Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Fulham - Man Utd: "Quỷ đỏ" chẳng yêu thần may mắn

Thứ Bảy 02/02/2013 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận thắng 2-1 trước Southampton hồi giữa tuần, Alex Ferguson đã nổi cáu và cho rằng chỉ có may mắn mới giúp Quỷ đỏ rời sân với trọn vẹn 3 điểm.

Sir Alex vốn nổi tiếng là một người cao ngạo. Ông luôn cho rằng chiến thắng phải được đánh đổi bằng bản lĩnh và đẳng cấp. Vậy nên, khi Sir Alex dùng hai từ "may mắn" để nói về chiến thắng của MU, thì các học trò phải hiểu rằng họ không được phép lặp lại điều đó trong chuyến làm khách trên sân Fulham, đối thủ vừa bị chính họ hủy diệt với tỉ số 4-0 cách đây một tuần.

MU liệu có tạo ra thêm một cơn mưa bàn thắng trước Fulham
MU liệu có tạo ra thêm một cơn mưa bàn thắng trước Fulham

Hơn ai hết, người đang khát khao thể hiện mình nhất bên phía MU vào lúc này chính là Robin van Persie. Ở trận gặp Southampton, Van Persie bất ngờ "tịt ngòi" cho dù có không ít cơ hội ngon ăn trước khung thành đối phương. May mắn cho MU khi Wayne Rooney trở lại đúng lúc và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ săn bàn.

Đã hai trận đấu liên tiếp tiền đạo người Anh "nổ súng" để đem về chiến thắng cho Quỷ đỏ. Điều đó phần nào cho thấy bản năng sát thủ của "gã Shrek" hẵng còn nguyên vẹn, cho dù anh "buộc" phải nhường vòng cấm địa cho Robin van Persie.

Với bộ đôi "song sát" đã từng chơi rất ăn ý ở giai đoạn đầu mùa giải, Sir Alex hoàn toàn yên tâm về sức công phá của hàng công Quỷ đỏ. Đó là chưa kể Chicharito, Welbeck đều đang đạt phong độ rất cao và sẵn sàng đóng vai trò cứu tinh khi cần thiết.

Ngoài sự vắng mặt của Ashley Young do chấn thương, Sir Alex có trong tay đầy đủ những quân bài tốt nhất. Tuy nhiên, ông sẽ phải cân nhắc trường hợp của Michael Carrick. Tiền vệ 31 tuổi này đang có dấu hiệu quá tải khi phải liên tục cày ải từ đầu mùa. Nhiều khả năng anh sẽ được cho nghỉ ngơi để chuẩn bị cho lịch thi đấu dày đặc phía trước, nhất là cuộc chạm chán với Real Madrid ở Champions League sau đây 2 tuần.

Rõ ràng, MU đang ở cách rất xa đẳng cấp của Fulham. Bằng chứng là ở FA Cup, Quỷ đỏ cho dù đá như đi dạo vẫn dễ dàng đè bẹp đội bóng thành London, trong thế trận mà Fulham gần như chẳng có bất cứ sự phản kháng nào. Dù thực tế, ở lượt đi, Quỷ đỏ phải rất vất vả mới đánh bại được đội chủ sân Craven Cottage, song đó là thời điểm Fulham vẫn còn trong đội hình những cầu xuất sắc như Clint Dempsey hay Moussa Dembele.

Khoảng cách 7 điểm với Man City cần phải được duy trì, thậm chí gia tăng càng nhanh càng tốt nhất là trong bối cảnh Man City đang rối ren vì nội bộ. Balotelli bị bán là dấu hiệu cho thấy những ông chủ người Ả Rập cũng đã chán ngán thói ngổ ngáo của cánh ngôi sao Etihad. Mancini cũng hết thuốc chữa lẫn tình thương dành cho một vài "đối tượng".

Chủ nhật này, Man City đụng độ Liverpool. Khi ấy, nếu cách biệt là 10 điểm thì thật khó để The Citizens gượng dậy thêm lần nữa. Bởi vậy, hạ Fulham là cách tốt nhất để Quỷ đỏ kê cao gối mà ngủ trước khi nghĩ đến "đám kền kền trắng" ở Bernabeu.

Đội hình dự kiến:
Fulham:
Mark Schwarzer, Philippe Senderos, Brede Hangeland, Sidwell, Riise, Sascha Riether, Karagounis, Damien Duff, Rodallega, Bryan Ruiz, Berbatov
MU: De Gea, Rafael, Smalling, Vidic, Evra, Valencia, Cleverley, Anderson, Nani, Rooney, Van Persie.
Dự đoán: MU thắng 2-0

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X