Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Fullham cầm chân Liverpool đầy quả cảm tại Anfield

Chủ Nhật 23/11/2008 00:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Được chơi trên sân nhà nhưng Liverpool đã không thể kiếm trọn vẹn 3 điểm trước một Fullham đầy kiên cường và quả cảm.

 Fullham (trắng) đã chơi đầy cố gắng trước Liverpool

Fullham chưa bao giờ được coi là một đối thủ xứng tầm của Liverpool.  Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất đội bóng thành London chỉ có được 1 lần giành chiến thắng (1-0) vào ngày 5/5/07. Nhưng đó là trận đấu tại Craven Cottage. Tại Anfield, 3 lần hành quân đến đây, Fullham đều để thua với cách biệt trên một bàn (4-1, 4-0 và 2-0). Với những lý do đó, Liverpool hoàn toàn tự tin về một chiến thắng (thậm chí là thắng đậm) khi tiếp đội quân của HLV Roy Hodgson. Nhưng họ đã nhầm, Fullham chơi đầy cố gắng và tạo ra được một thế trận chắc chắn. Lần đầu tiên sau 3 năm, đại diện đến từ thủ đô có được điểm đầu tiên tại mảnh đất được coi là "ác mộng" với họ

Kết quả vòng 14 Premiership

Chelsea 0 - 0 Newcastle Utd

Liverpool 0 - 0 Fulham

Manchester City 3 - 0 Arsenal
Ireland 45’, Robinho 56’, Sturridge 90’ (pen)

Middlesbrough 1 - 3 Bolton Pogatetz 77’ - Steinsson 8’, Taylor 10’, Elmander 78’

Portsmouth 2 - 2 Hull City
Crouch 20’, Johnson 63’ - Turner 54’, Pamarot 87’ (phản lưới)

Stoke City 1 - 0 West Brom
Sidibe 84’

Không có Gerrard vì chấn thương nhưng Benitez cũng không ngờ rằng The Kop của mình lại có thể chơi bế tắc đến thế khi thiếu tuyển thủ Anh. Dù vẫn có Torres và Kuyt sát cánh trên hàng công nhưng lối chơi của Liverpool vẫn thiếu đi một cái gì đó sắc sảo và thông thoáng. Trong khoảng 25 phút đầu tiên, các cầu thủ áo đỏ gặp khó khăn trong việc áp đặt lối chơi. Không những vậy, họ còn phải hứng chịu những pha sóng gió đầu tiên được tạo ra bởi chính các cầu thủ khách.

Phút 27, Johnson đã có cơ hội để mở tỷ số trận đấu sau khi có bóng khá thoải mái bên trong vòng cấm của The Kop. Tuy nhiên cú sút của cựu tiền đạo Everton lại đi không khó và dễ dàng bị Reina cản phá. Ngay sau đó Liverpool có câu trả lời sau khi Keane thoát xuống đón đường chuyền bóng bằng đầu của Torres.  Nhưng Schwarzer đã rất nhanh băng ra làm hẹp góc sút của tiền đạo người CH Ireland khiến cho anh không thể rảnh chân và có thể dứt điểm chính xác.

Torres thất vọng khi không thể đưa The Kop đến với chiến thắng

Những phút cuối hiệp một và những phút đầu của hiệp hai, Liverpool liên tục gia tăng sức ép khi chơi với một đội hình được đẩy lên khá cao và buộc Fullham phải chơi phòng ngự với số đông. Liên tiếp những cơ hội đã được cho  Torres và Kuyt nhưng điều mà cần là bàn thắng vẫn không đến. Điển hình là tình huống ở phút thứ 50 khi Torres có một pha đi bóng đầy tốc độ bên cánh trái rồi bất ngờ tung ra một cú sút rất căng ở góc hẹp. Nhưng Schwarzer đã chơi cảnh giác và bay người đẩy bóng đầy ngoạn mục.

Thời gian cứ trôi và bàn thắng thì mãi không đến, Benitez đã tỏ rõ sự sốt ruột khi liên tục tiến hành những điều chỉnh về mặt chiến thuật. Lần lượt Alonso, Babel và Zhar , những cầu thủ có thiên hướng chơi tấn công được tung vào sân với mục đích tìm được con đường ngắn nhất đến với khung thành của Schwarzer. Nhưng những thay đổi này chẳng phát huy tác dụng, Fullham vẫn chơi đầy kiên cường và tập trung. Hàng thủ có kỷ luật cao được chỉ đạo bởi cặp trung vệ Hangeland và Hughes luôn chơi với tinh thần tập trung cao nhất. Cự ly đội hình của cặp trung vệ này với các vị trí vệ tinh xung tương đối tốt . Chính điều này đã giúp cho họ đứng vững trước sức ép rất lớn từ phía các cầu thủ chủ nhà.

Không thể ghi được một bàn thắng, Liverpool đành chấp nhận để tuột mất 2 điểm. Một điều rất đáng tiếc cho đội bóng sân Anfiled bởi nếu có được trọn vẹn 3 điểm giờ này ngôi đầu bảng đã được về Benitez và các học trò bởi ở trận đấu cùng giờ Chelsea cũng đã không thể vượt qua được Newcastle (hòa 0-0)

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Reina, Arbeloa, Carragher, Agger, Aurelio, Kuyt (El-Zhar, 81), Lucas, Mascherano (Alonso, 64), Riera, (Babel, 78), Torres, Keane
Fulham: Schwarzer, Pantsil, Hughes, Hangeland, Konchesky, Dempsey (Gera, 84), Bullard (Baird, 90), Murphy, Davies, Johnson, Zamora.

 Kiều Phong

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp Premier League: soạn GO KQ ANH gửi 6389
  • Có thể bạn quan tâm

    Video

    Xem thêm
    top-arrow
    X