Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Fulham xuất sắc chặn đứng mạch toàn thắng của Man City

Chủ Nhật 18/09/2011 23:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sớm vượt lên dẫn trước với cú đúp của Sergio Aguero nhưng Man City đã không thể bảo toàn được tỷ số khi để cho Fulham cầm chân với tỷ số hòa 2-2 khi đội chủ sân Craven Cottage đã có một hiệp hai chơi bùng nổ và được tưởng thẳng bằng 2 pha lập công của Zamora  và Murphy.

Cú đúp của Aguero không thể giúp Man City có 3 điểm


Sau khi được đá chính mà không thể hiện được giá trị, Carlos Tevez đã trở lại đội hình dự bị. Vị trí của anh được trả lại cho Dzeko khi tiền đạo người Bosnia tiếp tục sát cánh với Aguero trên hàng công với sự hỗ trợ của Nasri và Silva ở hai bên cánh. Về cơ bản, với những Lescott, Kompany, Toure hay Barry, Man City đã ra sân với đội hình mạnh nhất có thể. Bên phía Fulham, với hai mũi nhọn Zamora và Dembele, đội chủ sân Craven Cottage hy vọng với lợi thế sân nhà đang hy vọng có thể là đội đầu tiên chặn đứng được mạch toàn thắng của Man City.
 

Lực lượng vượt trội cùng đà hưng phấn được đẩy lên rất cao sau những chiến thắng liên tiếp gần đây nên dù là khách nhưng Man City vẫn cho thấy được đẳng cấp của một "đại gia". Trước hàng thủ chơi chủ động với số đông ở phần sân nhà, Man City đã từng bước gây sức ép và tổ chức được nhưng pha hãm thành nguy hiểm.

Phút thứ 18, thế bế tắc của trận đấu cuối cùng cũng được khai thông khi Aguero có cú dứt điểm thành bàn sau một pha đặt lòng hiểm hóc vào góc xa. Người góp công lớn trong bàn mở tỷ số của Man City là Silva với một đường chọc khe đầy tinh tế.

Ngay sau tình huống này, Fulham có câu trả lời với tình huống đá phạt thông minh của Murphy tạo điều kiện cho Duff đột nhập vòng cấm đội khách rồi tung ra cú đá đưa bóng đi chệch cầu môn khung thành của Joe Hart. Đến phút thứ 27, Man City có cơ hội để nhân đôi ách biệt với pha bóng Silva thoát xuống rồi căng ngang cho Dzeko tung ra cú dứt điểm quyết đoán nhưng Schwarzer đã xuất thần cứu thua cho đội chủ nhà.

Những phút sau đó, dù bị ép sân nhưng Fulham vẫn tạo ra một thế trận tấn công theo kiểu ăn miếng trả miếng. Phút 34, Dempsey bất ngờ tung ra cú dứt điểm từ sát vòng cấm địa nhưng Joe Hart đã kịp thời cản phá. Quãng thời gian còn lại của hiệp một, Man City vẫn tỏ ra áp đảo nhưng sự vô duyên của các chân sút đã khiến cho họ chưa thể có được bàn thắng thứ 2.

Phải đến đầu hiệp hai, với tình huống tỏa sáng của Aguero, Man City mới có được thứ họ cần là bàn thắng. Ngay ở giây thứ 10, sau cú đánh đầu chuyền bóng của Dzeko, Aguero thoát xuống với một nhịp khống chế, tiền đạo người Argentina tung ra cú nã đại bác vào góc xa. Trong pha bóng này, Schwarzer chỉ có nước đứng nhìn vì không có cơ hội nào cho anh có thể cản phá.

Sự kiên cường của Fulham giúp họ cầm chân đại gia của nước Anh

Khi Man City đã dẫn trước hai bàn, khó có ai có thể hình dung về một kịch bản khác hơn là chiến thắng tuyệt đối cho thày trò Mancini. Nhưng bóng đá luôn tiềm ẩn những yếu tố bất ngờ và một lần nữa, Man City đã phải trả giá bởi sự mất tập trung và coi thường đối thủ.

Phút thứ 56, Man City nhận bàn thua đầu tiên từ một pha tấn công trung lộ sắc sảo của đội chủ nhà. Dempsey chính là người tung ra đường chuyền quyết định để Zamora có pha khống chế một nhịp trước khi dứt điểm chéo góc hạ gục Hart dù thủ thành của Man City đã bay người hết cỡ.

Bàn gỡ như thổi bùng ngọn lửa hưng phấn cho Fulham. Thay vì gồng mình chịu trận, đội bóng sân Craven Cottage đã có những tình huống chơi đôi công với đối thủ. Phút 61, nếu không có sự xuất sắc của Joe Har. lưới của Man City đã rung lên lần thứ 2 sau cú nã pháo của Dembele. Cũng chính thủ môn người Anh đã chơi tốt trong tình huống cản phá cú đánh đầu của Dempsey 4 phút sau đó.

Điều gì đến cũng phải đến. Phút 75, từ một pha đi xử lý táo bạo của Murphy ở phút thứ 75, cú sút của cựu tuyển thủ Anh đập chân của Kompany rồi đổi hướng đi vào lưới khiến cho Joe Hart không còn cách nào khác phải vào lưới nhặt bóng.

Những phút cuối trận, Man City như một con thú bị tổn thương đã vùng lên mạnh mẽ. Song dù đã đưa cả Tevez vào sân nhưng hàng công của Man City vẫn chơi bế tắc. Không thể ghi thêm bàn thắng, Man City chấp nhận đánh rơi 2 điểm trước sự chắc chắn và kiên cường của Fulham.


Đội hình thi đấu:

Manchester City: Hart, Richards, Kompany, Lescott, Clichy, Yaya Toure, Barry, Silva (Zabaleta 69’), Nasri (Johnson 81’), Aguero (Tevez 83’), Dzeko.

Fulham: Schwarzer, Kelly, Baird, Hangeland, Riise, Murphy, Sidwell, Duff (Kasami 61’), Dembele (Ruiz 87’), Dempsey, Zamora.
 

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X