Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Fulham - Manchester City: Không Aguero, không vấn đề!

Thứ Bảy 21/12/2013 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ai bảo Aguero chấn thương thì Man City không tìm được cách chiến thắng? Chỉ cần thay một vài điểm mấu chốt về nhân sự là Pellegrini đã có thể tìm ra cho đội bóng của mình một cách đá mới, một chiến thuật mới. Trong bối cảnh Fullham đang tụt dốc không phanh với vị trí thứ 19 trên BXH, thì 3 điểm là mục tiêu chẳng hề khó để đạt được của đội khách trong đêm nay.

Không Aguero, nhưng Dzeko vẫn đủ sức dẫn dắt hàng công Man City 
Không Aguero, nhưng Dzeko vẫn đủ sức dẫn dắt hàng công Man City

Những con số thống kê trước trận đấu này đều chỉ ra lợi thế rõ ràng cho Manchester City, đội bóng đang khát thắng để vượn lên vị trí nhất hoặc nhì bảng tạm thời trong vài ngày, trước khi Chelsea và Arsenal đại chiến nhau tại Emirates vào rạng ngày 24/12. Trong 3 lần chạm trán gần nhất giữa 2 đội, thì phần thắng luôn thuộc về đội bóng áo xanh; và nói rộng ra, trong 7 trận gần nhất, Fulham chưa thể thắng Man City với thành tích rất tồi là 3 hòa và 4 thua. Đó là thành tích đối đầu, còn thành tích tại Premier League năm nay cũng chẳng đem lại dấu hiệu gì khả quan hơn cho Fulham: họ đã thua 7 trong 8 trận gần nhất, trong khi Man City đập nát đối thủ của mình 4 lần trong 5 trận mới đây, trong đó có màn "vuốt mặt" đội bóng đầu bảng Arsenal 6-3 tại thánh địa Etihad. Không chỉ vậy, Fulham còn rất "cóng chân" mỗi khi gặp các đội bóng mạnh, bằng chứng là 9 trận thua liên tiếp trước các đối thủ nằm ở trên của BXH.

Người ta cứ nói rằng đêm nay Man City sẽ khó thắng vì đang lâm vào một cuộc khủng hoảng lực lượng ở mọi tuyến: ra trận tại Craven Cottage tối nay, Pellegrini sẽ không có sự phục vụ của bộ đôi cánh phải Micah Richards và Pablo Zabaleta, trung vệ Matija Nastasic, cũng như cặp tiền đạo Aguero - Jovetic. Tuy nhiên, Fulham cũng đâu khá hơn, khi 4 cầu thủ họ vắng đều là các trụ cột không thể thay thế, là Rodallega, là Hangeland, là Briggs và Amorebieta. Và hãy nhớ lại xem, đội hình của Man City dày đến mức nào, những sự thay thế về lực lượng của họ cho những vị trí bị bỏ trống đều "vừa vặn". Còn Fulham, dù cho vẫn là những cái tên quen thuộc như Berbatov, Duff, Karagounis hay Parker góp mặt trong đội hình chính thức, người ta có cảm giác HLV Meulensteen đang phải giật gấu vá vai để cho đủ 11 vị trí "tròn trịa". Với tình hình lực lượng và phong độ như vậy, khả năng Fulham có điểm trước đại gia thành Man là không cao.

Với những đánh giá tương quan ấy, bất chợt sự thiếu vắng Aguero (người đã có 13 bàn thắng và 4 đường kiến tạo thành bàn) lại trở nên "nhẹ nhàng" và dễ giải quyết đến lạ kì cho Pellegrini. Mùa trước, Aguero chỉ ghi được 12 bàn; tức là chỉ sau chặng lượt đi của mùa này, anh đã chơi nổi bật hơn hẳn chính mình cách đây 1 năm, điều đó thể hiện sự mát tay của Pellegrini khi biến số 16 thành một số 9 ảo phía sau Alvaro Negredo. Đêm nay, Aguero không có mặt, Dzeko sẽ không đá số 9 ảo, nhưng với sự linh động về mặt chiến thuật đáng nể, HLV người Chile hoàn toàn có thể để Man xanh đá 4-4-2 thuần túy, nhưng khi 2 cánh dâng cao, đội hình của Man xanh có thể chuyển thành 4-2-4 đầy sức hủy diệt với 2 tiền đạo cánh sẵn sàng ôm vào giữa để dứt điểm hoặc chí ít là tạo thêm đột biến khi cần. Sát thủ người Bosnia không phải chân ghi bàn hạng xoàng, anh ít ra sân chỉ là vì Sheikh Mansour quá... giàu. 6 lần thi đấu tại Premier League mùa này đánh dấu 3 bàn thắng của số 10, đó là chưa kể 3 bàn khác trong các giải đấu cúp. Theo thống kê, 49 bàn thắng trong 3 năm chơi cho Man City từ chân Dzeko có 31 bàn được ghi trên sân khách.

Lúc này, Dzeko lại đang rất khát khao được thi đấu để chứng tỏ mình sau khi cặp Aguero - Negredo tỏ ra quá ăn ý từ trước đó. Đêm nay, chắc chắn anh sẽ cháy hết mình để chiếm lấy một vị trí chính thức, dù cho khả năng Pellegrini trọng dụng anh hoàn toàn trong tương lai là không quá nhiều. Ở bên phía hành lang phải, nơi Zabaleta và Richards không thể thi đấu, người được tin dùng sẽ là tài năng trẻ Dedryck Boyata, cầu thủ cũng đang muốn thể hiện mình. Có thể Joe Hart sẽ được trở lại khung gỗ, các vị trí còn lại vẫn được giữ nguyên: Kompany - Demichelis sẽ là cặp trung vệ, Clichy trấn giữ cánh trái, Fernandinho - Yaya Toure tiếp tục chơi tiền vệ phòng ngự, 2 bên cánh là David Silva và Samir Nasri, hỗ trợ cho cặp Dzeko - Negredo vừa giỏi càn lướt, chơi đầu và dứt điểm ở mọi tư thế. Đây là một đội hình khó có thể để cho Fulham qua mặt, dù cho Man City đá sân khách mùa này không tốt.

Nếu thắng được Fulham trên sân khách, coi như bài toán xa nhà của Pellegrini đã được tạm thời giải quyết. Còn nếu không có trọn vẹn 3 điểm, chiến lược gia người Chile sẽ phải gấp rút xem lại lực lượng của mình, bởi việc một đội bóng nhắm tới ngôi vô địch không thể thắng tại thánh địa của một đội xếp thứ 19, có số bàn thắng đúng bằng nửa số bàn thua (15 so với 30) thì họ sẽ không thể hiện thực hóa giấc mơ lên ngai vàng của mình. Quan trọng là Man City sẽ thắng theo cách nào mà thôi.

Đội hình dự kiến:
Fulham (4-2-3-1): Stekelenburg, Riether, Senderos, Hughes, Riise, Parker, Sidwell, Karagounis, Kasami, Duff, Berbatov.
Manchester City (4-4-2): Hart, Boyata, Kompany, Demichelis, Clichy, Fernandinho, Yaya Toure, David Silva, Nasri, Dzeko, Negredo.
Dự đoán: 1-4.
  • Thành Nguyễn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X