau, Kalou có cơ hội và tung ra cú sút song không chuẩn xác. Đó cũng chính là tình huống bóng nguy hiểm nhất mà Chelsea tạo được trong hiệp thi đấu đầu tiên. Sheva vẫn mất hình mất dạng như những trận đấu trước của mình.

Trong khi đó, bên phía Fullham, Dampsey và Davies không có được nhiều cơ hội phối hợp với nhau vì Fullham chỉ giành được 30% quyền kiểm soát bóng so với đội chủ nhà. Chính vì thế mà những tính huống tấn công của đội khách đều dễ dàng bị chặn đứng.

Ashley Cole chơi khá tốt trong trận đấu này

Sang hiệp hai, Grant lập tức có sự thay đổi nhân sự khi cho Alex vào thay đội trưởng Terry. Tuy nhiên, lối chơi của đội chủ nhà không có gì biến đổi khi mà Fullham vẫn tập trung phòng ngự số đông và từ xa hết sức cẩn trọng. Hàng thủ đội khách với sự có mặt của bộ bốn
 Baird, Hughes, Bocanegra và Konchesky đã chặn đứng đầu hết các pha bóng nguy hiểm của Chelsea.

Những phút đầu tiên của hiệp hai, Chelsea liên tiếp có các pha uy hiếp khiến cho khung thành của Keller chao đảo nhưng họ không thể nào ghi được bàn thắng. Phút 47, A.Cole đi bóng vượt qua Konchesky và chuyền bóng vào trong cho Kalou đối mặt với thủ thành người Mỹ nhưng một lần nữa cú sút không thành bàn. Keller đã xuất sắc cản phá và giữ vững tỷ số hòa.

Phút 58, đến lượt Drogba lên tiếng với cú sút xa từ ngoài vòng cấm địa nhưng không đủ sức hạ gục Fullham. Chỉ đúng 2 phút sau, một lần nữa A.Cole đột phá bóng bên cánh trái và chuyền bóng như đặt vào đầu cho Kalou đang băng xuống nhưng tiếc là cú đánh đầu của cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã đưa bóng đi vọt xà ngang. Đó là tình huống hết sức đáng tiếc cho các cầu thủ Chelsea vì Kalou đứng đón bóng mà không có ai kèm.

Nếu may mắn ở các phút cuối, Fullham đã có được 3 điểm

Phút 70, một lần nữa A.Cole lại có bóng bên cánh trái và phối hợp cùng với Joe Cole và Kalou nhưng tiếc là pha bóng cuối cùng đã không như ý muốn của họ khi cú sút của Kalou ở trước vòng cấm địa đưa bóng đi vọt xà ngang.

Trong khi các cầu thủ Chelsea đang đá hết sức hấp dẫn thì bất ngờ đã xảy ra. Phút 73, từ một tình huống bóng vô thưởng vô phạt nhưng do quá ham bóng, Drogba đã dơ cao chân khiến một hậu vệ của Fullham gặp nguy hiểm và trọng tài chính đã không ngần ngại rút thẻ vàng thứ 2, đồng nghĩa với một thẻ đỏ đuổi tiền đạo người Bờ Biển Ngà.

Và ngay sau khi Chelsea phải chơi với 10 người, các cầu thủ Fullham đã lập tức chơi đôi công và bắt đầu có được các pha bóng hết sức nguy hiểm. Trong khi đó, HLV Grant của Chelsea quyết định tung Malouda vào sân và vẫn giữ ý định chơi tấn công.

Hai đội thi đấu khá chậm đẩy trận đấu về những phút thi đấu cuối cùng, nhưng các cầu thủ Fullham mới là đội bóng có được nhiều cơ hội ăn bàn hơn. Phút 84, Konchesky cướp bóng sau đường chuyền nhẹ của Sidwell cho Alex và đi thẳng về phía khung thành của Cech nhưng cú sút sấm sét của anh đã bị thủ thành người CH Séc cản phá.

Keller không cho các cầu thủ Chelsea thể hiện mình

Chưa dừng lại ở đó, Fullham tiếp tục khiến cho các cổ động viên của Chelsea trên thánh địa Stamford Bridge toát mồ hôi khi ở phút 90, Kamara nhận bóng thuận lợi và đột phá về khung thành của Cech, vượt qua Belletti và Alex rồi tung ra cú sút căng ngang khung thành Chelsea, Dampsey băng vào nhưng tiếc là không chạm được bóng. Tình huống nguy hiểm này khép lại một trận cầu đều đều, không thực sự hấp dẫn.

Ra sân với tỷ số hòa, Chelsea tiếp tục lâm vào cuộc khủng hoảng thời "hậu Mourinho". Rõ ràng, khả năng của Grant còn rất nhiều đáng nói. Còn với Fullham, đây là trận hòa thứ 2 liên tiếp của họ ở thánh địa Stamford Bridge và đó là điều hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Belletti , Ben Haim, Terry (Alex  46), Ashley Cole (Malouda 77), Makelele,  Steve Sidwell, Joe Cole,  Drogba Shevchenko (Pizarro 54), Kalou.
Fulham: Keller, Baird, Hughes, Bocanegra, Konchesky, Ki-Hyeon (Kamara 72), Davis, David Healy (Kamara 68), Alexey Smertin, Dempsey, Davies.

  • Augustino

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X