Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Fulham – Liverpool: The Kop đoạt vé ra trời Âu?

Thứ Hai 09/05/2011 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Có nằm mơ, những CĐV trung thành nhất, lạc quan nhất của The Kop cũng không ngờ được rằng, đội bóng của họ đang đứng trước cơ hội lọt vào nhóm dự Europa League, khi mà The Reds từng phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng.

Ở vòng 8 và 9 Premier League mùa này, Liverpool đã từng rớt xuống vị trí của nhóm cầm đèn đỏ, thế nhưng hiện họ đang đứng thứ 6 và chỉ kém đội xếp trên là Tottenham vỏn vẹn 1 điểm. Liverpool đang rất cần điểm trong trận này để qua mặt Tottenham trên bảng xếp hạng và tạo ra một ưu thế trước khi đón tiếp chính Tottenham vào cuối tuần này nhằm giải quyết 1 suất Europa League mùa tới.

Đáng chú ý, sau khi Liverpool ra sân 1 ngày, Tottenham sẽ phải chạm trán Man City. Nếu Liverpool giành trọn 3 điểm đêm nay, trong khi Spurs gục ngã trước Man City, thầy trò “King Kenny” sẽ có cơ hội rất lớn để đoạt vé dự Europa League mùa tới. Hy vọng đó đang được gửi gắm nơi Kuyt, cầu thủ ghi bàn rất đều đặn trong nhiều trận gần đây và tân binh Luis Suarez, một tiền đạo có vẻ đã thực sự hòa nhập với Liverpool và đang tỏ rõ phong độ tốt.

Liverpool vùng lên mạnh mẽ trong năm 2011

Tuy nhiên, Liverpool sẽ không dễ lấy điểm trên sân Fulham. Trong 3 vòng đấu gần đây nhất, Fulham hòa 1-1 ở Wolves rồi sau đó thắng liên tiếp Bolton và Sunderland đều cùng tỷ số 3-0, qua đó đạt ngưỡng an toàn trên bảng xếp hạng. Không những vậy, Fulham còn rất có duyên mỗi khi chạm trán Liverpool. Họ bất phân thắng bại khi giành 1 trận thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua sau 4 lần đụng độ gần nhất.

Chưa hết, trong 7 trận sân nhà gần nhất của Fulham, chỉ Blackburn chọc thủng lưới của họ. Nhưng trong 17 vòng đấu của Premiership năm 2011, Liverpool là đội duy nhất ghi bàn cả 17 trận. Vì vậy, cuộc chạm trán đêm nay sẽ rất đáng xem. Liverpool đã xuất sắc thủ hòa 1-1 trên sân Arsenal và thắng 3 trận còn lại trước Man City, Birmingham, Newcastle đều ở tỷ số 3-0 trở lên trong 4 vòng đấu gần đây nhất. Sự can trường, sự khởi sắc trong khâu ghi bàn của cả Fulham lẫn Liverpool dường như báo trước một trận cầu rộn rã sôi nổi với nhiều bàn thắng bên bờ sông Thames.

Thầy trò Mark Hughes đã không thể có khả năng đoạt vé dự châu Âu nếu căn cứ vào bảng xếp hạng, nhưng vẫn còn đó một “giải thưởng tinh thần” Fair-play, đủ để họ bước ra trời Âu. Hiện Fulham đang xếp thứ 2 ở bảng xếp hạng “chơi đẹp”, đứng sau Chelsea – đội đã giành quyền dự Champions League, nên vé Europa League sẽ được trao cho thầy trò Mark Hughes. Cho đến giờ, Aaron Hughes vẫn đang giữ kỷ lục là hậu vệ không nhận thẻ đỏ sau nhiều trận nhất tại Premiership, với 396 lần. Fulham cũng đang là đội duy nhất chưa để thủng lưới từ chấm phạt đền mùa này (mới bị thổi một quả).

Trong nửa đầu mùa giải này, đã tưởng như Fulham rồi sẽ rớt hạng. Vậy mà họ lại vươn lên thần kỳ trong nửa sau của mùa giải. Từ đầu năm 2011 đến nay, Fulham chỉ thua đúng 3 lần. Và như đã nêu trên, họ đang thắng phơi phới trong 2 vòng đấu gần đây. Mark Hughes đã đặt chỉ tiêu cho các cầu thủ là phải về đích trong Top 10, phải đạt được tổng số điểm cao nhất từ trước đến nay.

Đội hình dự kiến

Fulham: Schwarzer; Baird, Hughes, Senderos, Salcido; Davies, Sidwell, Murphy, Kakuta; Gudjohnsen, Zamora.

Liverpool: Reina; Flanagan, Skrtel, Carragher, Johnson; Maxi, Spearing, Lucas, Meireles; Kuyt, Suarez.

Phong Hải

Theo Yahoo VN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X