Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Fulham - Man Utd: Hãy tin M.U như tin ở hoa hồng

Thứ Tư 21/12/2011 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm nay, thầy trò Alex Ferguson phải làm khách đến "đất dữ" Craven Cottage của Fulham trong một trận đấu được dự đoán là khá khó khăn, bởi lẽ đối thủ của Man Utd trong trận đấu đêm nay không hề "ngon ăn" như Wolves và QPR trong 2 trận đấu trước.

Chưa bao giờ Fulham tỏ ra mình là một vị chủ nhà dễ tính. Mùa này, Man City, Liverpool và Chelsea từng hành quân đến Craven Cottage để thử vận may nhưng chẳng "ông lớn" nào trong số họ ra về với niềm vui trọn vẹn. Thậm chí, Quỷ đỏ vùng Merseyside còn phải chịu cảnh phơi áo trước đội bóng thủ đô London bởi bàn thắng của Clint Dempsey ở những phút cuối trận. Bên cạnh đó, lật lại hồ sơ Premier League 2 mùa giải trước, trong 4 lần viếng thăm Craven Cottage, Man Utd mới chỉ 1 lần duy nhất được tận hưởng trọn vẹn niềm vui chiến thắng, còn lại là 1 trận hòa và 2 trận "phơi bụng" với tỷ số cách biệt. Vì thế, sẽ không quá lời nếu nói trận đấu sắp tới "lành ít dữ nhiều" với bầy Quỷ.

Hãy tin Man Utd như tin ở hoa hông !

Tuy nhiên, hơn bao giờ hết, NHM hoàn toàn có quyền tin vào chiến thắng trong tầm tay của Man Utd trong trân đấu đêm nay. Bởi lẽ, qua hai chiến thắng trước Wolves và QPR, các học trò của Sir Alex có vẻ như đã tìm lại được công thức để làm nên chiến thắng. Với Michael Carrick và Phil Jones ở vị trí tiền vệ trung tâm, bài toán ở tuyến giữa của Man Utd đã có lời giải. Khả năng điều phối bóng và cầm nhịp trận đấu của Carrick, kết hợp với sức trẻ cùng khả năng càn quét tốt của Phil Jones đã giúp cho tuyến giữa của Quỷ đỏ trở nên chắc chắn hơn rất nhiều. Việc làm chủ được nhịp độ trận đấu giúp cho các tiền đạo và tiền vệ cánh rảnh chân tìm kiếm bàn thắng, là tiền đề cho sự trở lại của Wayne Rooney với ba bàn thắng trong hai trận đấu gần nhất. Xem Carrick thi đấu thời gian gần đây có cảm giác anh đang dần tìm lại cảm hứng chơi bóng của mình sau chuỗi trận đánh mất phong độ do ảnh hưởng của chấn thương và tuổi tác.

Hơn thế nữa, bão chấn thương dường như đã buông tha các nhà đương kim vô địch Premier League khi hàng loạt trụ cột như Chicharito, Anderson, Rafael da Silva có thể trở lại luyện tập và thi đấu cùng các đồng đội. Điều này sẽ giúp cho Sir Alex dễ dàng hơn trong việc lựa chọn đội hình, xoay vòng cầu thủ nhằm đảm bảo cho các học trò của mình có được trạng thái thể lực tốt nhất trong giai đoạn trước giáng sinh, thời gian mà lịch thi đấu của giải Ngoại hạng trở nên cực kỳ khắc nghiệt với mật độ ba ngày một trận.

Cơ sở cuối cùng để tin Man Utd có thể đả bại Fulham đó là phong độ của đội bóng thành London ở mùa giải này không hề ổn định. Trong 6 trận đấu gần nhất, đội quân của huấn luyện viên Martin Jol chỉ thắng 2 trận. Cá biệt là trận thua 3-1 trước kình địch cùng thành phố Tottenham Huspur và để chú lùn Odense của Đan Mạch đá bay khỏi Europa League với trận hòa 2-2 ngay trên sân nhà.

Trong khi Man City chưa có dấu hiệu chững lại, bất kỳ một sai lầm nào trong giai đoạn này đều có thể phải trả giá đắt bằng chiếc cúp vô địch cuối mùa, Man Utd cần phải tập trung hết sức và chắt chiu từng cơ hội dù là nhỏ nhất. Nhưng nên nhớ rằng, bản lĩnh và đẳng cấp là thứ không thể mua được bằng tiền bạc, nó là kết quả của cả một quá trình trui rèn bền bỉ với không ít những giọt mồ hôi xen lẫn nước mắt. Vì thế hãy tin là Man Utd sẽ vượt qua được thử thách đêm nay. Hãy tin Man Utd như tin ở hoa hồng !

Dự đoán: Fulham 0 - 2 Man Utd

Đội hình dự kiến

Fulham: Stockdale, Baird, Senderos, Hangeland, JA Riis, Ruiz, Murphy, Etuhu, Dempsey, Johnson, Dembele

Man Utd: De Gea, Smalling, Evans, Ferdinand, Evra, Valencia, Jones, Carrick, Nani, Rooney, Hernandez

  • Văn Biển (Theo Goal)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X