Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Fulham – MU: Khi “Quỷ đỏ” vẫn không cần thủ!

Thứ Bảy 19/12/2009 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Đã vài trận đấu gần đây, người hâm mộ Manchester United không được thấy một đội hình mạnh nhất của đội nhà, đặc biệt là ở khâu phòng ngự. Và chắc chắn trong trận đấu này, Sir Alex và các học trò vẫn phải chơi với một hàng hậu vệ chắp vá.


Nếu nói là không cần thủ thì nghe hơi quá, nhưng rõ ràng là vấn đề ở hàng phòng ngự của MU đang vô cùng bức bối. Lần lượt những cầu thủ sinh ra để đá hậu vệ như Ferdinand, Wes Brown, Evans, Neville, Rafael, rồi thậm chí cả cầu thủ đa năng như O’Shea cũng không thể tham gia thi đấu. Trong khi đó, Nemanja Vidic cũng mới gặp phải một chấn thương cổ và cơ hội có mặt trong trận đấu này cũng không phải là lớn. Không chỉ có vậy, “người gác đền” tận tụy và đáng tin cậy nhất của họ là Van der Sar cũng không thể ra sân vì chấn thương đầu gối. Điều đó cho thấy một Manchester United đang đối mặt với khó khăn vô cùng lớn. Nhưng cũng chính ở giai đoạn như thế này và một hoàn cảnh khó khăn như thế này, người ta mới thấy thêm được tài năng dụng binh của HLV Alex Ferguson xuất sắc đến thế nào.

Các cầu thủ MU đang phải thi đấu với hàng thủ vá víu

Mặc dù vậy, trận thua 0-1 trước Aston Villa ở vòng 16 chính là một lời cảnh báo rất rõ rệt đối với Manchester United. Chắc chắn họ không thể chơi với một đội hình chắp vá nơi hàng phòng ngự mãi được. Trước một đối thủ bình thường thì có lẽ điều đó không quá nghiêm trọng. Nhưng nếu đó là một CLB có lối chơi khó chịu và một quyết tâm cao độ trước mùa giải, thì sự thiếu chắc chắn trong hàng phòng ngự coi như là một điểm yếu quá rõ để họ khai thác. Dù sao thì Fulham cũng là một đội bóng trung bình ở giải Ngoại hạng Anh, và Sir Alex có quyền tin vào một chiến thắng ở trận đấu này.

Fulham đang xếp ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng và đang rất quyết tâm để có được một vị trí cao hơn nhiều khi mùa giải kết thúc. Hồi tháng 3 vừa qua, họ đã có lần đầu tiên đánh bại MU trên sân Craven Cottage sau 45 năm chờ đợi. Chính nhờ chiến thắng này, các học trò của HLV Roy Hodgson sẽ có thêm niềm tin mỗi khi đón tiếp đội bóng với biệt danh “Quỷ đỏ”.

Mặc dù vậy, chấn thương cũng đang là nỗi ám ảnh đối với ban huấn luyện của Fulham. Tiền đạo Andrew Johnson chắc chắn sẽ không thể thi đấu trong trận đấu này vì chấn thương háng. Ngoài ra còn có những cái tên như Davies, Kamara hay Ki-Hyeon cũng đều có vấn đề về sức khỏe và gần như chắc chắn sẽ không thể có được cơ hội đối đầu với những nhà ĐKVĐ.

Tuy nhiên, có lẽ HLV Roy Hodgson không phải quá lo lắng, khi mà ông và các học trò đã có những sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua. Đúng hơn là trong mùa giải năm nay, khi mà họ đã có được 23 điểm sau 16 vòng đấu, thành tích tốt nhất trong vòng 6 năm trở lại đây của đội chủ sân Craven Cottage. Trước một đối thủ đang có vấn đề về đội hình như Manchester United, chắc chắn Fulham sẽ làm mọi cách để không mất một điểm nào trên sân nhà.

Fulham có lẽ đang rất tự tin khi đón tiếp MU ở vòng đấu này

Fulham càng quyết tâm bao nhiêu thì Sir Alex Ferguson và các học trò cũng sẽ quyết tâm bấy nhiêu. Họ càng khó khăn sẽ càng có nhiều cơ hội tìm ra cách giải quyết, và điều đó cũng sẽ chứng minh đẳng cấp của đội bóng “bá chủ” giải Ngoại hạng Anh trong thời gian qua.

Dự đoán: MU thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

Fulham:
Schwarzer; Pantsil, Hangeland, Hughes, Konchesky, Greening, Baird, Dempsey, Duff, Nevland, Zamora.

MU: Kuszczak; De Laet, Carrick, Vidic, Evra, Valencia, Scholes, Gibson, Obertan, Berbatov, Rooney.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X